พาส่อง Hidden Gem ย่านสีลม! "จิม ทอมป์สัน แฟล็กชิปสโตร์" แลนด์มาร์กเปี่ยมประวัติศาสตร์บนถนนสุรวงศ์ที่สายไลฟ์สไตล์และตกแต่งบ้านต้องมาเยือนให้ได้สักครั้ง

ข่าวท่องเที่ยว Thursday September 5, 2024 14:05 —ThaiPR.net

พาส่อง Hidden Gem ย่านสีลม!
  • จิม ทอมป์สัน แฟล็กชิปสโตร์ เป็นอาคารประวัติศาสตร์ของแบรนด์จิม ทอมป์สัน โดยเป็นสโตร์แห่งแรกและแห่งเดียวที่เปิดดำเนินการโดยจิม ทอมป์สันเองในเดือนมีนาคม 1967 เพียง 2 สัปดาห์ก่อนที่เขาจะเดินทางไปพักผ่อนที่มาเลเซียและหายสาบสูญไปอย่างไร้ร่องรอย
  • ภายในอาคารอายุ 57 ปีแห่งนี้ เป็นรีเทลสเปซแสนงดงาม 5 ชั้น ครอบคลุมทั้งสินค้าแฟชั่น สินค้าตกแต่งบ้าน และโชว์รูมผ้าตกแต่งระดับเวิลด์คลาส นับเป็นอีกหนึ่งไลฟ์สไตล์เดสติเนชันที่เหล่านักท่องเที่ยว รวมถึงสายอาร์ต และสายดีไซน์ต้องมาเยือนให้ได้สักครั้ง

แน่นอนว่าสำหรับสายเช็กอิน ที่เที่ยวชื่อดังของจิม ทอมป์สันที่ทุกคนรู้จักเป็นอย่างดี คงจะหนีไม่พ้น "จิม ทอมป์สัน เฮอริเทจ ควอเตอร์" ในซอยเกษมสันต์ 2 ถนนพระราม 1 ใจกลางกรุงเทพฯ ที่รวมแลนด์มาร์กต้องห้ามพลาดอย่างบ้านไทยจิม ทอมป์สัน รวมถึงโซนช้อปปิ้ง ร้านอาหารไทย คาเฟ่ ทีรูม และบาร์ไวบ์ดี ไว้ครบจบในที่เดียว แต่ห่างจากเฮอริเทจ ควอเตอร์ มาเพียง 3 กิโลเมตรในย่านสีลม มีอาคารทรงไทยสวยงามแปลกตาตั้งตระหง่านอยู่ริมถนนสุรวงศ์พร้อมหมายเลข ๙ ปรากฏที่ด้านบนของบานประตู แต่บางคนอาจจะไม่ทราบว่าหลังประตูบานนั้นคือ จิม ทอมป์สัน แฟล็กชิปสโตร์ รีเทลสเปซสุดตระการตาที่เก่าแก่ที่สุดของแบรนด์และเป็นสโตร์แห่งเดียวที่เปิดทำการโดยจิม ทอมป์สัน ในปี 1967 เพียง 2 สัปดาห์ก่อนการหายตัวไปอย่างไร้ความกระจ่าง ปัจจุบัน จิม ทอมป์สัน แฟล็กชิปสโตร์ ยังคงเป็นพื้นที่สุดไอคอนิกที่เบลนด์ประวัติศาสตร์เข้ากับความงามของโลกยุคใหม่ไว้ได้อย่างลงตัว

นับเป็นเวลากว่า 57 ปี ที่อาคารแห่งนี้ยังคงโครงสร้างสถาปัตยกรรมดั้งเดิมไว้ได้อย่างสมบูรณ์ โดยจิม ทอมป์สัน ได้แรงบันดาลใจการออกแบบจากความงดงามของหลังคาวัดในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ปัจจุบัน แฟล็กชิปสโตร์แห่งนี้เป็นรีเทลสเปซที่ได้รับการปรับโฉมใหม่ให้สวยงาม กว้างขวาง ทันสมัย อย่างต่อเนื่องเพื่อเปิดประสบการณ์ช้อปปิ้งแสนเพลิดเพลินให้ทุกคนที่มาเยือน

ผู้มาเยือนจะได้ตื่นตาตื่นใจกับอินทีเรียดีไซน์ที่สวยงามเป็นเอกลักษณ์ระหว่างที่เดินชมจิม ทอมป์สัน แฟล็กชิปสโตร์ ตลอดทั้ง 5 ชั้น โดยโซนสินค้าแฟชั่นจะอยู่ที่บริเวณชั้น 1 และ 2 ครอบคลุมพื้นที่กว่า 1,000 ตารางเมตร นำเสนอทั้งแฟชั่นหญิง-ชาย กระเป๋า เครื่องประดับ และสินค้าแต่งบ้าน นอกจากนี้ ยังมีโซนจัดแสดงพิเศษที่โชว์เคสภูมิปัญญาผ้าทอมือซึ่งเป็นมรดกตกทอดของท้องถิ่นไทย ซึ่งแบรนด์จิม ทอมป์สัน ยังคงสืบสานศิลปะการถักทอดั้งเดิมมาจวบจนปัจจุบัน

ส่วนบริเวณชั้น 3 คนรักศิลปะและงานดีไซน์จะได้เต็มอิ่มกับหลากหลายไอเทมแต่งบ้าน เฟอร์นิเจอร์สุดยูนีค และผลงานศิลป์เปี่ยมเรื่องราวที่ไม่ซ้ำใครจากแบรนด์ดังสัญชาติไทยอย่าง Lotus Arts de Vivre, Muse Design และ Art Resources ตลอดจนผลงานจากแบรนด์ช่างฝีมือเชียงใหม่อย่าง Studio 21

เมื่อขึ้นมาถึงชั้น 4-5 ทุกคนจะได้เดินทางสู่ Jim Thompson Home Furnishings Bangkok Showroom โชว์รูมสินค้าผ้าตกแต่งบ้านของจิม ทอมป์สัน สาขากรุงเทพฯ ซึ่งเป็นพื้นที่ให้โฮมเลิฟเวอร์และเหล่าดีไซเนอร์ได้มาสปาร์กไอเดียตกแต่งสเปซใหม่ ๆ จากการได้สัมผัสหลากหลายผลิตภัณฑ์ผ้าคุณภาพสูงที่ผลิตขึ้นจากวัสดุพรีเมียม รวมไปถึงไหมทอมืออันเลื่องชื่อของแบรนด์ คอลเลกชันผ้าที่งดงามได้รับการถ่ายทอดผ่านห้องตัวอย่าง 11 ห้อง 11 สไตล์ ชวนให้ลูกค้ามาเลือกชมและช้อปสไตล์ที่ใช่ ตลอดจนรับคำปรึกษาในการ Customize ผลิตภัณฑ์ในแบบที่ต้องการได้ นอกจากโชว์รูมที่กรุงเทพฯ แล้ว สินค้าผ้าตกแต่งของจิม ทอมป์สัน ยังจัดจำหน่ายอยู่ในหลายประเทศทั่วโลก ผ่านโชว์รูมใน 4 เมืองใหญ่ ได้แก่ นิวยอร์ก แอตแลนตา ปารีส และลอนดอน โดยผลิตภัณฑ์ผ้าตกแต่งของจิม ทอมป์สัน เป็นที่นิยมไปทั่วโลกและโรงแรมชั้นนำระดับเวิลด์คลาสเลือกใช้สินค้าผ้าตกแต่งของจิม ทอมป์สัน ไม่ว่าจะเป็น แมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ, เชอวัล บลังก์ ปารีส และ เดอะ ซาวอย ลอนดอน

แวะเยี่ยมชม จิม ทอมป์สัน แฟล็กชิปสโตร์ ได้ทุกวัน เพียงนั่ง BTS ลงสถานีศาลาแดง หรือ MRT สถานีสีลม โดยโซนแฟชั่นเปิดให้บริการเวลา 9.00- 20.00 น. โชว์รูมเปิดเวลา 9.00 - 19.00 น. นอกจากนี้ จิม ทอมป์สัน ยังมีบริการ Shuttle Bus ฟรีจากจิม ทอมป์สัน เฮอริเทจ ควอเตอร์ มายังแฟล็กชิปสโตร์ ทุกวัน เวลา 10.00 - 18.00 น.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ