EMC Transform สู่อนาคต! บุกตลาด EV จับมือ eTreego เปิดสถานีชาร์จความเร็วสูงแห่งแรก MRT สามย่าน

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday September 3, 2024 09:14 —ThaiPR.net

EMC Transform สู่อนาคต! บุกตลาด EV จับมือ eTreego เปิดสถานีชาร์จความเร็วสูงแห่งแรก MRT สามย่าน

อีเอ็มซี จับมือ eTreego ผู้นำด้านเทคโนโลยีสถานีชาร์จรถยนต์พลังงานไฟฟ้า (EV) ลุยธุรกิจสถานีชาร์จในไทยร่วมกัน ชูจุดแข็งในการชาร์จแบตเตอรี่เร็วแบบ Ultra Fast Charge 120-360 kW เล็งขยายสถานีชาร์จเพิ่มเพื่อสร้างความสะดวกและรวดเร็วในการชาร์จทั้งพื้นที่ภาครัฐและเอกชน

ดร.ชาลี จังวิจิตรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีเอ็มซี จำกัด (มหาชน) หรือ EMC เปิดเผยว่า EMC และ eTreego ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยและพัฒนาโซลูชั่นการชาร์จแบตเตอรี่ครบวงจรสำหรับรถไฟฟ้า (EV) รวมถึงเป็นผู้นำในธุรกิจสถานีชาร์จที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไต้หวัน ได้ร่วมมือกันนำโซลูชั่นการชาร์จยานยนต์ไฟฟ้ามาพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานที่เป็นสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า (EV Charging Station) ในประเทศไทย โดยจะมุ่งเน้นพื้นที่ที่มีความต้องการการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าด้วยความรวดเร็ว ที่จะรองรับการเติบโตของรถยนต์ไฟฟ้าทุกประเภทอย่างต่อเนื่องในประเทศไทย

ล่าสุด EMC และ eTreego ได้ดำเนินการติดตั้งสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้ากระแสตรง (DC) ขนาด 120 kW เป็นสถานีแรกของไทย ณ ลานจอดรถสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สามย่าน โดยมี Mr. CHIEN CHIN-PIN ประธานกรรมการ eTreego ประเทศไต้หวัน ร่วมกับ Mr. LAI TIAN LONG ประธานกรรมการ eTreego ประเทศไทย และได้รับเกียรติจาก Mr. NI NICK ผู้อำนวยการฝ่ายเศรษฐกิจ สำนักงานเศรษฐกิจและวัฒนธรรมไทเปประจำประเทศไทย และนายยุทธศักดิ์ ชื่นใจ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เข้าร่วมเปิดสถานีแห่งนี้ ทั้งนี้ บริษัทได้วางแผนการขยายการติดตั้งและดำเนินการโครงสร้างพื้นฐานการชาร์จยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยเพิ่มเติม ทั้งพื้นที่ของภาครัฐและเอกชนที่มีความต้องการสถานีชาร์จ DC ที่มีความเร็วสูง ขนาด 30 - 360 KW ทั้งรถยนต์ส่วนบุคคลและรถยนต์ขนส่งเชิงพาณิชย์

โดยความร่วมมือในครั้งนี้ทั้งสองบริษัทมีความมุ่งมั่นที่ต้องการส่งเสริมโซลูชั่นการขนส่งที่ยั่งยืน สอดรับกับนโยบายภาครัฐที่ส่งเสริมยานยนต์ไฟฟ้าในไทย ทั้งมาตรการสนับสนุนยานยนต์ไฟฟ้าสำหรับประชาชน รวมถึงยานยนต์ไฟฟ้าขนส่งสาธารณะที่มีการใช้งานมากขึ้น โดยบริษัท eTreego มีบทบาทสำคัญในการพัฒนาแอปพลิเคชันและซอฟต์แวร์ที่ใช้ในการควบคุมการชาร์จ รวมถึงการติดตั้งใช้งานจริง และการบำรุงรักษาระบบตลอดอายุการใช้งานเพื่อให้สถานีชาร์จสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานในอนาคตได้อย่างดี

"เป็นอีกหนึ่งโอกาสอันดีที่ EMC ได้มีความร่วมมือกับ eTreego ผู้นำด้านเทคโนโลยีสถานีชาร์จรถยนต์พลังงานไฟฟ้า (EV) อันดับหนึ่งจากไต้หวัน และได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางจากบริษัทชั้นนำ อาทิ Lexus, Volvo, Toyota, Nissan, Hyundai, Mitsubishi โดยเชื่อมั่นว่าการร่วมมือกันครั้งนี้เป็นหนึ่งในการสร้างธุรกิจ New S-Curve ที่จะก้าวไปในธุรกิจที่มีศักยภาพสูงและเป็นโอกาสที่ดีในการขยายธุรกิจและสร้างรายได้ให้กับบริษัทในระยะยาว" ดร.ชาลี กล่าว

สำหรับ eTreego เป็นบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำจากไต้หวัน ก่อตั้งขึ้นในปี 2017 ด้วยการสนับสนุนจากสถาบันวิจัยเทคโนโลยีอุตสาหกรรมของรัฐบาลไต้หวัน (Industrial Technology Research Institute- ITRI) ที่มุ่งเน้นการวิจัยและพัฒนาโมดูลควบคุมที่สำคัญสำหรับ EV เช่น ระบบชาร์จไฟ การควบคุมมอเตอร์ การจัดการแบตเตอรี่และเป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นที่ครอบคลุมที่สุดในไต้หวัน  ทั้งเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าในรูปแบบไฟฟ้ากระแสสลับ (AC) และไฟฟ้ากระแสตรง (DC) ตั้งแต่รถยนต์ไฟฟ้าส่วนบุคคล ไปจนถึงสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ขนาดใหญ่ เช่น รถบรรทุกไฟฟ้า (E-Bus) และรถขนส่งไฟฟ้า (E-Truck)   


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ