บี.กริม จับมือ สมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเทศเกาหลีใต้ จัด "Princess's Cup 2024" การแข่งขันขี่ม้าครั้งประวัติศาสตร์ สานสัมพันธ์ไทย-เกาหลีใต้

ข่าวกีฬา Wednesday September 4, 2024 09:20 —ThaiPR.net

บี.กริม จับมือ สมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเทศเกาหลีใต้ จัด

บี.กริม กลุ่มธุรกิจชั้นนำของประเทศไทย ร่วมกับ สมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเทศเกาหลีใต้ สร้างประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญด้วยการจัดการแข่งขัน "Princess's Cup 2024" ครั้งแรกของการแข่งขัน Princess's Cup ที่จัดขึ้นในประเทศเกาหลีใต้ เพื่อเน้นย้ำถึงความสัมพันธ์ทางวัฒนธรรมและการทูตระหว่างไทยและเกาหลีใต้ที่มีมาอย่างยาวนาน โดยจัดขึ้น ณ สนามขี่ม้า Dream Park Equestrian Venue ระหว่างวันที่ 31 สิงหาคม - 3 กันยายน 2567

ดร.ฮาราลด์ ลิงค์ ประธาน บี.กริม กล่าวว่า "การแข่งขัน Princess's Cup 2024 ซึ่งจัดขึ้นในประเทศเกาหลีใต้เป็นครั้งแรกนี้ นับเป็นอีกหนึ่งการแข่งขันครั้งสำคัญที่มีบทบาทในการเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทยและประเทศเกาหลีใต้ให้มีความแน่นแฟ้นยิ่งขึ้น โดยเป็นการแข่งขันที่เชื่อมโยงสองประเทศเข้าด้วยกันผ่านประวัติศาสตร์ ทั้งชื่อของทัวร์นาเม้นท์ที่ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ทรงพระราชทานพระนามให้ใช้ในการแข่งขัน และยังทรงเคยเป็นตัวแทนนักกีฬาทีมชาติไทยเข้าร่วมการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ครั้งที่ 17 ที่จัดขึ้นที่สนาม Dream Park Equestrian Venue เมื่อปี 2014 ซึ่งเป็นสนามที่ใช้ในการแข่งขัครั้งนี้ด้วย"

ไฮไลต์ของการแข่งขันครั้งนี้คือ การแข่งขันขี่ม้ามิตรภาพเกาหลีใต้-ไทย ซึ่งนักกีฬาเยาวชนชาวไทย 12 คนได้เข้าร่วมแข่งขันในกีฬาขี่ม้าประเภทกระโดดข้ามเครื่องกีดขวางใน 3 รุ่น ได้แก่ รุ่นยุวชนอายุไม่เกิน 14 ปี ในระดับความสูง 80 เซนติเมตร, รุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปี ในระดับความสูง 100 เซนติเมตร และรุ่นโอเพ่นตั้งแต่อายุ 18 ปีขึ้นไป ในระดับความสูง 130 เซนติเมตร ขณะเดียวกันนักกีฬามืออาชีพของเกาหลีใต้ก็ได้แสดงฝีมือในการแข่งขันกีฬาขี่ม้าประเภทกระโดดข้ามเครื่องกีดขวางในระดับความสูง 100, 130, และ 150 เซนติเมตร เพื่อชิงถ้วยรางวัล Princess's Cup 2024 จาก ฯพณฯ ธานี แสงรัตน์ เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโซล เกาหลีใต้ โดยตลอดการแข่งขันได้รับเกียรติจากสมาชิกรัฐสภาจากจังหวัดอินชอนเข้าร่วมชมและลุ้นไปกับเหล่านักกีฬา รวมถึงร่วมแสดงความยินดีกับผู้ชนะ ซึ่งเป็นการเน้นย้ำถึงความสำคัญของการแข่งขันในระดับท้องถิ่นและนานาชาติได้อย่างชัดเจน

ทั้งนี้ บี.กริม ในฐานะผู้สนับสนุนหลัก ได้มีส่วนร่วมตั้งแต่การบูรณะสนามขี่ม้า Dream Park Equestrian Venue ในเมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งไม่ได้ใช้งานมานานนับตั้งแต่การแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 เมื่อปี 2014 ให้กลับมามีมาตรฐานสำหรับการแข่งขันระดับนานาชาติอีกครั้ง ตลอดจนสนับสนุนให้การแข่งขันครั้งนี้เกิดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ โดย Princess's Cup 2024 ครั้งนี้ ไม่เพียงเฉลิมฉลองจิตวิญญาณแห่งการแข่งขันขี่ม้านานาชาติ แต่ยังตอกย้ำถึงมิตรภาพอันยั่งยืนระหว่างไทยและเกาหลีในอนาคตด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ