TNP ลุยกลยุทธ์พัฒนาและขยายซุปเปอร์มาร์เก็ต ล็อคเป้า 51 สาขาสิ้นปีนี้ เป้ารายได้โต 10-15%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 5, 2024 14:00 —ThaiPR.net

TNP ลุยกลยุทธ์พัฒนาและขยายซุปเปอร์มาร์เก็ต ล็อคเป้า 51 สาขาสิ้นปีนี้ เป้ารายได้โต 10-15%

"ธนพิริยะ (TNP)" เดินหน้ากลยุทธ์ขยายสาขาสร้างการเติบโต ปักธง 51 สาขาในสิ้นปีนี้ พร้อมมองหาสินค้าใหมที่เป็นโอกาสสร้างกำไรอย่างต่อเนื่อง รวมทั้ง รุกตลาดตัวแทนจำหน่ายสินค้า ด้านนโยบายภาครัฐกระตุ้นเศรษฐกิจ มองเป็นประโยชน์ต่อธนพิริยะ สำหรับเหตุการณ์น้ำท่วมเชียงรายยืนยันไม่กระทบธุรกิจ ยังคงเป้ารายได้ปี 67 โต 10-15%

เภสัชกรหญิงอมร พุฒิพิริยะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนพิริยะ จำกัด (มหาชน) หรือ TNP ผู้ประกอบธุรกิจค้าปลีกและค้าส่งสินค้าอุปโภคบริโภคในจังหวัดเชียงราย เปิดเผยว่า กลยุทธ์หลักเดินหน้าขยายสาขา สร้างการเข้าถึงสินค้าให้กับคนในชุมชนให้สะดวก และง่ายมากยิ่งขึ้น สะท้อนจากรายได้ที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยในครึ่งปีหลัง TNP มีแผนขยายสาขาเพิ่มเติมอีก 4 สาขา หนุนให้สิ้นปีจะมีสาขาอยู่ที่ 51 สาขา อีกทั้งอยู่ระหว่างการขยายคลังสินค้าที่คาดว่าจะเสร็จสิ้นภายในปี 2567 นี้

ทั้งนี้ ปัจจุบัน ธนพิริยะ มีสาขาทั้งสิ้นจำนวน 47 สาขา แบ่งเป็น จ.เชียงราย 37 สาขา จ.เชียงใหม่ 4 สาขา และ จ.พะเยา 6 สาขา โดยมีซัพพลายเออร์ที่ร่วมจำหน่ายสินค้ากับธนพิริยะกว่า 400 ราย มีสินค้าจำหน่ายมากกว่า 15,000 รายการ ซึ่งแบ่งเป็น 5 กลุ่ม ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด ผลิตภัณฑ์ใช้กับร่างกาย ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มและอาหารแห้ง ผลิตภัณฑ์สำหรับเด็ก และผลิตภัณฑ์สินค้าเครื่องสำอางและอาหารเสริม เป็นต้น รวมมีพื้นที่สาขาให้บริการทั้งหมดอยู่ที่ 16,800 ตารางเมตร และศูนย์กระจายสินค้าขนาดพื้นที่ 12,800 ตารางเมตร ที่สามารถรองรับการเติบโตได้ถึง 60 สาขา

"ในปีนี้ธนพิริยะพร้อมเดินหน้าขยายการเติบโตครบทุกมิติ ทั้งจากการขยายสาขา การเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าใหม่ๆ และมุ่งเน้นหาสินค้าในกลุ่มที่มีมาร์จิ้นสูง เพื่อขยายการเติบโตทั้งยอดขายจากสาขาเดิม และโอกาสใหม่ๆ รวมทั้งการเจาะตลาดค้าส่งเพื่อกระจายสินค้าไปยังกลุ่มร้านขนาดเล็กมากขึ้น โดยใช้ขนส่งของบริษัท ที่มีรองรับอยู่จำนวน 40 คัน อย่างไรก็ดี บริษัทฯ ยังคงจับตามาตรการของรัฐอย่างใกล้ชิด ซึ่งจะเป็นปัจจัยบวกให้กับบริษัทฯ เนื่องจากร้านธนพิริยะเข้าร่วมโครงการภาครัฐมาโดยตลอด เพราะฉะนั้น ถ้ามีนโยบายอะไรใหม่ๆ เข้ามา บริษัทฯ ก็พร้อมที่จะศึกษาและเข้าร่วมอย่างแน่นอน โดยยืนยันเป้าหมายรายได้ในปี 2567 จะเติบโต 10-15%" เภสัชกรหญิงอมร กล่าว

สำหรับผลงานครึ่งปีแรก TNP มีรายได้จากการขายจำนวน 1,409.59 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 144.03 ล้านบาท คิดเป็น 11.38% จากงวดเดียวกันของปีก่อน จากการเปิดสาขาใหม่และการเป็นตัวแทนจัดจำหน่าย หนุนมีกำไรอยู่ที่ 87.15 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 17.62% เมื่อเทียบจากงวดเดียวกันของปีก่อน โดยมีอัตรากำไรสุทธิเท่ากับร้อยละ 6.15 สะท้อนการเติบโตต่อเนื่องเดินหน้าจ่ายปันผลระหว่างกาล งวดผลการดำเนินงานงวด 1 มกราคม - 30 มิถุนายน 67 อยู่ที่ 0.0425 บาท/หุ้น วันที่ 5 กันยายน 2567 นี้

"ทั้งนี้ จากความกังวลผลกระทบเรื่องน้ำท่วมจังหวัดเชียงรายในช่วงที่ผ่านมา ธนพิริยะได้รับความเสียหายเพียงแค่ 1 สาขาเท่านั้น ซึ่งถือว่าเล็กน้อย และด้วยการบริหารจัดการเป็นอย่างดี ทำให้บริษัทฯ สามารถกลับมาเปิดร้านค้าได้ภายใน 3 วัน ทั้งนี้ สำหรับเหตุอุทกภัย TNP ได้เร่งมือในการจัดทำถุงยังชีพตามออเดอร์ที่ลูกค้ามีความประสงค์จะนำไปแจกจ่ายประชาชน เนื่องจากเราเป็นซุปเปอร์มาร์เก็ตขนาดใหญ่ในจังหวัดเชียงราย มีสินค้าและกำลังพนักงานเพียงพอที่จะบรรจุของได้อย่างรวดเร็ว เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนและร่วมมือกันช่วยเหลือประชาชนชาวเชียงรายให้ผ่านเหตุการณ์นี้ไปด้วยกัน" เภสัชกรหญิงอมร กล่าวปิดท้าย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ