ยูนิโ????คล่ จัดกิจกรรมปลูกต้นไม้ที่สวนป่านิเวศอ่อนนุช ภายใต้โครงการ Let's Grow Together

ข่าวทั่วไป Wednesday September 4, 2024 09:01 —ThaiPR.net

ยูนิโ????คล่ จัดกิจกรรมปลูกต้นไม้ที่สวนป่านิเวศอ่อนนุช ภายใต้โครงการ Let's Grow Together

ร่วมด้วยหน่วยงานกรุงเทพมหานคร และมูลนิธิสถาบันราชพฤกษ์ เพื่อเพิ่มจำนวนต้นไม้ในประเทศไทยให้ได้มากกว่า 11,160 ต้น ภายในสิ้นปี 2567

ยูนิโคล่ ประเทศไทย แบรนด์เครื่องแต่งกายระดับโลก สานต่อพันธกิจด้านความยั่งยืนของแบรนด์เสื้อผ้า จัดตั้งโครงการ Let's Grow Together นำร่องด้วยกิจกรรมปลูกต้นไม้ที่สวนป่านิเวศอ่อนนุช ร่วมด้วยหน่วยงานกรุงเทพมหานคร และมูลนิธิสถาบันราชพฤกษ์ พร้อมด้วย คณะผู้บริหาร และพนักงานบริษัท ยูนิโคล่ (ประเทศไทย) จำกัด, ผู้แทนจากสำนักสิ่งแวดล้อม, ผู้แทนจากสำนักงานเขตประเวศ, เจ้าหน้าที่ศูนย์กำจัดมูลฝอยอ่อนนุช และ คณะครู-นักเรียนจากโรงเรียนวัดกระทุ่มเสือปลา ที่มาร่วมปลูกต้นไม้ไปด้วยกัน รวมผู้เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 100 คน

จิตอาสาทั้งหมดที่ร่วมกิจกรรมปลูกต้นไม้ที่สวนป่านิเวศอ่อนนุช ได้ร่วมเรียนรู้วิธีการปลูกต้นไม้ และลงมือทำจริง ก่อนปลูกต้นไม้ไปกว่า 200 ต้น โดยเน้นต้นไม้ที่ออกผลเป็นส่วนใหญ่ เช่น มะม่วง ฝรั่ง เพื่อให้ประโยชน์แก่ชุมชนที่จะช่วยกันรักษาต้นไม้ในบริเวณนี้ต่อไป และมูลนิธิสถาบันราชพฤกษ์จะติดตามผลการดำเนินงาน เก็บข้อมูลเพื่อติดตามผลการเจริญเติบโต และดูแลรักษาต่อเนื่องอย่างน้อย 1-2 ปี เพื่อให้มีอัตรารอดชีวิตมากที่สุด และเมื่อรวมกับจำนวนต้นไม้ที่ปลูกไปจากกิจกรรมในปี 2023 กว่า 800 ต้น ทำให้ในที่ดินแปลงนี้มีต้นไม้ที่ทางยูนิโคล่ปลูกไปแล้วถึง 1,000 ต้น โดยกิจกรรมในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของการเพิ่มจำนวนต้นไม้ในพื้นที่ต่างๆ ในประเทศไทย เช่น จังหวัดเชียงราย เชียงใหม่ ราชบุรี และกรุงเทพฯ ได้มากกว่า 11,160 ต้น ภายในสิ้นปี 2567

ยูนิโคล่ยังต่อยอดโครงการ Let's Grow Together โดยร่วมกับโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร 7 โรงเรียน และโรงเรียนในจังหวัดเชียงราย 11 โรงเรียน เพื่อปลูกฝังจิตสำนึกทางสิ่งแวดล้อมให้กับเด็กและเยาวชน และสร้างสิ่งแวดล้อมและสภาพอากาศที่บริสุทธิ์จากต้นไม้ให้แก่โรงเรียนและชุมชน นอกจากนี้ ยูนิโคล่ยังนำรายได้จากจำหน่ายถุงกระดาษ ที่ทำจากวัสดุรีไซเคิลที่ผ่านการรับรองจาก FSC (Forest Stewardship Council) ช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นการจำหน่ายแบบไม่แสวงหาผลกำไร บริจาคสนับสนุนให้กับมูลนิธิสถาบันราชพฤกษ์ ในการปลูกต้นไม้เพิ่มพื้นที่สีเขียวในประเทศไทยเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน

ยูนิโคล่ยึดถือพันธกิจด้านความยั่งยืนเพื่อสังคมไทยเสมอมา โดยมีนโยบายการใช้ซ้ำ (Reuse) และ การลดการใช้ทรัพยากร (Reduce) ยูนิโคล่ยังคงเดินหน้าสนับสนุนกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อม เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวทั่วประเทศ สู่อากาศที่สะอาดยิ่งขึ้น เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีของคนไทยทั้งประเทศ และพร้อมมุ่งสู่ความเป็นหนึ่งในบริษัทที่ยั่งยืนที่สุดในประเทศไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ