dwp เผยภาพแรก โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ภูเก็ต พร้อมยกระดับงานดีไซน์ให้เป็นโรงพยาบาลบูติกสุดล้ำแห่งใหม่

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday September 3, 2024 15:05 —ThaiPR.net

dwp เผยภาพแรก โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ภูเก็ต พร้อมยกระดับงานดีไซน์ให้เป็นโรงพยาบาลบูติกสุดล้ำแห่งใหม่

การออกแบบเพื่อความยั่งยืนโดยยึดผู้ป่วยเป็นศูนย์กลาง (Patient-Centric) ถือเป็นเทรนด์มาแรงในวงการสถาปัตยกรรมที่กำลังเติบโตทั้งในประเทศไทยและทั่วโลกในการออกแบบสถานพยาบาล dwp ออกแบบโรงพยาบาลบำรุงราษฏร์ ภูเก็ต แห่งใหม่ โดยเน้นที่ความสำคัญกับการสร้างพื้นที่ ที่ช่วยส่งเสริมความเป็นอยู่ที่ดีตามมาตรฐานคุณภาพ บริการ และความปลอดภัยระดับสากลของโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ สำหรับผู้ป่วยท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่ยั่งยืน

Mr.Robert Troup, Managing Director แห่ง dwp | design worldwide partnership บริษัทออกแบบสถาปัตยกรรมและตกแต่งภายในชื่อดังที่ได้รับรางวัลในระดับนานาชาติด้วยประสบการณ์กว่า 30 ปี  กล่าวว่า "เรารู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้รับความไว้วางใจในการออกแบบโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ภูเก็ต เพื่อให้เป็นโรงพยาบาลบูติก โดยมีเป้าหมายด้านการแพทย์สมัยใหม่ที่มีคุณภาพสูง ครอบคลุมเทคโนโลยีและสิ่งอำนวยความสะดวกระดับสากล มีส่วนที่โดดเด่นคือ ทางเดินภายในอาคาร ที่ออกแบบมาเพื่อให้การสัญจรภายในโรงพยาบาลสะดวกใช้งานง่าย โดยแต่ละชั้นจะเห็นวิวภายนอกและภายใน มีช่องแสงธรรมชาติภายในอาคาร ให้ความรู้สึกเชื่อมโยงใกล้ชิดกับธรรมชาติ แม้จะอยู่ในบรรยากาศของสถานพยาบาล และยังให้ความรู้สึกสงบผ่อนคลาย บรรเทาความเครียด และคลายความวิตกกังวลจากการรักษา ส่งเสริมการรักษาการฟื้นตัวและความเป็นอยู่ที่ดี นอกจากนี้โถงต้อนรับชั้นล่างสุดของอาคารประกอบไปด้วยคาเฟ่ และร้านอาหารให้ความรู้สึกมีชีวิตชีวาแก่ผู้มาเยือน และเหมาะสำหรับเป็นพื้นที่พักผ่อนเพื่อความผ่อนคลาย

โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ภูเก็ต จะเป็นโรงพยาบาลบูติกที่มีศูนย์วินิจฉัยโรคขั้นสูงและศูนย์สุขภาพ VitalLife ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ในการขยายบริการทางการแพทย์ระดับโลกของโรงพยาบาลบำรุงราษฏร์ โดยนำการดูแลรักษาคนไข้ เฉพาะบุคคลและเทคโนโลยีทางการแพทย์นวัตกรรมใหม่มาสู่จังหวัดภูเก็ต โครงการนี้จะสร้างความไว้วางใจและยกระดับความเชื่อมั่นให้ประเทศไทย ในการเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางชั้นนำของโลกด้านการดูแลสุขภาพ ทั้งนี้โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ภูเก็ต ตั้งอยู่ใกล้กับ Blue Canyon Country Club ซึ่งห่างจากท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ตเพียง 3 กิโลเมตร โดยคาดว่าการก่อสร้างจะเริ่มขึ้นภายในปีนี้ เมื่อได้รับอนุญาตจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมดแล้ว 

อัปเดตผลงานและความเคลื่อนไหว ได้ที่ https://www.facebook.com/designworldwidepartnership


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ