EV Station PluZ จับมือ TOYOTA เปิดตัวสถานีชาร์จไฟฟ้าแห่งใหม่ที่ Alive Space Toyota บางนา มุ่งขยายเครือข่ายสถานีชาร์จในพื้นที่เชิงพาณิชย์ทั่วประเทศ

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday September 4, 2024 11:27 —ThaiPR.net

EV Station PluZ จับมือ TOYOTA เปิดตัวสถานีชาร์จไฟฟ้าแห่งใหม่ที่ Alive Space Toyota บางนา มุ่งขยายเครือข่ายสถานีชาร์จในพื้นที่เชิงพาณิชย์ทั่วประเทศ

คุณพิมาน พูลศรี รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านธุรกิจค้าปลีกน้ำมัน บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR และ คุณศุภกร รัตนวราหะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ร่วมเปิดจุดชาร์จ EV Station PluZ ที่ Alive Space Toyota บางนา กรุงเทพฯ เพื่อต่อยอดความร่วมมือระหว่าง OR และ TOYOTA ในการติดตั้งสถานีชาร์จ EV Station PluZ ในพื้นที่เชิงพาณิชย์ ด้วยบริการเครื่องชาร์จที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้า ประกอบด้วยเครื่อง Quick Charger กำลังไฟสูงสุด 120 กิโลวัตต์ พร้อมหัวชาร์จแบบ DC CCS2 จำนวน 2 หัว และเครื่อง Normal Charger กำลังไฟสูงสุด 22 กิโลวัตต์ พร้อมหัวชาร์จแบบ AC Type 2 อีก 2 หัว ด้วยอัตราค่าบริการที่ 7.7 บาท (On Peak) และ 6.0 บาท (Off Peak) ซึ่งสอดคล้องกับอัตราค่าบริการที่สถานีชาร์จ EV Station PluZ ใน พีทีที สเตชั่น โดยจะเปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ผู้บริโภคสามารถเข้าใช้บริการสถานีชาร์จไฟฟ้าที่ Alive Space Toyota บางนา ได้ตั้งแต่วันที่ 3 กันยายน 2567 เป็นต้นไป

นอกจากนี้ EV Station PluZ ยังมีแผนการขยายสถานีชาร์จเพิ่มเติมในพื้นที่เชิงพาณิชย์อื่น ๆ ทั่วประเทศ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าว่าจะสามารถเดินทางได้อย่างไร้กังวลในทุกเส้นทาง พร้อมสัมผัสประสบการณ์การชาร์จไฟฟ้าที่สะดวกสบายและรวดเร็ว การเปิดสถานีชาร์จไฟฟ้าแห่งนี้นับเป็นอีกก้าวสำคัญในการขยายเครือข่ายสถานีชาร์จของ EV Station PluZ ที่ปัจจุบันมีการให้บริการครอบคลุมทุกจังหวัดทั่วประเทศไทย โดยมีเป้าหมายในการติดตั้งหัวชาร์จทั้งในสถานีบริการ พีทีที สเตชั่น และในพื้นที่เชิงพาณิชย์นอกสถานีบริการ เพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องของผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้า

ติดตามข่าวสารและรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ EV Station PluZ ได้ที่ Facebook EV Station PluZ: www.facebook.com/evstationpluz/ หรือเช็กจุดชาร์จได้ง่าย ๆ ผ่านแอป EV Station PluZ: https://evstationpluz.page.link/app และ Line: https://lin.ee/SJ9oyYy


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ