กลุ่มดุสิตธานี จับมือ 'เจเนเรเตอร์' และกลุ่มฟรีแฮนด์ โฮเทลส์ รุกขยายตลาดใหม่ทั่วโลก ผสานความแข็งแกร่งธุรกิจโรงแรมที่ครอบคลุมทั้งเอเชีย ยุโรป และสหรัฐอเมริกา

ข่าวท่องเที่ยว Tuesday September 3, 2024 16:31 —ThaiPR.net

กลุ่มดุสิตธานี จับมือ 'เจเนเรเตอร์' และกลุ่มฟรีแฮนด์ โฮเทลส์ รุกขยายตลาดใหม่ทั่วโลก ผสานความแข็งแกร่งธุรกิจโรงแรมที่ครอบคลุมทั้งเอเชีย ยุโรป และสหรัฐอเมริกา

ปักธงบุกเบิกการลงทุนในจุดหมายปลายทางใหม่ ขับเคลื่อนทุกแบรนด์เติบโตในระดับนานาชาติ

กลุ่มดุสิตธานี เดินหน้าขยายตลาดใหม่ทั่วโลก ผนึกความร่วมมือกับบริษัท เจเนเรเตอร์ (Generator) และกลุ่ม ฟรีแฮนด์ โฮเทลส์ (Freehand Hotels) ผู้พัฒนาและดำเนินกิจการโรงแรมที่ในทวีปยุโรป และประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเคยได้รับรางวัลมาแล้วมากมาย ด้วยการร่วมเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์เพื่อผสานทรัพยากรด้านการพัฒนาร่วมกัน ชูจุดแข็งของสองพาร์ทเนอร์ในฐานะผู้พัฒนาโรงแรมแนวไลฟ์สไตล์ชั้นนำในยุโรปและสหรัฐอเมริกา ขณะที่กลุ่มดุสิตธานีเชี่ยวชาญในตลาดเอเชียและตะวันออก มั่นใจรุกปักธงลงทุนครอบคลุมทั่วโลก พร้อมตั้งเป้าขับเคลื่อนทุกแบรนด์ภายใต้การบริหารของกลุ่มดุสิตธานีให้เติบโตอย่างยั่งยืนในระดับนานาชาติ

นายศิรเดช โทณวณิก รองประธานฝ่ายพัฒนาธุรกิจโรงแรม กลุ่มดุสิตธานี เปิดเผยว่า ภายใต้ความร่วมมือเชิงกลยุทธ์นี้ บริษัท เจเนเรเตอร์ และกลุ่ม ฟรีแฮนด์ โฮเทลส์ จะนำจุดแข็งของตัวเองจากเครือข่ายที่กว้างขวาง และการพัฒนาโมเดลที่พักแนวไฮบริดในกลุ่มโรงแรมประเภทไลฟ์สไตล์ราคาที่เข้าถึงได้ทั่วทวีปยุโรปและประเทศสหรัฐอเมริกา มาเพิ่มโอกาสในการเปิดตัวโรงแรมและรีสอร์ทในเครือดุสิตธานี ตามจุดหมายปลายทางสำคัญต่างๆ ทั้งในยุโรป อาทิ ลอนดอน ปารีส และโรม รวมถึงจุดหมายปลายทางยอดนิยมในอเมริกา เช่น นิวยอร์ก ไมอามี และลอสแองเจลิส อีกด้วย

ขณะเดียวกัน กลุ่มดุสิตธานี ก็จะใช้จุดแข็งของตัวเองจากความเชี่ยวชาญในตลาดเอเชียและตะวันออก เพื่อแสวงหาโอกาสในการเปิดตัวที่พักแบบไฮบริด ซึ่งเป็นโมเดลทางธุรกิจของบริษัท เจเนเรเตอร์ และกลุ่ม ฟรีแฮนด์ โฮเทลส์ ที่เคยได้รับรางวัลมาแล้ว โดยจะปักหมุดในเมืองสำคัญ เช่น กรุงเทพฯ มะนิลา เกียวโต ดูไบ และอาบูดาบี รวมถึงรีสอร์ทบนเกาะยอดนิยม อาทิ ภูเก็ต และบาหลี

"การผนึกความร่วมมือกันในครั้งนี้ ถือเป็นโมเดลทางธุรกิจที่ทุกฝ่ายได้ผลประโยชน์ร่วมกันอย่างแท้จริง และเป็นการขยายขอบเขตการพัฒนาของเราโดยไม่กระทบต่อพอร์ตโฟลิโอของแบรนด์ที่มีอยู่แล้ว ซึ่งถือเป็นการใช้ประโยชน์จากโอกาสที่อาจจะไม่สอดคล้องกับแบรนด์ของเราในปัจจุบัน เราจึงมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับทั้ง บริษัท เจเนเรเตอร์ และกลุ่ม ฟรีแฮนด์ โฮเทลส์ และหวังว่าจะได้บุกเบิกสิ่งใหม่ที่น่าตื่นเต้นมากมายในอนาคตร่วมกัน" รองประธานฝ่ายพัฒนาธุรกิจโรงแรม กลุ่มดุสิตธานี กล่าว

นอกจากโรงแรมต่างๆ ของกลุ่มดุสิตธานี ซึ่งเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง ได้แก่ ดุสิตธานี (โรงแรมระดับลักซ์ชูรี) ดุสิตดีทู (โรงแรมแนวไลฟ์สไตล์/ระดับกลาง) ดุสิตปริ๊นเซส (โรงแรมระดับกลาง) ดุสิตสวีท (โรงแรมระดับบน/การเข้าพักระยะยาว) และ อาศัย (โรงแรมแนวไลฟ์สไตล์ เข้าถึงได้ทุกระดับ) ปัจจุบันเครือดุสิตฯ ยังได้เปิดตัวแบรนด์ใหม่ 2 แบรนด์ ได้แก่ เดวาราณา-ดุสิต รีทรีตส์ (โรงแรมเพื่อสุขภาวะที่ดีระดับลักซ์ชูรี) และ ดุสิต คอลเลคชั่น (โรงแรมระดับลักซ์ชูรีในโลเคชั่นที่น่าสนใจ) โดยบริษัท เจเนเรเตอร์ และกลุ่ม ฟรีแฮนด์ โฮเทลส์ จะเข้าเยี่ยมชมโรงแรมและรีสอร์ทต่างๆ ของกลุ่มดุสิตธานี เพื่อมองหาโอกาสในการพัฒนาสำหรับแบรนด์ทั้งหมดนี้ โดยกลุ่มดุสิตธานีมีเป้าหมายที่จะผลักดันให้ทุกแบรนด์สามารถเติบโตอย่างยั่งยืนในระดับนานาชาติ

มร. อลาสแตร์ โธมันน์ ประธานบริหาร บริษัท เจเนเรเตอร์ และกลุ่ม ฟรีแฮนด์ โฮเทลส์ เปิดเผยว่า ความร่วมมือครั้งสำคัญนี้ถือเป็นบทใหม่อันน่าตื่นเต้นในเส้นทางการเติบโตของบริษัท ขณะที่การผสมผสานระหว่างประเพณีและนวัตกรรมที่เป็นเอกลักษณ์ของกลุ่มดุสิตธานี สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ในการมอบประสบการณ์อันหลากหลายทางวัฒนธรรมให้กับนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกที่เต็มเปี่ยมไปด้วยแรงบันดาลใจในการเดินทาง

ปัจจุบันกลุ่มดุสิตธานีมีโรงแรมและรีสอร์ทใน 18 ประเทศทั่วโลก แบ่งเป็น โรงแรมและรีสอร์ทในเครือดุสิต 57 แห่ง และวิลล่าหรู 244 ภายใต้แบรนด์ อีลิธ เฮเวนส์ (Elite Havens) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการเช่าวิลล่าระดับลักซ์ชูรีชั้นนำในเอเชีย โดยกลุ่มดุสิตธานีเข้าซื้อกิจการเมื่อเดือนกันยายน 2561 นอกจากนี้ ยังมีโรงแรมและรีสอร์ทในเครือดุสิตมากกว่า 60 แห่งที่กำลังอยู่ระหว่างการดำเนินการ

สำหรับบริษัท เจเนเรเตอร์ และกลุ่ม ฟรีแฮนด์ โฮเทลส์ ปัจจุบันดูแลทรัพย์สินทั่วโลกรวม 21 แห่งในหลายประเทศ ได้แก่ เดนมาร์ก ฝรั่งเศส เยอรมนี อิตาลี สเปน สวีเดน เนเธอร์แลนด์ สหราชอาณาจักร และอเมริกาเหนือ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ