SBS SPU เปิดโลกธุรกิจสุดสร้างสรรค์! นักศึกษาสาขาบริหารธุรกิจเจาะลึกไอเดียสินค้าจากกิโมโน สู่แบรนด์ดังระดับโลก

ข่าวทั่วไป Tuesday September 3, 2024 15:07 —ThaiPR.net

SBS SPU เปิดโลกธุรกิจสุดสร้างสรรค์! นักศึกษาสาขาบริหารธุรกิจเจาะลึกไอเดียสินค้าจากกิโมโน สู่แบรนด์ดังระดับโลก

คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยศรีปทุม โดย อาจารย์เฉลิมพล จงวิทูกิจ อาจารย์สาขาบริหารธุรกิจ จัดกิจกรรมสุดพิเศษภายใต้โครงการเรียนกับตัวจริง ประสบการณ์จริง ให้กับนักศึกษาสาขาบริหารธุรกิจ SPU ได้เรียนรู้เทคนิคการสร้างสรรค์สินค้าและบริหารธุรกิจแบบมืออาชีพจาก คุณ MISAKO WATANABE เจ้าของบริษัท DOSUKOI JAPAN LLC ผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตสินค้าจากกิโมโนและสร้างแบรนด์ระดับโลก

ภายในงาน นักศึกษาได้รับฟังการถ่ายทอดความรู้สุดเข้มข้นเกี่ยวกับการนำไอเดียจากวัฒนธรรมญี่ปุ่นมาสร้างสรรค์เป็นสินค้าใหม่ที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน พร้อมทั้งเรียนรู้เทคนิคการวิเคราะห์ตลาด การสร้างแบรนด์ และการบุกตลาดต่างประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งตลาดในประเทศไทย ซึ่งเป็นตลาดที่มีศักยภาพสูง

ไฮไลท์สำคัญของงานนี้ คือ การได้เห็นสินค้าจริงที่ผลิตจากกิโมโน และได้พูดคุยแลกเปลี่ยนความรู้กับวิทยากรตัวจริงเสียงจริง ทำให้นักศึกษาได้เปิดโลกทัศน์และได้รับแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ธุรกิจของตนเอง นอกจากนี้ ยังเป็นโอกาสที่ดีในการเรียนรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมญี่ปุ่นและการทำธุรกิจในระดับสากล ภายหลังเสร็จสิ้นการบรรยาย ผศ.ดร.สุธินี มงคล รองคณบดีคณะบริหารธุรกิจ ได้มอบของที่ระลึกแก่วิทยากร เพื่อแสดงความขอบคุณ ณ คณะบริหารธุรกิจ ชั้น 9 อาคาร 9 มหาวิทยาลัยศรีปทุม กทม.(บางเขน) เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา

อาจารย์เฉลิมพล จงวิทูกิจ อาจารย์สาขาบริหารธุรกิจ กล่าวว่า กิจกรรมในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนานักศึกษาให้มีความรู้ความสามารถและทักษะที่จำเป็นในการประกอบอาชีพในยุคดิจิทัล และเพื่อเป็นการตอบรับนโยบายของมหาวิทยาลัยที่มุ่งเน้นการผลิตบัณฑิตที่มีคุณภาพและสามารถแข่งขันในตลาดแรงงานได้

คุณ MISAKO WATANABE กล่าวว่า "สิ่งที่สำคัญที่สุดในการสร้างธุรกิจคือการเริ่มต้นจากสิ่งที่เราชอบ และนำสิ่งนั้นมาผสมผสานกับความต้องการของตลาด"

สำหรับกิจกรรมครั้งนี้ถือเป็นโอกาสอันดีที่นักศึกษาสาขาบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ได้เรียนรู้จากผู้เชี่ยวชาญระดับโลก และเป็นการเปิดประตูสู่โอกาสใหม่ๆ ในการสร้างสรรค์ธุรกิจของตนเอง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ