IHG Hotels & Resorts เดินหน้าสร้างการเติบโตโรงแรมกลุ่ม Mainstream ในประเทศไทย

ข่าวท่องเที่ยว Tuesday September 3, 2024 16:18 —ThaiPR.net

IHG Hotels & Resorts เดินหน้าสร้างการเติบโตโรงแรมกลุ่ม Mainstream ในประเทศไทย

โดยมีแบรนด์ชั้นนำอย่าง Holiday Inn, Holiday Inn Express และ Garner ที่ช่วยขับเคลื่อนการเติบโต

IHG Hotels & Resorts (IHG) หนึ่งในบริษัทโรงแรมชั้นนำระดับโลก เดินหน้าขยายพอร์ตโฟลิโอโรงแรมในกลุ่ม Mainstream ชั้นนำในประเทศไทย เพื่อเสริมแกร่งตำแหน่งผู้นำตลาดในโรงแรมกลุ่มนี้

IHG ได้รับการยอมรับและมีชื่อเสียงไปทั่วโลก ส่วนหนึ่งมีผลมาจากความสำเร็จของแบรนด์ยอดนิยมอย่าง Holiday Inn Hotels & Resorts และ Holiday Inn Express ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของทั้งกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติและในประเทศที่มองหาความคุ้มค่าและที่พักคุณภาพ นอกจากนี้ แบรนด์ใหม่ล่าสุดอย่าง Garner ยังแสดงให้เห็นถึงศักยภาพในการเติบโตและเป็นผู้นำในกลุ่มโรงแรม midscale

ปัจจุบัน บริษัทกำลังมุ่งเน้นการขยายการเติบโตของโรงแรมในกลุ่ม Mainstream ในประเทศไทย ด้วยการมอบประสบการณ์เหนือระดับที่แขกผู้เข้าพักชื่นชอบในโรงแรมที่เปิดให้บริการแล้วกว่า 22 แห่ง และมีโรงแรมที่อยู่ระหว่างการพัฒนาอีก 16 แห่งเพื่อตอบสนองความต้องการของนักเดินทางในอนาคต ซึ่งความพยายามนี้เป็นส่วนหนึ่งของเป้าหมายของกลุ่มในการเพิ่มจำนวนโรงแรมทั้งหมดในประเทศไทยเป็นสองเท่า เป็นจำนวนรวมมากกว่า 70 แห่งในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า

คุณวิเวก บัลลา กรรมการผู้จัดการ ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเกาหลี IHG กล่าวว่า "IHG รู้สึกภูมิใจในตำแหน่งผู้นำตลาดของแบรนด์โรงแรมในกลุ่ม Mainstream และรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ขยายการเติบโตของแบรนด์กลุ่มนี้ในประเทศไทย ซึ่งนับเป็นหนึ่งในตลาดหลักของเราในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ไปอย่างต่อเนื่อง

"ในช่วงครึ่งแรกของปี 2567 รายได้เฉลี่ยต่อห้องพักทั้งหมดในประเทศไทย เพิ่มขึ้นถึง 13%1 เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า และการขับเคลื่อนความต้องการเดินทางอันเป็นผลจากนโยบาย visa-free เราคาดการณ์ถึงการเติบโตในระดับสองหลักจากตลาดหลักของเราในไตรมาสที่สี่นี้ ซึ่งภูเก็ต สมุย และกรุงเทพฯ ยังคงเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยว ในขณะที่นักท่องเที่ยวภายในประเทศยังคงความนิยมเดินทางท่องเที่ยวโดยรถยนต์ไปยังจุดหมายปลายทางต่าง ๆ เช่น หัวหิน ระยอง พัทยา และเขาใหญ่

"แนวโน้มการเดินทางยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งคาดการณ์ว่าจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติปัจจุบันไปจนถึงปี 2571 จะเพิ่มขึ้นถึง 14.8% โดยกรุงเทพฯ คาดว่าจะเติบโตถึง 6.5% ในปีนี้ และเติบโตอีก 2.1% ในปี 25682 และเพื่อตอบสนองต่อความต้องการนี้ เราได้มุ่งขยายพอร์ตโฟลิโอของเราไปทั่วประเทศ อีกทั้งยังดึงดูดนักท่องเที่ยวในกลุ่ม Millennials และ Gen Z ที่ต้องการความคุ้มค่าพร้อมประสบการณ์ที่น่าจดจำ"

มากกว่าครึ่งหนึ่งของโรงแรม IHG ที่เปิดให้บริการในประเทศไทยและโรงแรมที่อยู่ระหว่างการพัฒนาอีกเกือบ 50% เป็นโรงแรมในกลุ่ม Mainstream โดยมีโรงแรมที่จะเปิดให้บริการในเร็วๆ นี้ ได้แก่ Holiday Inn Express Phayathai และ Holiday Inn Express Bangkok Asoke

คุณวิเวก กล่าวเสริมว่า "เรายังคงมุ่งหน้าขยายการเติบโตของพอร์ตโฟลิโอของเราอย่างต่อเนื่อง และหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ต้อนรับแขกผู้เข้าพักที่ Holiday Inn Express Phayathai และ Holiday Inn Express Bangkok Asoke รวมไปถึงสถานที่อันยอดเยี่ยมอื่นๆ ของเรา"

"นอกจากนี้ เรายังมองเห็นโอกาสในการนำแบรนด์ใหม่ล่าสุดของ IHG อย่าง Garner เข้ามาในประเทศไทย โดยเฉพาะในทำเลเมืองและพื้นที่รีสอร์ทยอดนิยมต่าง ๆ เช่น กรุงเทพฯ ภูเก็ต และพัทยา นับตั้งแต่การเปิดตัวแบรนด์ Garner ในเดือนสิงหาคม 2566 Garner ได้ขยายตัวอย่างรวดเร็ว โดยมีโรงแรมที่เปิดให้บริการแล้วถึง 4 แห่ง และมีโรงแรมที่อยู่ระหว่างการพัฒนาอีก 79 แห่งทั่วโลก ซึ่งแบรนด์มุ่งเน้นถึงความต้องการของแขกผู้เข้าพักเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นทำเลที่ตั้งที่เดินทางสะดวก ประสบการณ์การพักผ่อนที่แสนสบาย และ Wi-Fi ความเร็วสูง"

โรงแรมในกลุ่ม Mainstream ชั้นนำในประเทศไทยของ IHG มีจุดเด่นมากมาย อาทิ Holiday Inn ที่มีการออกแบบแบบ Open Lobby อีกทั้งยังมีการยกระดับประสบการณ์อาหารและเครื่องดื่มรูปแบบใหม่ สำหรับ Holiday Inn Express มีการเปิดตัว Express Cafe & Bar - ที่มีตัวเลือกอาหารและเครื่องดื่มแสนอร่อย ให้บริหารตลอด 24 ชั่วโมง และหมวดหมู่ 'Suite' ที่เหมาะสำหรับแขกผู้เข้าพักแบบระยะยาวหรือแขกผู้เข้าพักกลุ่มใหญ่ ในขณะที่ Holiday Inn Resorts ก็ได้สร้างสรรค์ประสบการณ์ครอบครัวที่น่าจดจำด้วย KidSuites, Kids Club และสระว่ายน้ำ

คุณวิเวก กล่าวเพิ่มเติมว่า "IHG เข้าใจดีว่าการพัฒนาประสบการณ์ของแขกผู้เข้าพักในทุกแบรนด์ของเรานั้นนับเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่ง โดยเฉพาะสมาชิก IHG One Rewards และแขกผู้เข้าพักจำนวนมากล้วนให้ความสำคัญกับมาตรฐาน คุณภาพ และความน่าเชื่อถือในการจองที่พัก"

"IHG มุ่งมั่นทุ่มเทกับการมีส่วนร่วมกับประเทศไทย โดยการสร้างประสบการณ์การเข้าพักที่ดีที่สุดให้กับแขกผู้เข้าพักของเรา และเพิ่มผลตอบแทนให้กับเจ้าของโรงแรม"

*ตัวเลข เมื่อ 30 มิถุนายน 2567

1 STR data
2 STR data


แท็ก resort  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ