NT นำความรู้ทักษะด้านปัญญาประดิษฐ์และโค้ดดิ้งสู่ชุมชนบึงกุ่มเข้าใจ AI กรุงเทพมหานคร

ข่าวทั่วไป Thursday September 5, 2024 09:25 —ThaiPR.net

NT นำความรู้ทักษะด้านปัญญาประดิษฐ์และโค้ดดิ้งสู่ชุมชนบึงกุ่มเข้าใจ AI กรุงเทพมหานคร

ดร.สุรจิตต์ พงษ์สิงห์วิทยา ประธานสภากรุงเทพมหานคร และนายสมยศ ธนพิรุณธร รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานขายและปฏิบัติการลูกค้า 1 บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT เป็นประธานในพิธีลงนามความร่วมมือระหว่างผู้แทน 3 หน่วยงานภาครัฐที่เข้าร่วมโครงการเพาะพันธุ์ดี NT Youth Club ชุมชนบึงกุ่มเข้าใจ AI กรุงเทพมหานคร ประกอบด้วย นางสุพัฒตรา ไชยเมือง รองผู้อำนวยการกลุ่มบริหารวิชาการ โรงเรียนนวมินทราชูทิศ กรุงเทพมหานคร นายสมพร มีหาดทราย ผู้อำนวยการเขตบึงกุ่ม นายสมยศ ธนพิรุณธร รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานขายและปฏิบัติการลูกค้า1 NT โดยมีผู้ประกอบการวิสาหกิจ ประชาชน เยาวชน ร่วมเป็นสักขีพยานและร่วมเป็นเครือข่ายช่วยขับเคลื่อนการพัฒนาชุมชนในพื้นที่

ดร.สุรจิตต์ พงษ์สิงห์วิทยา ประธานสภากรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานคร มุ่งมั่นสนับสนุนการพัฒนาระบบการศึกษาให้สอดคล้องกับยุคสมัย ตามนโยบายรัฐบาลในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้สอดรับกับการพัฒนาประเทศที่มุ่งเน้นยุทธศาสตร์ด้านการสื่อสารให้เป็น Thailand 4.0 โดยความร่วมมือในโครงการเพาะพันธุ์ดี NT Youth Clubที่บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) มุ่งมั่นสร้างความแข็งแกร่งให้กับเยาวชนและชุมชนในเขตบึงกุ่มเพื่อให้เป็นชุมชนต้นแบบในการเพิ่มพูนความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการใช้ IT และ Social Media อย่างเหมาะสมและเกิดประโยชน์ต่อชุมชนเพื่อสร้างสังคมและเศรษฐกิจในอนาคต

นายสมยศ ธนพิรุณธร รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานขายและปฏิบัติการลูกค้า 1 บริษัท โทรคมนาคม แห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT กล่าวว่า NT ตระหนักถึงความสำคัญของการให้บริการโทรคมนาคมและดิจิทัลเพื่อสังคมอย่างทั่วถึงแก่ประชาชน ภาครัฐ ภาคธุรกิจ และอุตสาหกรรมต่าง ๆ รวมถึงการให้ความสำคัญกับกิจกรรมด้านความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม โดย NT ได้ดำเนินการเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชน โดยจัดกิจกรรมโครงการเพาะพันธุ์ดี NT Youth Club เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมดิจิทัลอย่างยั่งยืน ส่งเสริมการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลและเทคโนโลยี IoT ให้เกิดประโยชน์ต่อเยาวชน/ชุมชน ในปี 2567 ได้ดำเนินการโครงการเพาะพันธุ์ดี NT Youth Club ครบตามเป้าหมายในวันนี้ โดยมีชุมชนในโครงการทั้ง 77 จังหวัดทั่วประเทศรวม 85 แห่ง สำหรับชุมชนบึงกุ่มเข้าใจ AI กรุงเทพมหานคร เป็นชุมชนในลำดับที่ 85

โครงการเพาะพันธุ์ดี NT Youth Club ได้นำเทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามาประยุกต์ใช้กับงานด้าน CSR เพื่อสนับสนุนภาคชุมชนและมุ่งส่งเสริมพัฒนาเยาวชนคนรุ่นใหม่ ให้ได้เข้าถึงและนำความรู้ด้านเทคโนโลยีดิจิทัล โดยได้จัดการอบรมทักษะด้านไอที พร้อมเสริมความรู้ความเข้าใจในด้านต่าง ๆ ที่จะช่วยให้เยาวชน สามารถนำไปใช้งาน ได้อย่างเท่าทันในยุคดิจิทัล โดยโครงการที่จัดขึ้นสำหรับชุมชนบึงกุ่มเข้าใจ AI กรุงเทพมหานครเกิดขึ้นจากความร่วมมือของโรงเรียนนวมินทราชูทิศ กรุงเทพมหานคร สำนักงานเขตบึงกุ่ม และ NT ในการส่งเสริมและพัฒนาเยาวชนในโรงเรียนได้มีโอกาสในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ พัฒนาต่อยอดและสร้างคุณค่าที่เชื่อมโยงโรงเรียนกับชุมชนให้สามารถประยุกต์ใช้ดิจิทัลได้อย่างสร้างสรรค์ โดยใช้เทคโนโลยีเป็นสื่อกลางความร่วมมือ และการดำเนินการด้านเทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อพัฒนาสู่การเป็นเมืองอัจฉริยะ Smart City ได้มีการอบรมหลักสูตรด้านวิทยาการปัญญาประดิษฐ์ (AI) และโค้ดดิ้ง (Coding) ให้กับเยาวชน เพิ่มศักยภาพเนื่องจากวิทยาการปัญญาประดิษฐ์เป็นพื้นฐานและหัวใจในการสร้างสรรค์นวัตกรรมอันเป็นทักษะสำคัญที่ยังขาดแคลนกำลังคน หัวข้อการอบรมที่ถ่ายทอดให้กับเยาวชนและผู้เข้าร่วมโครงการครั้งนี้ อาทิ เทคนิคการสร้างสรรค์วิดีโอคอนเทนต์บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียต่างๆ เช่น TikTok, Instagram และ YouTube เพื่อนำไปใช้ประโยชน์สำหรับส่งเสริมการท่องเที่ยวและผลิตภัณฑ์ในชุมชน เนื่องจากเป็นช่องทางการสื่อสารที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพช่วยเพิ่มรายได้จากการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชน นอกจากนี้ยังได้สอดแทรกเนื้อหาความรู้ด้านนวัตกรรมเทคโนโลยี AI และหุ่นยนต์ Autonomous Roboticการบริหารจัดการขยะอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อปลูกฝังให้เยาวชนไทยมีความรู้ความเข้าใจ มีความใส่ใจและมีจิตสำนึกด้านสิ่งแวดล้อมโดยเฉพาะการบริหารจัดการขยะอิเล็กทรอนิกส์อย่างถูกวิธีตามมาตรฐานสากล ที่จะมีส่วนช่วยยกระดับการแก้ไขปัญหาขยะอิเล็กทรอนิกส์และขับเคลื่อนสังคมไทยไปสู่สังคมไร้ขยะ E-Waste อย่างยั่งยืนในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ