WPH มั่นใจครึ่งหลังปี67โตแรง เข้าสู่ช่วง High Season ยอดตรวจรักษาพุ่ง หนุนผลงานนิวไฮต่อเนื่อง ปักหมุดปี 70 รายได้ทะยานแตะ 4 ,000 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 5, 2024 16:53 —ThaiPR.net

WPH มั่นใจครึ่งหลังปี67โตแรง เข้าสู่ช่วง High Season ยอดตรวจรักษาพุ่ง หนุนผลงานนิวไฮต่อเนื่อง ปักหมุดปี 70 รายได้ทะยานแตะ 4 ,000 ลบ.

บมจ.โรงพยาบาลวัฒนแพทย์ ตรัง (WPH) ประเมินแนวโน้มผลงานครึ่งหลังปี 67 คึกคักเข้าสู่ช่วง High Season หนุนผู้ป่วยทั้งต่างชาติและคนไทยใช้บริการเพิ่ม ฟาก "เชน เหล่าสุนทร" รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เดินหน้าขยายพอร์ตรับผู้ป่วยประกันสังคมเพิ่มเติม คาดเริ่มให้บริการเฟสแรกต้นปี 68 พร้อมปักหมุดรายได้ปี 70 โตแตะระดับ 4,000 ล้านบาท สร้างสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง

นายเชน เหล่าสุนทร รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรงพยาบาลวัฒนแพทย์ ตรัง จำกัด (มหาชน) (WPH) เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งหลังของปี 2567 ยังคงมีทิศทางที่ดีขึ้น เนื่องจากโรงพยาบาลเดิม ทั้งโรงพยาบาลวัฒนแพทย์ ตรัง, โรงพยาบาลวัฒนแพทย์ อ่าวนาง และโรงพยาบาลวัฒนแพทย์ สมุย ทำผลงานดีต่อเนื่อง หลังมีการขยายความสามารถในบริการทางการแพทย์ ทั้งการขยายเฟสการลงทุนครอบคลุมถึงการดูแลโรคที่เกี่ยวข้องกับผู้สูงอายุและโรคที่มีความซับซ้อนมากขึ้น เช่น การขยาย ICU, ห้องปฏิบัติการตรวจสวนหลอดเลือดหัวใจ (Cath Lab) รวมทั้งการนำเอาเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามาช่วยในการรักษาและฟื้นฟูร่างกาย เช่น การบำบัดด้วยออกซิเจนความกดบรรยากาศสูง หรือ Hyperbaric oxygen therapy เป็นต้น มั่นใจรายได้รวมทั้งปีเติบโตมากกว่า 30% จากปัจจัยจากการเติบโตของการท่องเที่ยวและโรคซับซ้อนตามฤดูกาล ส่งผลทำให้จำนวนผู้ป่วยทั้งต่างชาติและคนไทยมาใช้บริการเพิ่มขึ้น และตั้งเป้ารายได้ปี 2570 โตแตะระดับ 4,000 ล้านบาท สร้างสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง

"สำหรับทิศทางรายได้ในช่วงครึ่งปีหลังจะปรับตัวเพิ่มขึ้น เนื่องจากเข้าสู่ช่วง High Season โดยในช่วงเมื่อเข้าสู่ไตรมาส 3 ซึ่งเป็นช่วง High Season ทิศทางรายได้จะปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมากเนื่องจากโรคที่มาจากฤดูฝน โดยเฉพาะกลุ่มเด็กและผู้สูงอายุ และมีการเติบโตต่อเนื่องไปจนถึงไตรมาส 4 ซึ่งเข้าสู่ช่วง High Season ของผู้ป่วยต่างชาติ สถิติของอัตราการครองเตียง(Occupancy Rate)โดยปกติของกลุ่มโรงพยาบาลเรียงจากมากไปหาน้อย ได้แก่ ไตรมาส 3 > ไตรมาส 4 >ไตรมาส 1 > ไตรมาส 2" นายเชน กล่าว

ขณะเดียวกัน บริษัทฯ เตรียมขยายพอร์ตรับผู้ป่วยประกันสังคมเพิ่มเติมเป็นครั้งแรก ซึ่งปัจจุบันมีการเตรียมความพร้อมที่เกี่ยวข้องรองรับไว้หมดแล้ว โดยจะเริ่มให้บริการที่โรงพยาบาล วัฒนแพทย์สมุย และเริ่มมีการให้บริการกลุ่มผู้ป่วยประกันสังคมเฟสแรกในต้นปี 2568

สำหรับความคืบหน้าการก่อสร้างห้องพักผู้ป่วยเพื่อรองรับช่วง High Season ในโรงพยาบาลวัฒนแพทย์ อ่าวนาง ซึ่งเป็นโครงการที่ได้รับการส่งเสริมการลงทุนจาก BOI 3 ปี ได้เปิดให้บริการเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อเดือนกรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ ความร่วมมือกับ บริษัท เอกชัย การแพทย์ จำกัด (มหาชน) (EKH) เพื่อลงทุนประกอบธุรกิจโรงพยาบาลคูน อ่าวนาง ซึ่งเป็นโรงพยาบาลเฉพาะทางสำหรับผู้สูงอายุ รองรับลูกค้าทั้งไทยและต่างชาติ รวมถึงรองรับเทรนด์ Wellness ที่กำลังมาแรง คาดว่าจะเริ่มเปิดให้บริการได้ภายในไตรมาส 3/2568 (ได้รับการส่งเสริมการลงทุนจาก BOI ยาว 5 ปี) ซึ่งจะช่วยผลักดันรายได้ของกลุ่มบริษัท สร้างสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง

อนึ่ง ผลการดำเนินงานในงวด 6 เดือนแรกของปี 2567 มีรายได้รวม 1,011 ล้านบาท (คิดเป็น 53.2% ของเป้ารายได้ ปี 2567) เพิ่มขึ้น 56 % และมีกำไรสุทธิ 145 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 706% เทียบงวดเดียวกันของปีก่อน

ขณะที่ผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 2/2567 มีกำไรเพิ่มขึ้น 1,303% หรือมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 34 ลบ. เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ