เปิดฉาก VEND ASEAN, FNB ASEAN, ASEAN PATIO POOL SPA & TAAPE

ข่าวทั่วไป Thursday September 5, 2024 15:36 —ThaiPR.net

เปิดฉาก VEND ASEAN, FNB ASEAN, ASEAN PATIO POOL SPA & TAAPE

มหกรรมแสดงสินค้าเจรจาธุรกิจระดับนานาชาติ ด้านเครื่องอำนวยความสะดวก เครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ ธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม ธุรกิจท่องเที่ยวและบริการ สปา สระว่ายน้ำ สวนสนุก เครื่องเล่น ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียน

ตอบรับการท่องเที่ยวไทย 4 เดือนสุดท้ายแนวโน้มสดใส บริษัท กวางตง แกรนเดอร์ เอ็กซิบิชั่น กรุ๊ป ร่วมกับ คอมพาส เอ็กซิบิชั่น จัด 4 งานใหญ่แสดงสินค้าเจรจาธุรกิจระดับนานาชาติ ภายใต้ชื่อ VEND ASEAN, FNB ASEAN, ASEAN PATIO POOL SPA & TAAPE รวบรวมสินค้าและบริการ ด้านเครื่องอำนวยความสะดวก เครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ ธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม ธุรกิจท่องเที่ยว สปา สระว่ายน้ำ สวนสนุก เครื่องเล่น จาก 150 แบรนด์ชั้นนำของไทยและต่างประเทศมาจัดแสดงบนพื้นที่ 10,000 ตร.ม. ของอาคาร 5-6 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 3-5 กันยายน 2567 คาดมีผู้ร่วมงานกว่า 5,000 ราย

นายสุทธิพงศ์ เผื่อนพิภพ รองประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวในระหว่างพิธีเปิดงาน VEND ASEAN, FNB ASEAN, ASEAN PATIO POOL SPA & TAAPE ถึงภาพรวมอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยในช่วง 4 เดือนสุดท้าย (ก.ย.-ธ.ค.67) ตามข้อมูลของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท.คาดว่า มีจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติ 12,226,500 คน หรือขยายตัวเพิ่มขึ้น 20% สร้างรายได้ 652,826 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 29% เทียบช่วงเดียวกันของปี 2566 โดยนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าไทยในช่วง 4 เดือนสุดท้าย ยังคงเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวตลาดหลักจากเอเชียตะวันออก รองลงมาคือกลุ่มภูมิภาคยุโรป และเอเชียใต้ ส่วนที่เหลือจากตลาดในภูมิภาคอื่นๆ ซึ่ง 10 อันดับแรกของประเทศที่เดินทางเที่ยวไทยมากที่สุด ได้แก่ จีน 2.03 ล้านคน มาเลเซีย 1.83 ล้านคน อินเดีย 7.07 แสนคน เกาหลีใต้ 7.4 แสนคน รัสเซีย 6.98 แสน ลาว 4.34 แสนคน สิงคโปร์ 4.28 แสนคน ไต้หวัน 3.77 แสนคน ญี่ปุ่น 3.46 แสนคน และสหรัฐ 3.41 แสนคน

สอดคล้องกับแนวโน้มความต้องการการเดินทางท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้น รวมถึงเทศกาลและกิจกรรมสำคัญ อาทิ วันชาติจีน (1 ต.ค.) เทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ และยังมีปัจจัยสนับสนุนเรื่องมาตรการการกระตุ้นท่องเที่ยวจัดงานอีเวนต์ การท่องเที่ยวโดยซอฟต์พาวเวอร์ อาทิ อาหาร ภาพยนตร์และซีรีส์ แฟชั่น มวยไทย และเฟสติวัล จึงเชื่อมั่นภาพรวมท่องเที่ยวไทยปลายปี ยังคงสนับสนุนการเติบโตของเศรษฐกิจของประเทศได้ และจากการสำรวจในมุมผู้ประกอบการเองก็ได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาธุรกิจ การลงทุนทั้งรายใหม่ การรีโนเวทของรายเก่า ในกลุ่มของผู้ให้บริการโรงแรม รีสอร์ต สระว่ายน้ำ สปา สวนน้ำ สวนสนุก ทั้งแบบตั้งแยกให้บริการเดี่ยว และที่บริการในโรงแรมชั้นนำ รวมถึงกลุ่มศูนย์การค้า ร้านอาหาร ตามหัวเมืองท่องเที่ยวต่างๆ อย่างต่อเนื่อง

ดังนั้นการจัดงาน VEND ASEAN, FNB ASEAN, ASEAN PATIO POOL SPA & TAAPE ถือเป็น 4 งานแสดงสินค้าเจรจาธุรกิจระดับนานาชาติ ที่รวบรวมสินค้าและบริการ ด้านการท่องเที่ยว สระว่ายน้ำ สปา สวนน้ำ สวนสนุก เครื่องเล่น ฯลฯ รวมถึงเครื่องอำนวยความสะดวก เครื่องจำหน่ายสินค้าแบบอัตโนมัติ อาหารและเครื่องดื่ม จาก 150 แบรนด์ชั้นนำทั้งไทยและต่างประเทศมาจัดแสดงบนพื้นที่ 10,000 ตารางเมตร ณ อาคาร 5-6 อิมแพ็ค เมืองทองธานี เปิดให้เข้างานได้ตั้งแต่ 10.00- 18.00 น. ตลอด 3 วันจัดงานระหว่างวันที่ 3-5 กันยายน 2567 จึงเป็นโอกาสดีของกลุ่มธุรกิจค้าปลีก ธุรกิจท่องเที่ยวของไทยและอาเซียน จะได้มาเจรจาธุรกิจกับแบรนด์ชั้นนำจากนานาชาติ เพื่อนำไปพัฒนาต่อยอดการบริการ รองรับกับการขยายตลาดค้าปลีก ตอบรับกับไลฟ์สไตล์ความต้องการของนักท่องเที่ยว ส่งเสริมให้ตลาดค้าปลีก ตลาดการท่องเที่ยว และเศรษฐกิจไทยเติบโตไปด้วยกัน

นายเจาหยุน หวัง ประธานบริหาร บริษัท กวางตง แกรนเดอร์ เอ็กซิบิชั่น กรุ๊ป และตัวแทนสมาคมอาเซียน แปซิฟิก เวนดิ้ง กล่าวเสริมว่า ประเทศไทย ถือเป็นศูนย์กลางของภูมิภาคอาเซียนที่อุตสาหกรรมค้าปลีก และอุตสาหกรรมท่องเที่ยว มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยสังเกตว่ากลุ่มธุรกิจรีเทลมีการลงทุนเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ในส่วนของห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า รวมไปถึงกลุ่มร้านสะดวกซื้อ ร้านค้า ร้านอาหาร ต่อยอดถึงความต้องการเวนดิ้ง (Vending Machine) หรือเครื่องอำนวยความสะดวกและเครื่องจำหน่ายสินค้าแบบอัตโนมัติ จึงเป็นโอกาสดีที่จัดงานนำเสนอสินค้า นวัตกรรม บริการเทคโนโลยีเกี่ยวเนื่องครบวงจรที่สุดในอาเซียน 

ในงานยังมีการจัดประชุมสัมมนาวิชาการระดับนานาชาติ หลากหลายหัวข้อน่าสนใจ เพื่อแลกเปลี่ยน ความรู้เกี่ยวกับเวนดิ้ง หรือเครื่องอำนวยความสะดวก เครื่องจำหน่ายสินค้าแบบอัตโนมัติ ที่เข้ามามีบทบาทในการทำธุรกิจค้าปลีก บริการท่องเที่ยวในปัจจุบันและอนาคต พร้อมกันนี้ ยังมีการจัดงาน ASEAN Pool & Spa Expo และ Thailand(Bangkok)Amusement & Attraction Parks Expo หรือ TAAPE 2024 รวบรวมสินค้าและบริการ ด้านการท่องเที่ยว สระว่ายน้ำ สปา สวนน้ำ สวนสนุก เครื่องเล่น ฯลฯ มาไว้ด้วยกัน โดยไฮไลต์ครั้งนี้เป็นการรวมแบรนด์ชั้นนำด้านสระว่ายน้ำ สปา ซาวน่า สวนสนุก แหล่งท่องเที่ยว ทั้งไทยและต่างประเทศเข้าร่วมงานบนพื้นที่กว่า 5,000 ตารางเมตร ซึ่งจะแบ่งพื้นที่จัดแสดงธุรกิจสวนสนุก สวนน้ำ แหล่งท่องเที่ยว 50% อีก 50% เป็นธุรกิจสระว่ายน้ำและสปา ซึ่งมีการจัดเสวนาและการประชุมภาคธุรกิจสระว่ายน้ำ สวนน้ำ สวนสนุก อีกด้วย

ทางคณะผู้จัดงานคาดหวังให้ VEND ASEAN,FNB ASEAN, ASEAN PATIO POOL SPA & TAAPE จะเป็นแพลตฟอร์มที่ดีที่สุดในการค้นหาซัพพลายเออร์ที่เชื่อถือได้และขยายโอกาสทางธุรกิจ สำหรับกลุ่มผู้มาชมงาน ซึ่งเป็นนักธุรกิจท่องเที่ยว กลุ่มผู้ประกอบการเข้าร่วมเจรจาธุรกิจ ได้แก่ 1.) สถานที่ท่องเที่ยว สวนน้ำ สวนสาธารณะ ห้างสรรพสินค้า สนามเด็กเล่นให้เช่า 2.) โรงแรม, รีสอร์ท, สวนสนุก, โรงเรียน 3.) โครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์/ แหล่งท่องเที่ยว 4.) นักออกแบบภูมิทัศน์ สถาปนิก วิศวกร นักศึกษา 5.) ธุรกิจสระว่ายน้ำ สปา ซาวน่า 6.) ผู้จัดจำหน่าย, ตัวแทนจำหน่าย, ตัวแทน, ผู้รับเหมา เป็นต้น รวมไปถึงผู้สนใจอุปกรณ์อำนวยความสะดวก เครื่องหยอดเหรียญ เช่น เครื่องซักผ้า เครื่องอบผ้า ตู้กาแฟ ตู้อาหารเครื่องดื่ม รวมถึงสินค้าของเล่น อุปกรณ์สวนสนุก สระน้ำ สวนน้ำ ศูนย์การเรียนรู้ ที่ต้องการเริ่มทำธุรกิจก็มีกลุ่มเฟรนไซส์ ผู้ประกอบการมาให้คำปรึกษา ข้อแนะนำได้โดยตรง

อย่างไรก็ตาม ด้วยเชื่อมั่นตลาดท่องเที่ยว อุตสาหกรรมค้าปลีกไทย และภูมิภาคอาเซียนที่กลับมาเติบโตต่อเนื่อง คาดว่าการจัดงานปีนี้จะได้รับผลตอบรับที่ดีจากกลุ่มธุรกิจทั้งในไทยและประเทศในอาเซียนเดินทางร่วมงานรวมกว่า 5,000 ราย ทั้งนี้ ผู้สนใจติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ผ่านทาง www.facebook.com/compassexhibitionthailand.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ