พระอธิการไพศาล วิสาโล แสดงปาฐกถาธรรม "สมดุลธุรกิจกับโลกยั่งยืน" บางจากฯ "ทอดผ้าป่า รักษาต้นน้ำและปลูกป่าภูหลง" ต่อเนื่องปีที่ 20

ข่าวทั่วไป Wednesday September 4, 2024 16:58 —ThaiPR.net

พระอธิการไพศาล วิสาโล แสดงปาฐกถาธรรม

เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2567 ผู้บริหารและพนักงานกลุ่มบริษัทบางจาก นำโดยนายชัยวัฒน์ โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ร่วมรับฟังปาฐกถาธรรมในหัวข้อ "สมดุลธุรกิจกับโลกยั่งยืน" โดยพระอธิการไพศาล วิสาโล เนื่องในโอกาสบางจากฯ ก้าวสู่ทศวรรษที่ 5 และครบรอบ 20 ปีของการดำเนินกิจกรรมทอดผ้าป่า รักษาต้นน้ำลำปะทาว และปลูกป่าภูหลง อำเภอภูเขียว จังหวัดชัยภูมิ โดย พระอธิการไพศาล วิสาโล ได้ย้ำถึงความสำคัญของการดำเนินธุรกิจที่ไม่ละเลยธรรมชาติ ความสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์กับธรรมชาติที่เป็นส่วนหนึ่งของกันและกัน ไม่สามารถแยกออกจากกันได้ การดำเนินงานขององค์กรธุรกิจนอกจากจะคำนึงถึงผลกำไรแล้ว ควรคำนึงถึงคุณค่าของ ธรรมชาติ และร่วมดูแลผู้ที่อยู่รอบข้างโดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือ ซึ่งสอดคล้องกับแนวทางการดำเนินธุรกิจของบางจากฯ ที่ให้ความสำคัญในการพัฒนานวัตกรรมธุรกิจอย่างยั่งยืนไปกับสิ่งแวดล้อมและสังคมตลอดมา

และในวันที่ 1 กันยายน 2567 ผู้บริหารและพนักงานกลุ่มบริษัทบางจาก โดยมีนางกลอยตา ณ ถลาง รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ งานบริหารความยั่งยืนและสื่อสารองค์กร บางจากฯ พร้อมคณะผู้บริหาร ผู้บริหารสถานีบริการน้ำมันบางจาก เจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ อาสาสมัคร และชาวบ้านในพื้นที่ รวมเกือบ 100 คน ร่วมปลูกต้นไม้ในพื้นที่ป่าภูหลง และทอดผ้าป่า รักษาต้นน้ำ ณ วัดป่ามหาวัน อำเภอภูเขียว จังหวัดชัยภูมิ โดยมีพระอธิการไพศาล วิสาโล และคณะสงฆ์วัดป่าสุคะโตและวัดป่ามหาวันเป็นผู้รับผ้าป่า ทั้งนี้บางจากฯ ได้ร่วมเป็นส่วนหนี่งของการอนุรักษ์และฟื้นฟูป่าภูหลงและจัดกิจกรรมทอดผ้าป่า เพื่อระดมทุนสนับสนุนภารกิจนี้ มาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2548


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ