ยูนิไทย โลจิสติคส์ ได้รับใบรับรองสถานภาพการเป็นผู้ประกอบการระดับมาตรฐานเออีโอ ประจำปี 2567 จากกรมศุลกากร สร้างความเชื่อมั่นการให้บริการโลจิสติคส์ระดับสากล

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday September 3, 2024 15:07 —ThaiPR.net

ยูนิไทย โลจิสติคส์ ได้รับใบรับรองสถานภาพการเป็นผู้ประกอบการระดับมาตรฐานเออีโอ ประจำปี 2567  จากกรมศุลกากร สร้างความเชื่อมั่นการให้บริการโลจิสติคส์ระดับสากล

คุณชิรพงค์ ก่อกิจสัมมากุล Head of Thailand Shipping & Logistics นำทีมยูนิไทย โลจิสติคส์ ตอกย้ำความเชื่อมั่นในการให้บริการขนส่งระหว่างประเทศกับลูกค้า จากความภูมิใจที่ได้ใบรับรองสถานภาพการเป็นผู้ประกอบการระดับมาตรฐานเออีโอ ประจำปี 2567 โดยคุณจุฑานุช บูรณสินวัฒนกูล ผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการธุรกิจโลจิสติคส์ และคลังสินค้า บริษัท ยูไนเต็ด ไทย โลจิสติกส์ จำกัด เป็นตัวแทนบริษัทรับมอบใบรับรองสถานภาพการเป็นผู้ประกอบการระดับมาตรฐานเออีโอ ประจำปี 2567 จากกรมศุลกากร เมื่อวันที่ 21 ส.ค. 2567 ณ อาคารสโมสรศุลกากร โดยนายยุทธนา พูลพิพัฒน์ รองอธิบดีกรมศุลกากร เป็นประธานพิธีมอบใบรับรองสถานภาพผู้ประกอบการระดับมาตรฐานเออีโอ ประจำปี 2567 (Authorized Economic Operator Certificate Presentation Ceremony 2024) ซึ่งพิธีดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อเป็นการให้เกียรติและแสดงความยินดีต่อความสำเร็จของผู้ประกอบการที่ได้ดำเนินธุรกิจโดยให้ความสำคัญกับการปฏิบัติตามมาตรการรักษาความปลอดภัยในห่วงโซ่อุปทาน และยังถือเป็นโอกาสอันดีที่จะช่วยส่งเสริมและประชาสัมพันธ์โครงการผู้ประกอบการระดับมาตรฐานเออีโอให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง เพื่อเสริมสร้างสภาพแวดล้อมทางธุรกิจให้มีความปลอดภัย ตลอดจนเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของผู้ประกอบการในประเทศไทยและพัฒนาประเทศให้ยั่งยืนต่อไป

สืบเนื่องจากเหตุการณ์ก่อการร้ายเมื่อวันที่ 11 กันยายน 2544 (เหตุการณ์ 9 /11) ทำให้องค์การศุลกากรโลก (World Customs Organization: WCO) ตระหนักถึงระบบความปลอดภัยทางโลจิสติกส์และการค้าระหว่างประเทศ โดยให้ความสำคัญในกระบวนการรักษาความปลอดภัยตั้งแต่ต้นทางของการขนส่ง จึงได้กำหนดกรอบมาตรฐานในการรักษาความปลอดภัย และการอำนวยความสะดวกทางการค้าระหว่างประเทศ เรียกว่า SAFE Framework of Standards to Secure and Facilitate Global Trade (WCO SAFE FoS)

AEO คือ ใบรับรองสถานภาพ ที่มอบให้องค์กรหรือบริษัทที่มีหน้าที่เกี่ยวข้องกับการเคลื่อนย้ายสินค้าที่ได้รับมาตรฐานความปลอดภัยจาก WCO โดยมีศุลกากรของแต่ละประเทศเป็นผู้ตรวจสอบว่าได้ปฏิบัติตามกรอบมาตรฐานของ WCO หรือมาตรฐานอื่นที่เทียบเท่าในเรื่องการรักษาความปลอดภัยในห่วงโซ่อุปทานทางการค้าระหว่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ