กรมทรัพย์สินทางปัญญา จับมือ MBK Center คัดสรรสุดยอดสินค้า GI ไทยทั่วทุกภูมิภาคกว่า 30 รายการ มาไว้ที่งาน "GI Market 2024 ครั้งที่ 2" ณ ศูนย์การค้า เอ็มบีเค เซ็นเตอร์

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday September 4, 2024 17:21 —ThaiPR.net

กรมทรัพย์สินทางปัญญา จับมือ MBK Center คัดสรรสุดยอดสินค้า GI ไทยทั่วทุกภูมิภาคกว่า 30 รายการ มาไว้ที่งาน

กรมทรัพย์สินทางปัญญาร่วมกับ MBK Center จัดงาน "GI Market 2024 ครั้งที่ 2" ยกขบวนสินค้า GI ไทย สุดยอดสินค้าอัตลักษณ์ชุมชน เชิญชวนทุกท่านร่วมช้อปฟิน กินฉ่ำ กับสินค้าพรีเมี่ยมกว่า 30 ร้านค้าจากทั่วประเทศ พร้อมดึงเหล่าไอดอลร่วมสร้างสีสันโปรโมทสินค้า GI ตั้งแต่วันที่วันนี้ - 8 กันยายน 2567 ณ ลาน Center Hall ชั้น G ศูนย์การค้า เอ็มบีเค เซ็นเตอร์ นายอาวุธ วงศ์สวัสดิ์ รองอธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา เผยว่า กรมทรัพย์สินทางปัญญามีนโยบายสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจชุมชนด้วยสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI) การสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าอัตลักษณ์ชุมชน ด้วยการขึ้นทะเบียน GI ไทย ปัจจุบันขึ้นทะเบียนแล้ว 206 สินค้า สร้างมูลค่ากว่า 71,000 ล้านบาทต่อปี ควบคู่กับการส่งเสริมให้มีการควบคุมคุณภาพของสินค้า GI ไทย เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภค ทั้งสิ้น 175 สินค้า คิดเป็น 85% ของสินค้าที่ขึ้นทะเบียนทั้งหมด ตลอดจนการส่งเสริมการตลาดให้กับสินค้า GI ไทย สร้างรายได้ให้กับผู้ผลิตและผู้ประกอบการในชุมชนอย่างยั่งยืน

นายอาวุธ กล่าวเพิ่มเติมว่า "กรมฯ ให้ความสำคัญกับการสนับสนุนสินค้า GI ไทย เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตเกษตรกรในท้องถิ่นอย่างยั่งยืน ซึ่งที่ผ่านมา มีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้ความสนใจมาจับจ่ายของดีประจำท้องถิ่นเป็นอย่างมาก กรมฯ จึงร่วมมือกับศูนย์การค้า เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์จัดงาน "GI Market 2024" ในครั้งนี้ คัดสรรสินค้า GI จากทุกภูมิภาคทั่วประเทศกว่า 30 ร้านค้ามาจำหน่าย อาทิ ทุเรียนปราจีน หมูย่างเมืองตรัง หอยนางรมสุราษฎร์ธานี ขนมหม้อแกงเมืองเพชร ข้าวหอมมะลิดินภูเขาไฟบุรีรัมย์ อโวคาโดตาก ผ้าครามธรรมชาติสกลนคร และชามไก่ลำปาง เป็นต้น จึงขอเชิญชวนทุกท่านมาร่วมอุดหนุนสินค้า GI ไทย และเป็นกำลังใจให้กับผู้ประกอบการ GI ได้ในงาน "GI Market 2024 ครั้งที่ 2" ณ ลาน Center Hall ชั้น G ศูนย์การค้า เอ็มบีเค เซ็นเตอร์ ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 8 กันยายน 2567

นางสาวพุทธชาด ศรีนิศากร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการตลาด บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งในความร่วมมือกับกรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์ สนับสนุนพื้นที่จัดกิจกรรมส่งเสริมของดีชุมชน สร้างแบรนด์ท้องถิ่นให้สินค้า GI ไทยเติบโตอย่างยั่งยืน ขยายโอกาสทางการค้าสู่ตลาดโมเดิร์นเทรดและตลาดสากล อย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 ซึ่งในงาน GI MARKET 2024 ครั้งนี้ คัดสรรสุดยอดสินค้าสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ทั่วประเทศไทยมาให้ลูกค้าของศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ทั้งคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติ ตลอดจนคนกรุงเทพฯ ได้ช้อปชิมกันจุใจถึงใจกลางเมือง รวบรวมไว้ในที่เดียว ส่งเสริมรายได้ชุมชนและกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศ" โดยในปีนี้นอกเหนือจากการจำหน่ายสินค้า GI ไทยแล้ว ยังมีการจัดกิจกรรมเดินแฟชั่นโชว์สุดพิเศษจากเยาวชนคนรุ่นใหม่ซึ่งเป็น Idol ที่มีชื่อเสียงของศูนย์การค้า เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ เพื่อประชาสัมพันธ์สินค้า GI ที่มาจำหน่ายภายในงานด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ