ห้ามพลาด! CRAFT DRINK by DIPROM เทศกาลเครื่องดื่มสุดครีเอทีฟใจกลางกรุง พบกัน 5 - 10 ก.ย.นี้ ที่ลานศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

ข่าวทั่วไป Thursday September 5, 2024 15:39 —ThaiPR.net

ห้ามพลาด! CRAFT DRINK by DIPROM เทศกาลเครื่องดื่มสุดครีเอทีฟใจกลางกรุง พบกัน 5 - 10 ก.ย.นี้ ที่ลานศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

เตรียมพบกับเทศกาลเครื่องดื่มใจกลางกรุงที่ทุกคนรอคอย! "CRAFT DRINK by DIPROM ศาสตร์และศิลป์เครื่องดื่มไทย นำธุรกิจไกลสู่สากล" ครั้งแรกกับความสนุกที่ห้ามพลาด โอกาสพิเศษที่ทุกคนจะได้ดื่มด่ำกับเครื่องดื่มคราฟท์สุดครีเอทีฟ ที่รวบรวมเครื่องดื่มชุมชน ทั้งโกโก้ กาแฟ และสุราชุมชน จากผู้ประกอบการไทยทั่วทุกภูมิภาค ซึ่งจะพาคุณเดินทางผ่านรสชาติและวัฒนธรรมที่หลากหลาย พร้อมด้วยกิจกรรมมากมายที่น่าตื่นตาตื่นใจที่ให้ทุกคนได้สัมผัสกับประสบการณ์ที่ไม่ซ้ำใคร และมินิคอนเสิร์ตจากหลากหลายศิลปินชั้นนำของไทย ระหว่างวันที่ 5 - 10 กันยายน 2567 เวลา 10.00 - 22.00 น. งานเครื่องดื่มดีๆ..ที่ทุกคนต้องมา ณ ลานหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

ไฮไลต์ของงานที่ห้ามพลาด! เริ่มจากการประกวด Cocoarista DIPROM Contest ครั้งแรกของ ดีพร้อม ที่เปิดเวทีให้สำหรับคนรักโกโก้ นักปรุงโกโก้จากทั่วประเทศมาประชันฝีมือในการชงโกโก้สุดพิเศษ ซึ่งจะยกระดับโกโก้ไทยให้โด่งดังและได้รับการยอมรับอย่างสูงในวงการ พร้อมชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 20,000 บาท และ Speed Latte Art DIPROM Contest ชวนค้นหาบาริสต้านักวาดตัวจริงในงาน พร้อมสัมผัสความมันส์กับการแข่งขันสร้างสรรค์ศิลปะบนฟองนมในถ้วยกาแฟ กิจกรรมนี้จะทำให้คุณเห็นถึงความคิดสร้างสรรค์และความเร็วในการทำงานของบาริสต้ามืออาชีพ ซึ่งจะทำให้คุณตื่นตาตื่นใจไปกับการวาดฟองนมเป็นลวดลายสวยงาม ตลอดจนร่วมชมโชว์สาธิต บาริสต้า และ บาร์เทนเดอร์ ชื่อดังภายในงานที่สลับกันมาให้ความรู้และความบันเทิงแก่ผู้เข้าร่วมงานทุกคน

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจอย่าง Business Matching "เวทีจับคู่เครื่องดื่มไทย...นำธุรกิจไกลสู่สากล" ที่ทาง ดีพร้อม จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมโอกาสทางธุรกิจให้กับผู้ประกอบการ พร้อมด้วยงานเสวนาและWorkshop ต่าง ๆ จากหน่วยงานของดีพร้อมและพันธมิตร ที่มอบสาระความรู้และความบันเทิง จากทั้ง 3 กลุ่ม ได้แก่โกโก้ กาแฟ และสุราชุมชน อาทิ การปรุงช็อคโกแลตไทยให้อร่อยระดับโลก, Workshop : ดริปอย่างไร..ให้คน(มากิน)ซ้ำ, กิจกรรม Spirits & Local Food Pairing สาธิตการปรุงเครื่องดื่มและอาหารโดยเชฟชื่อดัง ตลอดจนงานนี้ยังจัดเต็มความสนุกด้วย มินิคอนเสิร์ตจากศิลปินชั้นนำ อาทิ SarahSalola, อะตอม ชนกันต์ และคริส พีรวัส ที่จะมาร่วมเติมสีสันให้กับบรรยากาศในงาน ให้คุณได้เพลิดเพลินไปกับเสียงเพลง พร้อมจิบเครื่องดื่มสุดพิเศษไปพร้อมกัน

มากไปกว่านั้น! ในงาน CRAFT DRINK by DIPROM พบกับ 3 โซนไฮไลต์ที่จะพาคุณท่องโลกแห่งเครื่องดื่มไทย ประกอบด้วย

  • โซนแสดงสินค้าและทดสอบตลาดของผู้ประกอบการ
  • พบกับ DRINKING AVENUE ที่รวบรวมร้านค้ากลุ่มผู้ประกอบการกาแฟ โกโก้ และสุราชุมชนจากทั่วประเทศกว่า 122 คูหา ที่ผ่านการคัดสรรอย่างพิถีพิถัน เพื่อมอบประสบการณ์การดื่มที่หลากหลายและน่าตื่นเต้นให้กับผู้เข้าร่วมงาน พร้อมร่วมสัมผัสรสชาติและคุณภาพจากแหล่งผลิตที่ดีที่สุดของไทยได้ในที่เดียว

  • โซนบูธนิทรรศการ ให้ความรู้ และบริการกับ
  • พบกับ โซนบูธนิทรรศการ ที่จะมอบความรู้และบริการหลากหลายแก่ผู้เข้าร่วมงาน โดยประกอบไปด้วยบูธจาก DIPROM ที่นำเสนอข้อมูลและบริการที่เกี่ยวข้อง นิทรรศการกาแฟที่เปิดโอกาสให้ผู้เข้าชมได้เรียนรู้เกี่ยวกับการผลิตและการบริโภคกาแฟ นิทรรศการโกโก้ที่ให้ความรู้เกี่ยวกับกระบวนการผลิตโกโก้ตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ และนิทรรศการสุราชุมชนที่เปิดเผยเรื่องราวและขั้นตอนการผลิตสุราชุมชนจากทั่วประเทศ

  • โซนเวทีกิจกรรม
  • พบกับ โซนเวทีกิจกรรม จัดเต็มด้วยสองเวทีที่น่าสนใจ โดย เวทีใหญ่: Co-Drinking Space จะเป็นพื้นที่สำหรับการสร้างเครือข่ายระหว่างผู้ประกอบการ ช่วยเสริมสร้างความสัมพันธ์และโอกาสทางธุรกิจ และ เวทีย่อย: DIPROM Drink Lab จะมีการจัดเวิร์กช็อปและเสวนาในหลากหลายหัวข้อที่เกี่ยวข้องกับการผลิตและการพัฒนาผลิตภัณฑ์เครื่องดื่ม เพื่อเพิ่มพูนความรู้และทักษะให้กับผู้เข้าร่วมงาน

    สำหรับงาน "CRAFT DRINK BY DIPROM" ที่จัดขึ้นครั้งนี้ ถือเป็นโอกาสที่ดีที่ไม่ควรพลาดสำหรับผู้ที่ต้องการสัมผัสประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใคร พร้อมทั้งสนับสนุนการเติบโตของผู้ประกอบการไทย ตลอดจนเป็นการร่วมผลักดัน Soft Power ผ่านอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มที่เป็นเอกลักษณ์ของประเทศเรา

    CRAFT DRINK BY DIPROM เปิดให้เข้าชมฟรี! ระหว่างวันที่ 5 - 10 กันยายน 2567 เวลา 10.00 - 22.00 น. ณ ลานหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ติดตามข่าวสารและรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook Page: DIPROM Thailand หรือสอบถามข้อมูลได้ที่กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (DIPROM) โทร. 0 2430 6860 หรือเว็บไซต์ www.diprom.go.th


    เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ