รพ.เอกชล เปิดตัวบริการใหม่ การตรวจยีนโดยวิธี GENETIC TESTING

ข่าวทั่วไป Thursday September 5, 2024 15:59 —ThaiPR.net

รพ.เอกชล เปิดตัวบริการใหม่ การตรวจยีนโดยวิธี GENETIC TESTING

เปิดตัวแล้ว!! บริการใหม่ การตรวจยีนโดยวิธี GENETIC TESTING

แข็งแรงแบบนี้มีโรคทางพันธุกรรมแฝงอยู่รึเปล่า?ตรวจพันธุกรรมเพียงครั้งเดียวไม่ต้องตรวจซ้ำ พยากรณ์ความเสี่ยงของโรคจากพันธุกรรมได้

พร้อมแล้วที่ รพ.เอกชล

Gene (ยีน) เป็นส่วนหนึ่งของดีเอ็นเอ ที่ทำหน้าที่กำหนดลักษณะทางพันธุกรรมที่อยู่บนโครโมโซม DNA (ดีเอ็นเอ) เป็นกรดนิวคลิอิกที่เป็นสารพันธุกรรม ประกอบด้วยหน่วยย่อย ที่เรียกว่า นิวคลีโอไทด์ มาต่อกันเป็นสายยาว จึงเรียกว่า polynuclectide

ใครบ้างที่ควรตรวจ GENETIC TESTING ??

กลุ่มแรกคือ ครอบครัวที่เคยมีประวัติการเกิดโรคร้ายแรง เช่น โรคมะเร็งต่างๆ โรคเกี่ยวกับหัวใจ หรือโรคเกี่ยวกับหลอดเลือด สำหรับในโรคมะเร็ง คนที่มีประวัติกรอบครัวควรได้รับการประเมินว่ามีความเสี่ยงหรือไม่ อยากจะทราบว่าตัวเองมีความเสี่ยงแค่ไหน ก็เลือกตรวจได้เช่นเดียวกับโรคหัวใจบางชนิด เช่น เส้นเลือดแดงใหญ่ปริแตก หัวใจล้มเหลวแบบกล้ามเนื้อทำงานผิดปกติ รวมถึงคู่แต่งงานที่กำลังวางแผนมีบุตรด้วย

กลุ่มผู้ที่มีร่างกายแข็งแรงดี ครอบครัวไม่มีประวัติการเกิดโรคร้ายแรง ที่อยากรู้ว่าตนเองมีกรรมพันธุ์ของการเกิดโรคร้ายแรงหรือไม่เพื่อความสบายใจ มั่นใจในการใช้ชีวิต รวมถึงวางแผนการสร้างครอบครัวในอนาคต

ประโยชน์ของการตรวจยีนกรรมพันธุ์ช่วยเรื่องใดบ้าง การตรวจยีนเป็นการตรวจสุขภาพเชิงป้องกันโรคหรือภาวะต่างๆ ช่วยไม่ให้เกิดโรคหรือ รู้ทันโรคได้อย่างรวดเร็ว ในหลาย ๆ โรค การตรวจพบแต่เนิ่น ๆ และป้องกัน ย่อมดีกว่าการรักษา เช่น โรคมะเร็ง หากรู้ก่อนก็จะสามารถหาแนวทางป้องกันและรักษาให้เหมาะสม รวดเร็ว

  • ช่วยวางแผนการมีบุตร การตรวจยืนของทั้งสามีและภรรยา ช่วยเป็นการคัดกรองให้รู้ว่า ตัวเอง มีกรรมพันธุที่อาจทำให้ลูกมีความเสี่ยงต่อการเกิดโรคทางพันธุกรรมหรือไม่ เช่น ดาวซินโดรม เนื่องจากอาจจะไม่เคยพบประวัติการเกิดโรคกับคนในครอบครัว
  • ช่วยให้รู้และป้องกันการแพ้ยาหรือโอกาสเสี่ยงต่อการแพ้ยาบางชนิด หากในอนาคตคนไข้ต้องใช้ขานั้น ก็จะมีข้อมูล สามารถเลือกใช้ยาหรือปรับขนาดขาให้มีผลข้างเคียงต่ำต่อคนไข้ได้อย่างเหมาะสม

"การตรวจยีน เพื่อจะได้รู้ความเสี่ยงที่เกิดโรค ป้องกันการเกิดโรคทางพันธุกรรม ที่อาจเกิดขึ้นได้"

การตรวจยีนโดยวิธี GENETIC TESTING 10 กลุ่มโรค 58 รายการ ราคา 25,500 บาท สำหรับ 10 ท่านแรก

"ชวนกันตรวจได้ทุกวัย ทั้งครอบครัว ไม่ต้องเจาะเลือด เพียงเก็บยีนจากกระพุ้งแก้ม โดยการ Swab"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ