ปิดฉากอย่างยิ่งใหญ่! Thailand International Game Showcase 2024 ปลุกกระแสเกมไทยคึกคัก สร้าง 3 ปรากฏการณ์สะเทือนวงการ

ข่าวเทคโนโลยี Thursday September 5, 2024 09:11 —ThaiPR.net

ปิดฉากอย่างยิ่งใหญ่! Thailand International Game Showcase 2024 ปลุกกระแสเกมไทยคึกคัก สร้าง 3 ปรากฏการณ์สะเทือนวงการ

จบลงอย่างยิ่งใหญ่ กับงานมหกรรมเกมนานาชาติ Thailand International Game Showcase 2024 (TIGS) สร้างปรากฏการณ์ความสำเร็จสุดปัง ปลุกกระแสอุตสาหกรรมเกมไทยคึกคัก พร้อมดันซอฟต์พาวเวอร์ไทยอย่างสร้างสรรค์ กวาดความสนใจจากนักลงทุนทั้งไทยและต่างประเทศ รวมถึงผู้เข้าร่วมงานทั้งหมดตลอด 3 วัน 35,319 คน จัดเต็มด้วยกิจกรรมสุดสนุกมากมาย ทั้งเวทีเสวนา การประกวด การแจกรางวัล และคอนเสิร์ตจากศิลปินดัง สะท้อนศักยภาพและความพร้อมของอุตสาหกรรมเกมไทยในการขับเคลื่อนวัฒนธรรมและเศรษฐกิจให้กับประเทศ

นายประสพ เรียงเงิน อธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม กล่าวว่า  "มหกรรม Thailand International Game Showcase 2024 (TIGS) ในครั้งนี้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี โดยตลอดการจัดงานทั้ง 3 วัน มีผู้เข้าร่วมงาน 35,319 คน และได้รับความสนใจจากนักลงทุนทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติอย่างคับคั่ง ซึ่งผลงานทั้งหมดที่ได้มาโชว์ในงานนี้ สะท้อนให้เห็นถึงความพร้อมและศักยภาพของนักพัฒนาไทยที่สามารถนำไปต่อยอดได้อีกมากมาย นอกจากนี้ ความสำเร็จที่เกิดขึ้นในงานยังเป็นก้าวสำคัญในการผลักดันอุตสาหกรรมเกมไทยและเผยแพร่วัฒธรรมอันดีออกสู่สายตานานาชาติ ซึ่งจะนำไปสู่การเปิดโอกาสใหม่ ๆ พร้อมสร้างเครือข่ายธุรกิจ  สร้างงาน สร้างรายได้ และขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยต่อไป"

สร้าง 3 ปรากฏการณ์ใหญ่ สะเทือนวงการเกม

Thailand International Game Showcase 2024 งานมหกรรมเกมนานาชาติจัดขึ้นที่ ทรู ไอคอน ฮอลล์ ชั้น 7 ไอคอนสยาม เมื่อ 30 สิงหาคม - 1 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา โดยกรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม เนรมิตพื้นที่วิวริมแม่น้ำเจ้าพระยา ให้กลายเป็นพื้นที่สุดสร้างสรรค์สำหรับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ อัดแน่นไปด้วยกิจกรรมพิเศษมากมาย จนเกิดเป็น 3 ปรากฏการณ์สุดปังที่ปลุกกระแสความสนใจให้วงการเกม ไม่ว่าจะเป็น

  • นักพัฒนาเกมไทยพิสูจน์ความปัง คว้าใจนักลงทุน
  • นักพัฒนาเกมไทยได้ออกมาโชว์ศักยภาพให้เห็น ทั้งเกม PC, Console, MOBA และบอร์ดเกม เปิดโอกาสให้ทุกคนได้สัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษและได้ร่วมทดลองเล่นเกมของคนไทยฟรี อาทิ Burning Sword เกมต่อสู้สุดมันส์, Lost and Found Co. เกมหาของสุดน่ารัก และ Seed of Heroes เกมแอ็คชันกึ่ง Rogue-lite จัดทีมฮีโร่ฝ่าดงกระสุน รวมถึงบอร์ดเกมผีถ้วยแก้ว ที่ให้ผู้เล่นได้สวมบทบาทร่วมกันหาฆาตกร  สะท้อนให้เห็นถึงความสร้างสรรค์ของนักพัฒนาไทยในมิติใหม่ๆ 

  • รางวัลจัดเต็ม! สร้างแรงบันดาลใจขับเคลื่อนคอมมูนิตี้
  • ภายในงานยังมีการมอบรางวัล PlayPrime Awards ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกเพื่อส่งเสริมและเป็นกำลังใจให้นักพัฒนาเกมไทยหน้าใหม่ รวมทั้งยังมีการจัดประกวดคอสเพลย์ เพื่อเฟ้นหานักคอสเพลย์เยอร์ตัวท็อป พร้อมได้ใกล้ชิดกับคอสเพลย์เยอร์ชื่อดังทั้งไทยและต่างประเทศ อาทิ THAMES, Shinta, Anong Noon, Nana Nya และ GOKU จากไต้หวัน แสดงถึงการยอมรับในความสามารถและความคิดสร้างสรรค์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนคอมมูนิตี้ความชอบของคนยุคใหม่

  • โชว์พลังคนรุ่นใหม่ แลกเปลี่ยนไลฟ์สไตล์ความชอบ
  • งานนี้เป็นเวทีที่เปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ได้พบปะ แลกเปลี่ยน และร่วมค้นหาโอกาสในอาชีพที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมเกม ผ่านกิจกรรมเสวนาและการให้ความรู้ที่น่าสนใจมากมาย อาทิ การเรียนรู้เบื้องหน้าและเบื้องหลังอาชีพนักพัฒนาเกมและนักกีฬาอีสปอร์ตจากมหาวิทยาลัยชั้นนำอย่าง มหาวิทยาลัยกรุงเทพ และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี

    นอกจากนี้ ยังมีมินิคอนเสิร์ตสุดสนุกแบบจัดเต็มตลอดทั้ง 3 วัน จากศิลปินชื่อดัง ไม่ว่าจะเป็น Paper Planes, Atlas และ BOWKYLION รวมถึงการแสดงจากวงไอดอลมากมาย ถือเป็นการปิดจบงานมหกรรมเกม Thailand International Game Showcase 2024 อย่างยิ่งใหญ่ มอบประสบการณ์ความสนุก รวมทั้งยังส่งต่อความรู้ ความเข้าใจ และสร้างทัศนคติที่ดีต่ออุตสาหกรรมเกมไทยได้อย่างแท้จริง


    เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ