กงสุลใหญ่สาธารณรัฐอุซเบกิสถานต้อนรับคณะผู้นำธุรกิจระหว่างประเทศ ณ สถานกงสุลใหญ่ สาธารณรัฐอุซเบกิสถาน กรุงเทพฯ

ข่าวทั่วไป Thursday September 5, 2024 16:41 —ThaiPR.net

กงสุลใหญ่สาธารณรัฐอุซเบกิสถานต้อนรับคณะผู้นำธุรกิจระหว่างประเทศ ณ สถานกงสุลใหญ่ สาธารณรัฐอุซเบกิสถาน กรุงเทพฯ

การร่วมมือระหว่างประเทศครั้งสำคัญเพื่อการลงทุนในโครงการโครงสร้างพื้นฐานทางเศรษฐกิจและเทคโนโลยีในเอเชียและแอฟริกา

นายแฟกซ์ริดดิน สุลต่านอฟ กงสุลใหญ่อุซเบกิสถานประจำประเทศไทย ให้การต้อนรับคณะตัวแทนผู้ประกอบการ นักธุรกิจจากประเทศไทย ซาอุดีอาระเบีย แอฟริกาใต้ และบราซิล ณ สถานกงสุลใหญ่ สาธารณรัฐอุซเบกิสถาน ถ.วิทยุ กรุงเทพฯ นำโดยนาย Osama Kokandy ผู้ร่วมก่อตั้งและรองประธานบริษัท Vision Ambassadors และสมาชิกคณะกรรมการสภาธุรกิจซาอุดิอาระเบียสำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

คณะฯ ได้ร่วมรับทราบข้อมูลการนำเสนอการลงทุนจาก ฯพณฯ กงสุลใหญ่ และหารือเกี่ยวกับโครงการที่มีศักยภาพในอุซเบกิสถานร่วมกับไทยและซาอุดีอาระเบีย โดยมีความมุ่งหวังที่จะสนับสนุนการพัฒนาความมั่นคงด้านอาหาร โครงสร้างพื้นฐาน เทคโนโลยีทางการเงิน การขนส่ง และโลจิสติกส์ การประชุมครั้งนี้มีนายฐานิศร์ ณ สงขลา อดีตเอกอัครราชทูตไทยประจำราชอาณาจักรบาห์เรน และอดีตกงสุลใหญ่แห่งเมืองเจดดาห์ ราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย เข้าร่วมพร้อมตัวแทนจากองค์กรธุรกิจชั้นนำ

อุซเบกิสถานถือเป็นหนึ่งในประเทศที่มีบทบาทนำในภูมิภาคเอเชียกลาง ภายหลังจากปี 2016 อุซเบกิสถานกลายเป็นประเทศที่มีอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจที่เร็วที่สุดในโลก และภายในเวลาแค่ 2 ปี สามารถเปลี่ยนวิถีสังคมและเศรษฐกิจแบบเดิมมาสู่การเป็นประเทศที่ใช้ระบบเศรษฐกิจแบบตลาดเสรี ในปัจจุบันอุซเบกิสถานกำลังเดินหน้าโครงการสำคัญๆ หลายโครงการตามนโยบายพัฒนาประเทศ เช่น การผลักดันให้ทาชเคนต์เป็นศูนย์กลางทางการเงินและธุรกิจระหว่างประเทศ มีความต้องการการพัฒนาในเรื่องธนาคารบนมือถือ (Mobile Banking) การบริการการเงินผ่านระบบดิจิทัลและระบบอินเทอร์เน็ต นวัตกรรมฟินเทค (เทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับการเงิน: Fintech) หรือเทคโนโลยีอื่นๆ เพื่อเร่งปรับระบบการเงินให้มีความทันสมัย นอกจากนี้ยังมีการหารือเกี่ยวกับการพัฒนานิคมอุตสาหกรรม ศูนย์ธุรกิจ ห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร และศูนย์วัฒนธรรม รวมถึงโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์และที่อยู่อาศัย

การประชุมครั้งนี้ ถือเป็นจุดเริ่มต้นในการสร้างความร่วมมือและการลงทุนระหว่างบริษัทข้ามชาติผ่านการร่วมทุนและสนับสนุนจาก Vision Ambassadors ราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ