บลจ.อีสท์สปริง เพิ่มทางเลือก RMF เปิดกองใหม่ "ES-GAINCOMERMF" ลงทุนสินทรัพย์หลากหลายทั่วโลก IPO 3-9 ก.ย.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 3, 2024 15:36 —ThaiPR.net

บลจ.อีสท์สปริง เพิ่มทางเลือก RMF  เปิดกองใหม่

นางสาวดารบุษป์ ปภาพจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน อีสท์สปริง (ประเทศไทย) จำกัด หรือ บลจ.อีสท์สปริง เปิดเผยว่า บลจ.อีสท์สปริงได้คัดเลือกกองทุนคุณภาพเพื่อเป็นทางเลือกในการลงทุนกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ (RMF) สำหรับผู้ลงทุนที่ต้องการวางแผนการเกษียณพร้อมได้รับสิทธิประโยชน์ทางด้านภาษีเพิ่มอีก 1 กองทุน คือ กองทุนเปิดอีสท์สปริง Global Multi Asset Income เพื่อการเลี้ยงชีพ (ES-GAINCOMERMF) เน้นลงทุนในสินทรัพย์ที่หลากหลายทั่วโลก (Multi Asset Income) ผ่านการลงทุนในกองทุนหลัก AMUNDI FUNDS INCOME OPPORTUNITIES ในหน่วยลงทุนชนิด Class I2 USD ซึ่งบริหารจัดการโดย Amundi Luxembourg S.A. ในอัตราส่วนโดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน โดยเปิดเสนอขายครั้งแรกระหว่างวันที่ 3-9 กันยายน 2567 นี้ มูลค่าโครงการ 2,000 ล้านบาท ด้วยมูลค่าเงินลงทุนขั้นต่ำเพียง 1 บาท

ทั้งนี้ กองทุนหลัก AMUNDI FUNDS INCOME OPPORTUNITIES จะเน้นการสร้างกระแสเงินสดและผลตอบแทนจากราคาโดยการลงทุนในหลักทรัพย์หลากหลายประเภททั่วโลก รวมถึงตลาดในประเทศกำลังพัฒนา ซึ่งรวมถึงตราสารทุน พันธบัตรรัฐบาล หุ้นกู้ภาคเอกชน และตราสารหนี้ระยะสั้น มีความยืดหยุ่นในการปรับพอร์ตลงทุนโดยใช้ภาพเศรษฐกิจ การจัดพอร์ตลงทุนสินทรัพย์และคัดสรรหลักทรัพย์รายตัว โดยลงทุนตราสารทุนประมาณ 40-80 ตราสาร และตราสารหนี้ มากกว่า 100 ตราสาร (ที่มาของข้อมูล Amundi Asset Management ณ วันที่ 30 มิ.ย. 2567)

จุดเด่นของกองทุน ES-GAINCOMERMF  คือ โอกาสรับผลตอบแทนที่ดีจากกองทุนหลักที่มีการกระจายการลงทุนในสินทรัพย์หลากหลาย เหมาะกับการลงทุนระยะยาว โดยกองทุนหลักมีทีมผู้จัดการกองทุนที่มีประสบการณ์ยาวนานและมีความเชี่ยวชาญในการคัดเลือกและบริหารสินทรัพย์ที่หลากหลายรวมถึงมีสำนักงานทั่วโลกกว่า 37 แห่ง มีกลยุทธ์การลงทุนที่มุ่งหวังให้ผลประกอบการเคลื่อนไหวตามกองทุนหลัก ส่วนกองทุนหลักมุ่งหวังให้ผลประกอบการสูงกว่าดัชนีชี้วัด (active management)

"จากความไม่แน่นอนในภาพรวมการลงทุนทั้งนโยบายทางการเงินของธนาคารกลางแต่ละประเทศและความเสี่ยงทางภูมิรัฐศาสตร์ ตลาดทุนมีความผันผวนและความเสี่ยงสูงขึ้น เช่น ความไม่สงบในตะวันออกกลาง และสงครามการค้าระหว่างจีนและสหรัฐ ส่งผลกระทบต่อเงินเฟ้อที่สูงขึ้น และการเติบโตที่ลดลง ส่งผลให้สินทรัพย์แต่ละประเภทมีผลการดำเนินงานที่แตกต่างกัน เมื่อเปรียบเทียบผลตอบแทนต่อความเสี่ยงของการกระจายไปในหลากหลายสินทรัพย์จึงมีความน่าสนใจกว่าการลงทุนสินทรัพย์ใดสินทรัพย์หนึ่ง กองทุน ES-GAINCOMERMF จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีสำหรับการลงทุนระยะยาวที่พร้อมรับมือกับทุกสถานการณ์ทางเศรษฐกิจ รวมถึงยังได้สิทธิประโยชน์ทางภาษีอีกด้วย" นางสาวดารบุษป์ กล่าว

ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.eastspring.co.th หรือโทร 1725 ในวันและเวลาทำการ หรือผ่านช่องทางการขายของบริษัทฯ หรือผู้สนับสนุนการขายและรับซื้อคืนที่ได้รับการแต่งตั้ง และผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน ความเสี่ยง ข้อมูลเกี่ยวกับสิทธิประโยชน์ทางภาษี และคู่มือการลงทุนในกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพที่รับโอนเงินจากกองทุนสำรองเลี้ยงชีพด้วย ก่อนการตัดสินใจลงทุน ทั้งนี้ เงื่อนไขการลงทุนในกองทุนต้องเป็นไปตามเงื่อนไขทางภาษีตามเกณฑ์ที่กรมสรรพากรกำหนด เนื่องจากกองทุนไม่ได้ป้องกันความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน ผู้ลงทุนอาจจะขาดทุนหรือได้รับกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยน / หรือได้รับเงินคืนต่ำกว่าเงินลงทุนเริ่มแรกได้ อนึ่ง การลงทุนในกองทุนมิใช่การฝากเงินและมีความเสี่ยงของการลงทุนผู้ลงทุนอาจจะได้รับเงินลงทุนคืนมากกว่าหรือน้อยกว่าเงินลงทุนเริ่มแรกได้ และอาจไม่ได้รับชำระเงินค่าขายคืนหน่วยลงทุน ภายในระยะเวลาที่กำหนด หรืออาจไม่สามารถขายคืนหน่วยลงทุนได้ตามที่มีคำสั่งไว้ ความเสี่ยงที่สำคัญของกองทุนนี้ เช่น ความเสี่ยงทางด้านตลาด ความเสี่ยงทางด้านอัตราแลกเปลี่ยน ความเสี่ยงทางด้านเครดิตและคู่สัญญา และความเสี่ยงทางด้านสภาพคล่อง เป็นต้น


แท็ก กองทุนรวม   RMF  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ