กทม. กำชับ BTSC ตรวจสอบอุปกรณ์-เพิ่มความถี่บริการรถ BRT-EV ช่วงชั่วโมงเร่งด่วน

ข่าวทั่วไป Wednesday September 4, 2024 15:53 —ThaiPR.net

กทม. กำชับ BTSC ตรวจสอบอุปกรณ์-เพิ่มความถี่บริการรถ BRT-EV ช่วงชั่วโมงเร่งด่วน

นายไทภัทร ธนสมบัติกุล ผู้อำนวยการสำนักการจราจรและขนส่ง (สจส.) กล่าวกรณีประชาชนวิจารณ์การเดินรถ BRT-EV วันแรก รถขัดข้อง ล่าช้า และไม่ได้รับความสะดวกในการใช้บริการว่า สจส. ได้ตรวจสอบแล้วพบว่า บมจ. ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ (BTSC) ผู้รับจ้างเดินรถ BRT-EV ประสบปัญหาการจัดการความถี่การปล่อยเดินรถและการนำรถไปชาร์จไฟฟ้าที่สถานีชาร์จไฟฟ้าชั่วคราว ซึ่งอยู่นอกเส้นทาง การให้บริการเดินรถ จึงไม่เป็นไปตามแผน ส่งผลให้ประชาชนผู้ใช้บริการต้องยืนรอใช้บริการเป็นเวลานาน สจส. ต้องขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้

อย่างไรก็ตาม ทันทีที่รับทราบปัญหา สจส. ได้แจ้ง BTSC ปรับแผนการเดินรถ โดยเพิ่มความถี่การบริการในช่วงชั่วโมงเร่งด่วนให้มากขึ้น ตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 3 ก.ย. 67 เป็นต้นไป นอกจากนั้น ได้กำชับให้ตรวจสอบอุปกรณ์ต่าง ๆ ให้พร้อมบริการและประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบอย่างใกล้ชิด เพื่อลดผลกระทบต่อประชาชนในช่วงการเปลี่ยนถ่ายมาใช้รถ BRT-EV รูปแบบใหม่ ทั้งนี้ ประชาชนสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียด หรือแนะนำการให้บริการได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 063 832 6774 และ E-mail : brtev.callcenter@gmail.com

ส่วนความคืบหน้าการปรับปรุงสถานีรถ BRT ที่ผ่านมาได้ประมูลไปแล้ว 2 ครั้ง แต่ไม่มีผู้สนใจยื่น

ประกวดราคา จึงได้ปรับรูปแบบใหม่ ซึ่งมีหลังคาคลุมทางเดินไปยังสถานีรถ BRT ด้วย คาดว่า จะได้ผู้รับจ้างมาปรับปรุงให้แล้วเสร็จภายในปี 2567


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ