กสิกรไทยออกมาตรการช่วยน้ำท่วม พักชำระเงินต้น 6 เดือนและวงเงินเพิ่มเพื่อฟื้นฟูทั้งลูกค้าบุคคลและธุรกิจ หวังช่วยลูกค้าผ่านพ้นวิกฤติ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 3, 2024 15:37 —ThaiPR.net

กสิกรไทยออกมาตรการช่วยน้ำท่วม พักชำระเงินต้น 6 เดือนและวงเงินเพิ่มเพื่อฟื้นฟูทั้งลูกค้าบุคคลและธุรกิจ หวังช่วยลูกค้าผ่านพ้นวิกฤติ

กสิกรไทยห่วงใยลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในหลายพื้นที่ ออกมาตรการเร่งด่วนเพื่อช่วยเหลือทั้งลูกค้าบุคคลและลูกค้าธุรกิจ ด้วยมาตรการพักชำระเงินต้น ผ่อนชำระเฉพาะดอกเบี้ยสูงสุด 6 เดือน วงเงินสินเชื่อเพิ่มเพื่อซ่อมแซมบ้านและสถานประกอบการ ธนาคารคาดหวังว่ามาตรการดังกล่าวจะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนและช่วยให้ลูกค้าฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็ว โดยที่ผ่านมาธนาคารได้ออกมาตรการช่วยเหลือลูกค้าอย่างต่อเนื่องในทุกวิกฤติ ทั้งเศรษฐกิจผันผวน ปัญหาหนี้ครัวเรือน ปัญหาจากภัยพิบัติทางธรรมชาติ รวมถึงอุทกภัยในครั้งนี้ โดยเฉพาะลูกค้า SME ซึ่งมักได้รับผลกระทบเป็นกลุ่มแรกๆ ในทุกวิกฤติ ธนาคารได้ให้การสนับสนุนและช่วยเหลือลูกค้าอย่างเต็มที่ โดยในปีนี้ธนาคารได้ช่วยเหลือลูกค้า SME ในการปรับโครงสร้างหนี้จำนวนกว่า 20,000 ราย วงเงินสินเชื่อกว่า 120,000 ล้านบาท เพื่อให้ธุรกิจ SME สามารถผ่านพ้นปัญหาอุปสรรคและดำเนินธุรกิจต่อไปได้
นายรุ่งเรือง สุขเกิดกิจพิบูลย์ ผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า จากปัญหาอุทกภัยที่เกิดขึ้นล่าสุดในหลายพื้นที่ทำให้ลูกค้าของธนาคารทั้งลูกค้าบุคคลและลูกค้าธุรกิจได้รับผลกระทบ ธุรกิจหยุดชะงักไม่สามารถดำเนินการได้ บ้านเรือนและสำนักงานได้รับความเสียหาย ธนาคารกสิกรไทยมีความห่วงใยจึงออกมาตรการช่วยเหลือเร่งด่วนเพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับลูกค้า รวมถึงการสนับสนุนวงเงินสินเชื่อเพิ่มเติมเพื่อให้ลูกค้าใช้ในการฟื้นฟูบ้านเรือนและธุรกิจได้อย่างรวดเร็ว โดยมาตรการช่วยเหลือประกอบด้วย
มาตรการช่วยเหลือลูกค้าบุคคล

  • สินเชื่อบ้านกสิกรไทย พักชำระเงินต้น จ่ายเฉพาะดอกเบี้ย สูงสุด 6 เดือน
  • สินเชื่อบ้านกู้เพิ่มได้เพื่อซ่อมแซมบ้าน อัตราดอกเบี้ย 0% 3 เดือน ฟรีค่าประเมินหลักประกัน
  • บัตรเครดิตกสิกรไทย, สินเชื่อเงินด่วน Xpress Loan และบัตรเงินด่วน Xpress Cash พักชำระเงินต้น จ่ายเฉพาะดอกเบี้ย สูงสุด 6 เดือน
  • สินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ ปรับลดยอดผ่อนชำระรายเดือนสูงสุด 50% ระยะเวลา 6 เดือน และขยายระยะเวลาผ่อน 3 เดือน

มาตรการช่วยเหลือลูกค้าธุรกิจ

  • วงเงินสินเชื่อเดิม พักชำระเงินต้น จ่ายเฉพาะดอกเบี้ย สูงสุด 6 เดือน
  • สินเชื่อเพื่อซ่อมแซมสถานประกอบการ ระยะเวลากู้สูงสุด 5 ปี ดอกเบี้ย 3.5% ใน 2 ปีแรก โดยให้พักชำระเงินต้น จ่ายเฉพาะดอกเบี้ย สูงสุด 6 เดือน

ลูกค้าของธนาคารกสิกรไทยที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในครั้งนี้ สามารถติดต่อขอความช่วยเหลือจากธนาคารได้ดังต่อไปนี้ ลูกค้าบุคคลติดต่อ K-Contact Center 02-8888888 ลูกค้าธุรกิจติดต่อผู้ดูแลความสัมพันธ์ลูกค้า หรือ K-BIZ Contact Center 02-8888822 และลูกค้าสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ติดต่อ KLeasing Call Center 02-6969999
นายรุ่งเรืองกล่าวทิ้งท้ายว่า ธนาคารกสิกรไทยพร้อมอยู่เคียงข้างลูกค้าในทุกวิกฤติ โดยเฉพาะลูกค้า SME ที่ได้รับผลกระทบเป็นกลุ่มแรกๆ ในทุกวิกฤติและต้องเผชิญกับความผันผวนมายาวนาน ธนาคารกสิกรไทยมีความห่วงใยและให้การช่วยเหลือลูกค้ามาอย่างต่อเนื่อง เพราะธนาคารตระหนักดีว่าธุรกิจ SME มีความสำคัญต่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยเป็นอย่างมาก โดยในปีนี้ธนาคารได้ช่วยเหลือลูกค้า SME ในการปรับโครงสร้างหนี้จำนวนกว่า 20,000 ราย วงเงินสินเชื่อกว่า 120,000 ล้านบาท
*สินเชื่อบ้านกู้เพิ่มได้ กู้เท่าที่จำเป็นและชำระคืนไหว อัตราดอกเบี้ยอยู่ระหว่าง 6% - 7% หมายเหตุ: สมมติฐานการคำนวณมาจากอัตราดอกเบี้ย MRR ณ วันที่ 4 ตุลาคม 2566 = 7.30% ต่อปี ทั้งนี้อัตราดอกเบี้ยลอยตัวสามารถเปลี่ยนแปลงเพิ่มขึ้นหรือลดลงได้ ฟรีค่าประเมินหลักประกันมูลค่า 3,000 บาท รายละเอียดการคำนวณสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ K-Contact Center 02-8888888


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ