อร่อยมากว่า 250 ปี!! ไปรษณีย์ไทยชวนอร่อยกับผลไม้ซีเคร็ท!! "มังคุดลุ่มน้ำหลังสวน" ราชินีผลไม้แห่งเมืองชุมพร ผลใหญ่ เนื้อแน่นฟู หวานหอมส่งตรงจากสวน พร้อมแจกสูตร 3 เมนูคาวหวานอร่อยถึงใจ สั่งได้ที่ ThailandPostMart

ข่าวบันเทิง Thursday September 5, 2024 16:37 —ThaiPR.net

อร่อยมากว่า 250 ปี!! ไปรษณีย์ไทยชวนอร่อยกับผลไม้ซีเคร็ท!!

หากเอ่ยถึงมังคุดคุณภาพเยี่ยมต้องนึกถึง "มังคุดลุ่มน้ำหลังสวน" ราชินีผลไม้ตัวท็อปจากจังหวัดชุมพร หนึ่งในสายพันธุ์พื้นเมืองที่มีการเพาะปลูกมากว่า 250 ปี ที่ขึ้นชื่อเรื่องรสชาติหวานอมเปรี้ยวกลมกล่อม หอมกรุ่น เนื้อแน่น เปลือกบาง ผิวมันสวย และมีขนาดผลใหญ่โตเต็มตา ทำให้มังคุดชนิดนี้เป็นที่ต้องการของตลาดทั้งในและต่างประเทศ และสำหรับหน้ามังคุดแบบนี้ไปรษณีย์ไทยก็ไม่พลาด ได้ร่วมมือกับเกษตรกรผู้ปลูกมังคุดในพื้นที่ลุ่มน้ำหลังสวนในจังหวัดชุมพร นำมังคุดคุณภาพดี ปลอดสารเคมี มาจำหน่ายผ่านแพลตฟอร์ม ThailandPostMart และส่งถึงมือผู้บริโภคด้วยบริการ EMS ส่งตรงจากสวนให้ถึงมือได้แบบสดใหม่ทุกวัน

วันนี้ ThailandPostMart จึงขอแนะนำ 3 เมนูทำได้ง่าย ๆ จาก "มังคุดลุ่มน้ำหลังสวน" ตัวท็อปจังหวัดชุมพร เนื้อสีขาวปุยสวย รสชาติหวานอมเปรี้ยว มาเอาใจคนรักผลไม้กันแบบจัดเต็มทั้งเมนูของคาว และของหวาน

  • ยำมังคุด : แกะเปลือกมังคุด แล้วนำเนื้อไปแช่ในน้ำเกลือเพื่อป้องกันเนื้อมังคุดดำ หั่นผักชีฝรั่ง หอมแดง พริกขี้หนู และมะนาว ลวกหมูสับหรือกุ้ง (ตามใจชอบ) ให้สุกแล้วพักไว้ ผสมมะนาว น้ำปลา และน้ำตาลมะพร้าวคนให้น้ำตาลละลายดี ใส่หมูสับหรือกุ้งที่ลวกสุกแล้ว กุ้งแห้ง มังคุด และผักชีฝรั่ง คลุกเคล้าให้เข้ากัน ปรับรสชาติได้ตามใจชอบเท่านี้ก็จะได้ยำมังคุดแซ่บ ๆ ไว้กินระหว่างวัน
  • มังคุดลอยแก้ว : แกะเปลือกมังคุดแล้วทาน้ำมะนาวให้ทั่วเพื่อไม่ให้ดำ ตั้งหม้อใส่น้ำสะอาด น้ำตาล เกลือ และใบเตย ต้มจนน้ำตาลละลาย และได้กลิ่นหอมของใบเตย จากนั้นตักใบเตยออกพักจนน้ำเชื่อมเย็นลง นำมังคุดใส่ลงไปในน้ำเชื่อมแล้วคนให้เข้ากัน ตักเสิร์ฟพร้อมน้ำแข็งทานเย็น ๆ หอมหวานชื่นใจ
  • ซอร์เบต์มังคุด : ปั่นเนื้อมังคุดให้ละเอียด เคี่ยวน้ำตาลให้ละลาย ใส่เนื้อมังคุดปั่นลงในน้ำเชื่อมที่ต้มไว้ เคี่ยวต่อจนเดือดจากนั้นปิดแก๊ส และใส่น้ำมะนาวแล้วคนให้เข้ากัน พักไว้จนเย็นแล้วแช่ช่องฟรีซ เอาออกมาคนทุก ๆ 4 ชม. จำนวน 4 รอบ จะได้เนื้อซอร์เบต์ที่เนียน เป็นเมนูสดชื่น ๆ สำหรับทานในวันอบอ้าว

ทั้งนี้ สำหรับใครที่สนใจสั่งซื้อ มังคุดลุ่มน้ำหลังสวน ราชินีผลไม้ตัวท็อปจากจังหวัดชุมพร ที่เกษตรกรใส่ใจดูแลตั้งแต่การปลูก การคัดเฉพาะผลผลิตที่ได้คุณภาพเท่านั้น ไปจนถึงการบรรจุลงบรรจุภัณฑ์ที่ได้มาตรฐานสำหรับขนส่ง อีกทั้งยังปลอดภัยจากสารเคมีอีกด้วย สามารถสั่งได้ที่ ThailandPostMart นอกจากนี้ ไปรษณีย์ไทย ยังสนับสนุนเกษตรกรผู้ปลูกผลไม้ทั่วไทย พร้อมบริการส่งผลไม้ให้ถึงมือด้วยบริการ EMS โดยในช่วงเดือนกันยายนยังมีมะขามหวานฟักสีทอง ตัวท็อปจังหวัดเพชรบูรณ์ และส้มโอขาวน้ำผึ้ง อินทรีย์ ตัวท็อปจังหวัดลำปางมาให้สั่งซื้อกันอีกด้วย

ติดตามข่าวสารไปรษณีย์ไทยเพิ่มเติมได้ที่

เว็บไซต์ : www.thailandpost.co.th
เฟซบุ๊ก : บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด
X : @Thailand_Post
ไลน์ออฟฟิเชียล : @Thailand Post
ติ๊กต็อก : @thailandpostchannel


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ