ด้าหัว เทคโนโลยี ประกาศผู้ชนะการแข่งขัน "สุดยอดช่างกล้องวงจรปิดไทย Dahua 2024"

ข่าวเทคโนโลยี Thursday September 5, 2024 15:46 —ThaiPR.net

ด้าหัว เทคโนโลยี ประกาศผู้ชนะการแข่งขัน

ด้าหัว เทคโนโลยี เผยผู้ชนะการประกวดสุดยอดช่างกล้องวงจรปิดไทย ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ย้ำบุคลากรด้านงานช่างเทคนิคและติดตั้ง คือ อีกหนึ่งกำลังสำคัญในการร่วมพัฒนาผลิตภัณฑ์และส่งเสริมธุรกิจ

นายหยาง เจินกวน ผู้จัดการฝ่ายช่องทางการจัดจำหน่าย บริษัท ด้าหัว เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัท ชั้นนำระดับโลกด้านการบริการและโซลูชัน AIoT (การผสมผสานระหว่างเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์กับอินเทอร์เน็ตในทุกสิ่ง) ที่เกี่ยวกับวิดีโอ เปิดเผยว่า บริษัท ด้าหัว เทคโนโลยีได้จัดการแข่งขัน "สุดยอดช่างกล้องวงจรปิดไทย Dahua 2024" (Dahua Champion Super Installer 2024) ขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย และได้เริ่มการจัดการแข่งขันตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา

ผู้สมัครเข้าแข่งขันจากทั่วประเทศรวม 500 คน ต้องสอบเก็บคะแนนจากบททดสอบออนไลน์ (Online) 20% เพื่อนำมารวมกับคะแนนการทดสอบแบบออนไซต์ (Onsite) อีก 80% ในรอบคัดเลือกระดับภูมิภาค โดยผู้ผ่านการคัดเลือกที่มีคะแนนสูงตามลำดับ และผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศรวมจำนวน 20 คน จาก 5 ภูมิภาค ประกอบด้วย กรุงเทพฯ และปริมณฑล 9 คน ภาคกลางและภาคตะวันออก 5 คน ภาคเหนือ 2 คน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 2 คน และภาคใต้ 2 คน โจทย์ในรอบชิงชนะเลิศเป็นการติดตั้งกล้องวงจรปิด 2 รูปแบบ ได้แก่ การติดตั้งแบบอนาล็อก และการติดตั้งแบบไอพี พร้อมกับฟังก์ชันที่ซับซ้อนขึ้น เช่น การจัดการอุปกรณ์สวิตซ์ คลาวด์สวิตซ์ และแอปพลิเคชันในการควบคุมการทำงานจากจุดเดียว โดยเกณฑ์การตัดสินพิจารณาจาก "ความเชี่ยวชาญด้านเทคนิค ความถูกต้อง และความรวดเร็ว"

เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา ด้าหัว เทคโนโลยี ได้จัดการจัดแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ผลการประกวดผู้ชนะเลิศอันดับหนึ่ง ได้แก่ นายวิวัฒน์ เตชาดิศัย จากบริษัทไอทีแคร์คอมพิวเตอร์ ไอทีแคร์ ชะอำ จังหวัดเพชรบุรี อันดับสอง นายทินกร ยาวิชัย บริษัท ไซเบอร์ ไลน์ โซลูชั่น จำกัด จังหวัดปัตตานี และอันดับสาม นายพิเชษฐ์ ไพพร กล้องวงจรปิดอยุธยา นกฮูก CCTV (Nokhuk CCTV) จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นอกจากนี้ ผู้ชนะระดับภูมิภาคทั้ง 20 ท่าน จะได้รับใบรับรองวิชาชีพ โอกาสเข้าเยี่ยมชมสำนักงานบริษัท ด้าหัว ที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงเป็นตัวแทนกลุ่มแรกจากประเทศไทยที่ได้รับสิทธิ์เป็น "Dahua Consultant" ในการมีส่วนร่วมเสนอไอเดียกับทีมวิจัยและพัฒนาของด้าหัว โดยผู้ที่สามารถนำเสนอไอเดียที่น่าสนใจ จะได้รับรางวัลพิเศษอีกด้วย

นายหยาง กล่าวต่อไปว่า นอกเหนือจากการสร้างสัมพันธภาพที่แน่นแฟ้นกับตัวแทนจำหน่ายในทางธุรกิจ องค์กรยังให้ความสำคัญกับการพัฒนาความสัมพันธ์อันดีกับบุคลากรด้านงานช่างเทคนิคและการติดตั้ง (Installer Partnership) ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมอุตสาหกรรมกล้องวงจรปิด (CCTV) และร่วมผลักดันแบรนด์ด้าหัว ให้เป็นที่รู้จักในตลาดมากขึ้น

การจัดการแข่งขัน "สุดยอดช่างกล้องวงจรปิดไทย Dahua 2024" ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ในการเพิ่มพูนองค์ความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีของด้าหัว เพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับสายช่างเทคนิคและติดตั้ง ที่เป็นผู้ทำงานหน้างานโดยตรง รวมทั้งถือโอกาสรับฟังเสียงสะท้อนของพวกเขาในประเด็นต่าง ๆ เช่น ปัญหาการติดตั้ง ข้อดีข้อเสียของอุปกรณ์ ฟังก์ชันที่ต้องการให้ปรับเปลี่ยน การนำเสนอแนวคิดใหม่ ๆ ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ซึ่งจะเป็นประโยชน์สำหรับองค์กรในการนำกลับมาวิจัยและพัฒนาเพิ่มเติม ทั้งนี้ ตั้งเป้าจะจัดกิจกรรมด้าน Installer Partnership อย่างต่อเนื่องในปีต่อ ๆ ไป

"นอกเหนือจากราคาที่จับต้องได้ ซึ่งทำให้แบรนด์ด้าหัว แตกต่างจากแบรนด์อื่นในตลาด เรายังเป็นองค์กรที่พร้อมรับฟังข้อมูลหรือข้อเสนอแนะจากผู้มีส่วนได้ส่วนเสียต่อธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นดีลเลอร์ มาสเตอร์ ดีลเลอร์ ผู้ประกอบการหน้าร้าน หรือพนักงานช่าง เพื่อนำไปสู่การพัฒนาต่อยอดผลิตภัณฑ์ที่ใช้งานง่าย จัดการง่าย ภายใต้งบประมาณที่เหมาะสมสำหรับลูกค้าทั้งในปัจจุบันและอนาคต" นายหยาง กล่าว

สำหรับบริษัท เจ้อเจียง ด้าหัว เทคโนโลยี จำกัด หรือ บริษัท ด้าหัว เทคโนโลยี เป็นบริษัทชั้นนำระดับโลกด้านการบริการและโซลูชัน AIoT ที่เกี่ยวกับวิดีโอ มีกลยุทธ์สำหรับองค์กร ที่เรียกว่า 'Dahua Think#' โดยมุ่งมั่นที่สองธุรกิจหลักคือ เมืองและองค์กร ซึ่งษริษัทฯ มีจุดแข็งในด้านกลยุทธ์ทางเทคโนโลยี ประกอบด้วยแพลตฟอร์มดิจิทัล อินเทลลิเจ้นท์ด้าน IoTและ AIoT ส่งเสริมการยกระดับด้านดิจิเทล อินเทลลิเจ้นท์ ให้กับเมืองและองค์กรตามความต้องการของลูกค้า และสร้างมูลค่าเพิ่มให้มากขึ้น เพื่อการเปลี่ยนแปลงสู่ดิจิทัล อินเทลลิเจ้นท์ของอุตสาหกรรมต่างๆ สามาถเข้าดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทฯ ได้ที่ https://www.dahuasecurity.com/


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ