ถ้าคุณกำลังหาไอเดียใหม่ ๆ เพื่อวางแผนการทำงานด้านความยั่งยืนคมๆ ในปีหน้า ที่มากกว่าการจัดการขยะ หรือลดการใช้คาร์บอน 'Sustrends 2025' คืองานที่คุณห้ามพลาด!

ข่าวทั่วไป Tuesday September 3, 2024 17:36 —ThaiPR.net

ถ้าคุณกำลังหาไอเดียใหม่ ๆ เพื่อวางแผนการทำงานด้านความยั่งยืนคมๆ ในปีหน้า ที่มากกว่าการจัดการขยะ หรือลดการใช้คาร์บอน 'Sustrends 2025' คืองานที่คุณห้ามพลาด!

 Sustrends 2025 งานสัมมนารวม 45 เทรนด์ความยั่งยืน  จาก 15 วงการ ที่กำลังจะเปลี่ยนโลกในทุกมิติ พร้อมชวนเปิดมุมมองใหม่ ที่จะทำให้เข้าใจแง่มุมของความยั่งยืนในวงการต่างๆ มากขึ้น จัดโดย The Cloud ร่วมกับ UNDP, สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ, กรุงเทพมหานคร, UN Global Compact Network Thailand, กระทรวงการต่างประเทศ, มูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ในพระบรมราชูปถัมภ์, มูลนิธิโลกสีเขียว และหน่วยงานความยั่งยืนกว่า 20 องค์กร 

ชวนฟังเวทีเสวนา

เราชวนวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจากภาครัฐ ภาคเอกชน ภาควิชาการ และภาคประชาชนจาก 15 วงการ 20 องค์กร ที่ล้วนแล้วแต่เป็นต้นทางแหล่งอ้างอิงเรื่องความยั่งยืน มาอัปเดต 45 เทรนด์ความยั่งยืนที่เราต้องรู้ แบบกระชับผ่านการบรรยาย 3 สไลด์ จำกัดเวลาคนละ 10นาที ผ่านหัวข้องานเสวนาที่น่าสนใจมากมาย อาทิ Beyond 2030 : เมื่อเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนกำหนดปลายทางไว้ที่ปี 2030 คำถามที่คนจำนวนมากสงสัยก็คือ แล้วการทำงานด้านความยั่งยืนในโลกหลังปี 2030 จะเป็นอย่างไรต่อไป ร่วมค้นหาคำตอบของเรื่องนี้จาก ผศ.ชล บุนนาค ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยและสนับสนุนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, Sustainable Intelligence นอกจากการปรับตัวเพื่อให้บรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนแล้ว อีกเรื่องที่สำคัญไม่แพ้กัน คือเราจะพัฒนาทุนมนุษย์อย่างไรเพื่อให้มวลมนุษยชาติใช้ชีวิตอยู่ได้หลังปี 2030 หรือเมื่อโลกร้อนขึ้น 2 องศาเซลเซียส ซึ่งสภาพแวดล้อมไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป ร่วมรับฟังแนวทางการปรับตัว และปรับใจเพื่อใช้ชีวิตในโลกที่เปลี่ยนไป กับ ดร.ธันยพร กริชติทายาวุธ ผู้อำนวยการสมาคมเครือข่ายโกลบอลคอมแพ็กแห่งประเทศไทย และหัวข้อที่น่าสนใจอีกมากมาย

ชวนพบปะองค์กรด้านความยั่งยืน

เราชวนบูทองค์กรด้านความยั่งยืนกว่า 30 บูท ให้นำโครงการที่น่าสนใจมานำเสนอ เพื่อให้ผู้เข้าร่วมเหมือนได้ดูกรณีศึกษาการลงมือทำจริง ได้คุยกับคนทำงานจริง และพร้อมเริ่มต้นความร่วมมือดีๆ ไปด้วยกัน

ทุน Sustrends 2025 in Action 

ทุนนี้เกิดขึ้นจากความเชื่อที่ว่าการเปลี่ยนแปลงโลกที่แท้จริงเกิดขึ้นได้ด้วยการลงมือทำ กลุ่มบริษัทพรีเมียร์ The Cloud และ ChangeFusion จึงร่วมมอบทุน Sustrends 2025 in Action เพื่อสนับสนุนกลุ่มบุคคลหรือองค์กรหน้าใหม่ที่มีโครงการด้านความยั่งยืนซึ่งสอดคล้องกับประเด็นความยั่งยืนในงานเสวนา Sustrends 2025 เช่น การศึกษา สาธารณสุข สิ่งแวดล้อม ธรรมาภิบาล การลงทุนเพื่อสังคม และประชาชนกลุ่มเปราะบาง

โดยผู้ที่ได้รับทุนจะกลับมาเล่าความสำเร็จและบทเรียนจากการดำเนินโครงการบนเวทีงานSustrends ในปีถัดไป ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Website readthecloud.co

ชวนมาร่วมงานที่จัดอย่างใส่ใจความยั่งยืนในทุกมิติ

งานนี้เราไม่เพียงพยายามลดผลกระทบด้านสังคมและสิ่งแวดล้อมที่เกิดจากงานให้เหลือน้อยที่สุดเท่านั้น เรายังพยายามเพิ่มผลกระทบด้านบวกให้เกิดขึ้นด้วย โดยเฉพาะกับทรัพยากรมนุษย์ที่เป็นปัจจัยสำคัญที่สุดที่จะส่งผลกระทบด้านความยั่งยืนในอนาคต เราเลือกกลุ่มประชากรเปราะบางมาเป็นทีมงานช่วยเราจัดงานในส่วนต่าง ๆ โดยไม่มีการแบ่งแยก ถือเป็นทีมเดียวกับเรา เราใช้บริการอาหารว่างจากชุมชนทางรถไฟคลองเตยใกล้สถานที่จัดงาน และครัวตั้งต้นดี จะได้ให้ทุกคนอิ่มอร่อยและได้เรียนรู้เรื่องความยั่งยืนไปพร้อมๆ กัน ในด้านสิ่งแวดล้อม เราเลือกสถานที่จัดงานที่ผู้เข้าร่วมเดินทางมาได้ด้วยระบบขนส่งมวลชนและจัดรถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้ารับส่งโดยการสนับสนุนจาก Muvmi, ใช้พลังงานไฟฟ้าจากเทคโนโลยีระบบกักเก็บพลังงานแสงอาทิตย์ โดยการสนับสนุนจาก Banpu และร้านอาหารแห่งอนาคตที่จะนำอาหารแห่งอนาคตมาให้ชิมกันด้วย

ร่วมฟัง 45 เทรนด์ความยั่งยืนในปี 2025 ได้ใน Sustrends 2025 ลงทะเบียนเข้าฟังฟรีล่วงหน้าได้ที่ https://www.zipeventapp.com/e/Sustrends-2025 (ที่นั่งมีจำกัด)ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://readthecloud.co/activity/sustrends-2025/

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ