BKGI ประเมินครึ่งหลังปี 67 ผลงานโตสวย รุกขยายฐานลูกค้ารัฐ-เอกชน เน้นบริการใหม่ด้านจีโนมิกส์ ปักหมุดรายได้ปี 67 เติบโต 30%

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday September 5, 2024 16:28 —ThaiPR.net

BKGI ประเมินครึ่งหลังปี 67 ผลงานโตสวย รุกขยายฐานลูกค้ารัฐ-เอกชน เน้นบริการใหม่ด้านจีโนมิกส์ ปักหมุดรายได้ปี 67 เติบโต 30%

บมจ.แบงคอกจีโนมิกส์อินโนเวชั่น (BKGI) ประเมินผลงานครึ่งหลังปี 67 แนวโน้มธุรกิจสดใส เติบโตได้ต่อเนื่อง จากการให้บริการตรวจคัดกรองความผิดปกติทางพันธุกรรม และอนามัยเจริญพันธุ์เพิ่มสูงขึ้น ฟากซีอีโอ "ดร.เสาวลักษณ์ ด่านสกุล" ระบุ เร่งขยายฐานลูกค้าและการให้บริการใหม่ๆ ด้านการแพทย์จีโนมิกส์ เพื่อตอบสนองความต้องการกลุ่มภาครัฐและเอกชน พร้อมตั้งเป้ารายได้ปี 67 เติบโต 30%

ดร.เสาวลักษณ์ ด่านสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แบงคอกจีโนมิกส์อินโนเวชั่น จำกัด (มหาชน) (BKGI) ให้บริการตรวจคัดกรองและวิเคราะห์ทางห้องปฏิบัติการและธุรกิจการจำหน่ายผลิตภัณฑ์อื่นๆ เปิดเผยว่า แนวโน้มภาพรวมการดำเนินธุรกิจในครึ่งปีหลัง 2567 มีทิศทางที่เติบโตได้ดีกว่าครึ่งปีแรก จากการให้บริการตรวจคัดกรองความผิดปกติทางพันธุกรรมและอนามัยเจริญพันธุ์ที่เพิ่มสูงขึ้น เนื่องจากมีการทำการตลาดเกี่ยวกับการบริการมากขึ้น ทำให้เป็นที่รู้จักในตลาดอย่างแพร่หลาย รวมถึงการขายเครื่องมือทางการแพทย์และน้ำยาในการตรวจ ให้กับโครงการจัดตั้งห้องแลปของโรงพยาบาลเอกชนชั้นนำ รวมถึงการมีพันธมิตรทางการค้าเพิ่มมากขึ้น

ทั้งนี้ BKGI สามารถให้บริการตรวจ และคัดกรองพันธุกรรมได้ทุกช่วงอายุตั้งแต่ก่อนตั้งครรภ์ ไปจนถึงวัยชรา รวมถึงการตรวจวิเคราะห์กลุ่มโรคติดเชื้อ และการตรวจวิเคราะห์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับพันธุกรรม ภายใต้เครื่องหมายการค้า ได้แก่ NIFTY, VISTA, NOVA, BGI-XOME, COLOTECT, SENTIS และ DNALL ซึ่งเป็นที่ยอมรับของคู่ค้าและผู้ใช้บริการ

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังเร่งขยายการให้บริการใหม่ๆ ด้านการแพทย์จีโนมิกส์ เพื่อตอบสนองความต้องการและดึงดูดกลุ่มลูกค้า ซึ่งนับว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี จากการที่มีจำนวนฐานลูกค้าที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

สำหรับภาพรวมการดำเนินธุรกิจในปีนี้ บริษัทฯ มีความร่วมมือกับภาครัฐและเอกชนที่ประกาศการลงนามสัญญาความร่วมมือระหว่างกัน ได้แก่ การจับมือโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ เสริมสร้างความแข็งแกร่งด้านการแพทย์จีโนมิกส์, ประกาศเจตจำนงความร่วมมือในการประชุมนานาชาติด้านจีโนมิกส์ ครั้งที่ 19 (ICG-19) ระหว่างศูนย์พันธุวิศวกรรมและเทคโนโลยีชีวภาพแห่งชาติ, ลงนามความร่วมมือทางวิชาการแลกเปลี่ยนความรู้การแพทย์จีโนมิกส์ กับกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ และ ลงนามความร่วมมืองานวิจัยและวิทยาศาสตร์การแพทย์ไทย-จีน กับโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย และยังมีแผนการลงนามความร่วมมืออื่นๆอีกหลายโครงการ

"BKGI มีความพร้อมทั้งฐานทุนที่แข็งแกร่ง รองรับกับศักยภาพและการเติบโตทางธุรกิจ ผ่านศาสตร์การแพทย์จีโนมิกส์ (Genomics) ซึ่งมี BGI ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ให้การสนับสนุนถ่ายทอดเทคโนโลยีทางวิทยาศาสตร์ที่ทันสมัย ให้กับ BKGI ในฐานะ Flagship รองรับแผนขยายตลาดในภูมิภาคอาเซียน ซึ่งจะช่วยสนับสนุนผลการดำเนินงานในอนาคตเติบโตอย่างก้าวกระโดด ซึ่งในปี 2567 ตั้งเป้ารายได้โตเกิน 30% จากปีก่อน" ดร.เสาวลักษณ์กล่าว

ขณะที่ผลการดำเนินงานไตรมาส 2/2567 บริษัทฯ มีรายได้รวม 87.9 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 27.4 ล้านบาท หรือ 45% เทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน ที่มีรายได้รวม 60.5 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 13.8 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10.9 ล้านบาท หรือ 379% เทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน ที่มีกำไรสุทธิ 2.9 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ