SINGER ปลื้มหุ้นกู้ระยะสั้น ขายหมดเกลี้ยง 400 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 5, 2024 16:36 —ThaiPR.net

SINGER ปลื้มหุ้นกู้ระยะสั้น ขายหมดเกลี้ยง 400 ลบ.

SINGER เผยหุ้นกู้ระยะสั้นมีประกัน ขายปิดยอดจองเต็มจำนวน 400 ล้านบาท ตอกย้ำความเชื่อมั่นและความไว้วางใจของนักลงทุนร่วมสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน

นายนราธิป วิรุฬห์ชาตะพันธ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซิงเกอร์ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ผลการเสนอขายหุ้นกู้ระยะสั้นมีประกันครั้งที่ 1/2567 ในวงเงิน 400 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ย 6.5% ต่อปี เสนอขายต่อนักลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายใหญ่ ซึ่งเปิดจองซื้อระหว่างวันที่ 2-4 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา ได้รับกระแสตอบรับที่ดีมากจากนักลงทุน ทำให้สามารถปิดยอดจองเต็มจำนวน 400 ล้านบาท โดยมีบริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายในครั้งนี้

สำหรับวัตถุประสงค์การใช้เงิน บริษัทจะนำเงินที่ได้รับจากการเสนอขายหุ้นกู้ครั้งนี้ไปใช้เพื่อเพิ่มทุนในบริษัทย่อยรองรับการขยายธุรกิจของกลุ่มบริษัทภายในเดือนกันยายน 2567 คือบริษัท เอสจี แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ SGC ซึ่งดำเนินธุรกิจสินเชื่อเช่าซื้อ และสินเชื่อประเภทต่างๆ โดย SGC มีแผนที่จะชำระคืนเงินกู้ SINGER ในลำดับถัดไป เพื่อสนับสนุนฐานทุนของบริษัทแม่ และเติบโตตามแผน Synergy ร่วมกัน โดยเฉพาะธุรกิจสินเชื่อโทรศัพท์มือถือ Lock Phone ที่มีอัตราการเติบโตตามแผน และก้าวกระโดด ภายใต้ความเสี่ยงที่รัดกุม NPL อยู่ในระดับต่ำ พร้อมมองแนวโน้มครึ่งปีหลังคาดว่าโมเดลธุรกิจใหม่จะเข้ามาสนับสนุนแผนเทิร์นอะราวด์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ