ส่อง 5 ไฮไลท์ภาพยนตร์ LGBTQ+ ที่ไม่ควรพลาด ในงาน "THAILAND INTERNATIONAL LGBTQ+ FILM & TV FESTIVAL 2024 พร้อมกระทบไหล่คนดังทั้งไทยและเทศ

ข่าวบันเทิง Wednesday September 4, 2024 14:57 —ThaiPR.net

ส่อง 5 ไฮไลท์ภาพยนตร์ LGBTQ+ ที่ไม่ควรพลาด ในงาน

ใกล้เข้ามาแล้วกับงาน "THAILAND INTERNATIONAL LGBTQ+ FILM & TV FESTIVAL 2024 เทศกาลที่ถ่ายทอดเรื่องราวความหลากหลายทางเพศ ผ่านมุมมองจากภาพยนตร์ไทยและต่างประเทศ คัดสรรภาพยนตร์น้ำดี การันตีรางวัลจากทั่วโลกมาฉายไว้ที่นี่ที่เดียว อัดแน่นไปด้วยกิจกรรมสุดเอ็กซ์คลูซีฟมากมายตั้งแต่วันที่ 6 - 10 กันยายน นี้ ที่พารากอนซีนีเพล็กซ์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน พร้อมพาไปชม 5 ไฮไลท์ภาพยนตร์ในงานที่น่าสนใจและควรดูสักครั้งในชีวิต!

  • "Before I Change My Mind" 
  • หนึ่งในไฮไลท์ที่ไม่ควรพลาดกับภาพยนตร์เรื่อง "Before I Change My Mind" ผลงานสัญชาติแคนนาดา ของผู้กำกับ Trevor Anderson ที่เล่าเรื่องราวการค้นหาตัวตนของ Robin เด็กใหม่ที่ย้ายไปอยู่โรงเรียนในแคนนาดา และช่วงการเปลี่ยนแปลงนี้เอง ทำให้ Robin ต้องเผชิญกับความสับสนในการค้นหาตัวตน แรงกดดันทางสังคม ความสัมพันธ์ และการถูกกลั่นแกล้ง พร้อมชวนสังคมตั้งคำถามถึงกรอบและข้อจำกัดทางเพศที่ครอบเราทุกคนไว้ ผ่านมุมมองและภาพสะท้อนของวัยรุ่นในช่วงยุค 80

  • "Splendid Isolation" 
  • ต่อกันที่ภาพยนตร์จากฝั่งเนเธอร์แลนด์ ที่บอกเล่าเรื่องราวความรักของหญิงสาว 2 คน ที่หลีกหนีจากโลกอันวุ่นวาย มาอยู่อย่างสงบบนเกาะอันห่างไกล แต่ความฝันนั้นกลับทลายลงเพราะคนหนึ่งเกิดติดเชื้อร้าย พร้อมกับมีใครบางคนบุกรุกเข้ามาบนเกาะแห่งนี้ ทำให้หญิงสาวทั้งสองต้องเผชิญหน้ากับความโดดเดี่ยวและความสูญเสียที่ใกล้เข้ามา สะท้อนถึงความลึกซึ้งและความเปราะบางของความสัมพันธ์ ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากเหตุการณ์ในช่วง Covid-19

  •     "The Boys in the Band (ฉันผู้ชายนะยะ)" 
  • ภาพยนตร์ไทยแนวคอมเมดี้สุดคลาสสิก ฝีมือการกำกับโดยหม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ เทวกุล ศิลปินแห่งชาติ ที่จะถูกนำกลับมาฉายใหม่บนจอภาพยนตร์ครั้งแรก กับเรื่องราวชีวิตของกลุ่มเพื่อนเกย์ที่มารวมตัวกันในงานปาร์ตี้ปี 1960 ซึ่งเป็นโอกาสให้แต่ละคนได้เปิดเผยปัญหาและความรู้สึกที่ซ่อนเร้น ทั้งความสัมพันธ์ ความเหงา ความกลัว และความปรารถนาที่จะเป็นที่ยอมรับในสังคม เต็มไปด้วยบทสนทนาที่เจ็บแสบและตลกขบขัน แต่กลับแฝงถึงความจริงที่ซ่อนอยู่ ที่สำคัญสามารถเข้าชมได้ฟรี!

  •     "Solids by the Seashore (ทะเลของฉัน มีคลื่นเล็กน้อยถึงปานกลาง)"
  • อีกหนึ่งภาพยนตร์สัญชาติไทย โดยผู้กำกับ ปฏิภาณ บุณฑริก บอกเล่าความสัมพันธ์ของ"ชาตี" หญิงมุสลิมจากภาคใต้ และ "ฝน" ศิลปินหญิงจากกรุงเทพ ที่ได้มาทำงานร่วมกันเกี่ยวกับกำแพงกั้นคลื่นในภาคใต้ จนเกิดเป็นความรู้สึกบางอย่างขึ้นในใจ โดยภาพยนตร์เรื่องนี้มีการเปรียบเทียบความหมายของกำแพงกั้นคลื่น กับโครงสร้างในสังคมที่สร้างมาเพื่อปกป้องพวกเราพร้อมชวนขบคิดถึงความหมายอันลึกซึ้งในสังคม

  • "Vera and the Pleasure of Others"
  • ปิดท้ายด้วยภาพยนตร์จากอาร์เจนตินา ที่ชวนทุกคนมาค้นหาความปรารถนาที่ซ่อนอยู่ในใจ ผ่านเรื่องราวของ Vera หญิงสาวที่คิดว่าชีวิตของตัวเองน่าเบื่อหน่ายและขาดความหมาย จนเริ่มไปพัวพันกับความสัมพันธ์รูปแบบต่าง ๆ ทั้งกับเพื่อนบ้าน เพื่อนร่วมชั้น และคนแปลกหน้า จนนำไปสู่อารมณ์ที่ซับซ้อนที่เธอไม่เคยสัมผัสมาก่อน

    นอกจากนี้ ยังมีภาพยนตร์ที่น่าสนใจอื่น ๆ ตลอด 5 วันเต็ม อาทิ Big Boys, Love of Siam (รักแห่งสยาม), Days, Good Doctor เวอร์ชั่นไทย, Call Me by Your Name และอีกมากมาย พร้อมพบกับเสวนาสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ร่วมพูดคุยใกล้ชิดกับผู้กำกับและนักสร้างสรรค์ภาพยนตร์ระดับโลก เพื่อล้วงลึกเบื้องหลังเรื่องราวแนวคิดที่หลายคนไม่เคยรู้ รวมไปถึงกิจกรรมที่น่าตื่นเต้นอื่น ๆ อย่างการประกวดภาพยนตร์สั้น ที่เปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ได้โชว์ฝีมือและมุมมอง พร้อมร่วมกระทบไหล่ดารา คนดัง และไอคอนิกของชาว LGBTQ+ มากมายบนพรมแดงในงานเปิดตัวเทศกาลสุดยิ่งใหญ่

    ห้ามพลาด! มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในหน้าประวัติศาสตร์ของเทศกาลสุดยิ่งใหญ่  "THAILAND INTERNATIONAL LGBTQ+ FILM & TV FESTIVAL 2024" และร่วมขับเคลื่อนความเท่าเทียมในสังคมให้เบ่งบานไปด้วยกัน ตั้งแต่วันที่ 6 - 10 กันยายน 2567 ที่ พารากอนซีนีเพล็กซ์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน ติดตามข้อมูลกิจกรรมและรายละเอียดการฉายภาพยนตร์ในแต่ละวันได้ที่เฟสบุ๊ก TILFF คลิก https://www.facebook.com/tilff.official


    เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ