วว. โชว์ผลงานวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี นวัตกรรม ร่วมขับเคลื่อนอุตสาหกรรมอาหาร ในงาน Food Ingredients Asia 2024 ณ ประเทศอินโดนีเซีย

ข่าวทั่วไป Wednesday September 4, 2024 15:55 —ThaiPR.net

วว. โชว์ผลงานวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี นวัตกรรม ร่วมขับเคลื่อนอุตสาหกรรมอาหาร ในงาน Food Ingredients Asia 2024 ณ ประเทศอินโดนีเซีย

ดร.ชุติมา เอี่ยมโชติชวลิต ผู้ว่าการสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดและกล่าวสุนทรพจน์แสดงความยินดีในงาน Fi Asia 2024 (Food Ingredients Asia 2024 : ฟู้ด อินกรีเดียนส์ เอเชีย 2024) ซึ่งจัดโดยบริษัท อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 4-6 กันยายน 2567 ณ Jakarta International Expo (JIExpo) ประเทศอินโดนีเซีย เพื่อแสดงศักยภาพของนวัตกรรม การวิจัย และการพัฒนาด้านส่วนผสมอาหาร ตลอดจนส่งเสริมความแข็งแกร่งของอุตสาหกรรมส่วนผสมอาหารและเครื่องดื่มในภูมิภาคเอเชีย รวมถึงผลักดันการเพิ่มมูลค่าวัตถุดิบท้องถิ่นให้ก้าวสู่ตลาดโลกในฐานะแมสอินกรีเดียนท์ระดับสากล

ในการนี้ ผู้ว่าการ วว. และ ดร.วราภรณ์ ศรเดช ร่วมเป็นวิทยากรพิเศษรับเชิญบรรยายในหัวข้อ "Role of Research and Innovation with Today's Food Trend" ซึ่งจัดขึ้นภายในงาน โดยมีผู้บริหารและนักวิจัย วว. ได้แก่ ดร.กฤติยา ทิสยากร ผอ.ศูนย์เชี่ยวชาญนวัตกรรมผลิตภัณฑ์สมุนไพร (ศนส.) และ ดร.ศรัญญา เหล่าวิทยางค์กูร นักวิจัยอาวุโส ศนส. ร่วมงานพร้อมจัดแสดงนิทรรศการผลงานและเทคโนโลยีด้านการผลิตอาหารและเครื่องดื่มในระดับอุตสาหกรรมของ วว. ด้วย โดยนิทรรศการผลงานนี้ประกอบด้วย ผลิตภัณฑ์อาหารโปรตีนทางเลือกที่มีส่วนผสมของสารสกัดจากพืช อาหารที่มีส่วนประกอบของคาร์โบไฮเดรตย่อยยากในปริมาณน้อย (Low-FODMAP diet) ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมจากสมุนไพร และผลิตภัณฑ์นวัตกรรมจากโรงงานบริการนวัตกรรมอาหาร (FISP) ของ วว.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ