TK รับรางวัล Investors' Choice Award ปี 2567 คะแนนเต็ม 100 ต่อเนื่อง 17 ปี

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday September 3, 2024 15:15 —ThaiPR.net

TK รับรางวัล Investors' Choice Award ปี 2567 คะแนนเต็ม 100 ต่อเนื่อง 17 ปี

บริษัท ฐิติกร จำกัด (มหาชน) หรือ TK ผู้ให้บริการเช่าซื้อรถจักรยานยนต์รายใหญ่ในประเทศไทย ตอกย้ำวิสัยทัศน์การดำเนินธุรกิจอย่างโปร่งใสตามหลักธรรมาภิบาล ล่าสุดคว้ารางวัล Investors' Choice Award ครั้งที่ 5 ประจำปี 2567 ประเภทการประเมินคุณภาพการประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ด้วย 100 คะแนนเต็ม ต่อเนื่อง 17 ปี ซึ่งเป็นองค์กรที่ได้รับรางวัลต่อเนื่องสูงสุด จากสมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทย ทั้งนี้ TK เป็น 1 ใน 4 บริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ที่ได้รับรางวัลดังกล่าว จากจำนวนบริษัทจดทะเบียน 845 บริษัท ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

นางสาวปฐมา พรประภา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฐิติกร จำกัด (มหาชน) หรือ TK เปิดเผยว่า นับเป็นอีกหนึ่งความภูมิใจของ TK ที่ล่าสุดได้รับรางวัล Investors' Choice Award ครั้งที่ 5 ประจำปี 2567 ประเภทการประเมินคุณภาพการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นจากสมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทย ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงหากำไร ได้รับการแต่งตั้งจากคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ หรือ ก.ล.ต. เป็น "องค์กรตัวแทนของผู้ถือหุ้นรายบุคคล" ทำหน้าที่พัฒนานักลงทุนรายบุคคลผ่านโครงการ "การประเมินคุณภาพการจัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น" อันมีส่วนช่วยสร้างความยั่งยืนให้กับตลาดทุนไทย

"เป็นความท้าทายอย่างยิ่งสำหรับ TK และทีมงานในการรักษาระดับให้ได้เต็ม 100 คะแนน ต่อเนื่องถึง 17 ปี และถือเป็นรางวัลอันทรงเกียรติ ทั้งยังเป็นเครื่องสะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นตั้งใจของ TK ในการดำเนินธุรกิจอย่างโปร่งใสตามหลักธรรมาภิบาล จากการประเมินคุณภาพการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี โดยสมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทย ที่สำคัญคือ TK เป็น 1 ในเพียง 4 บริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ที่สามารถรักษาระดับคะแนนเต็ม 100 ได้ต่อเนื่อง 17 ปี จนได้รับรางวัลดังกล่าว จากจำนวนบริษัทจดทะเบียน 845 บริษัท ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย นับเป็นรางวัลต่อเนื่องสูงสุด จากเกณฑ์ในการสอบทาน/ประเมินที่เน้น 2 เรื่องหลัก คือ การเปิดเผยข้อมูล และการให้ความเท่าเทียมกันของผู้ถือหุ้น ซึ่งเป็น 2 ใน 5 ข้อ ของการนำไปประเมินระดับคะแนนธรรมาภิบาลของตลาดทุนไทย" นางสาวปฐมากล่าว

TK เป็นบริษัทเป็นผู้ให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ มาอย่างยาวนานกว่า 50 ปี ปัจจุบันประกอบธุรกิจทั้งในประเทศไทย และในประเทศอาเซียน มีสาขาบริการรวม 63 สาขา ในประเทศไทย และ 18 สาขาใน 2ประเทศ คือ ราชอาณาจักรกัมพูชา และ สปป.ลาว รางวัลที่ได้รับถือเป็นเครื่องพิสูจน์ให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของบริษัทฯ ที่ตระหนักถึงความสำคัญของการดำเนินการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นที่ไปเป็นอย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งเล็งเห็นถึงความสำคัญทั้งด้านการเปิดเผยข้อมูล สิทธิของผู้ถือหุ้นอย่างเท่าเทียมทั่วถึง และมีความโปร่งใส ตรวจสอบได้ เป็นไปตามข้อกำหนดของกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนหลักเกณฑ์ธรรมาภิบาลที่ดี เพื่อก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ผู้ถือหุ้น นางสาวปฐมา กล่าวสรุป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ