มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ จับมือ เมล็ดพันธุ์ตราศรแดง หนุนการเรียนรู้นอกห้องเรียน สอนปลูกผักปลอดสารพิษ พร้อมมอบโรงเรือนปลูกผัก "โครงการปลูกผัก สร้างสุข สร้างรายได้" ให้กับน้อง ๆ โรงเรียนบ้านด่านเกวียน อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา

ข่าวทั่วไป Thursday September 5, 2024 17:03 —ThaiPR.net

มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ จับมือ เมล็ดพันธุ์ตราศรแดง หนุนการเรียนรู้นอกห้องเรียน สอนปลูกผักปลอดสารพิษ พร้อมมอบโรงเรือนปลูกผัก

มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ จับมือ บริษัท อีสท์ เวสท์ ซีด จำกัด (เมล็ดพันธุ์ตราศรแดง) ส่งเสริมให้น้อง ๆ นักเรียนเรียนรู้เกี่ยวกับการทำเกษตรอินทรีย์กับ "โครงการปลูกผัก สร้างสุข สร้างรายได้" ด้วยการเปลี่ยนพื้นที่ว่างในโรงเรียนให้เป็นแหล่งเรียนรู้นอกห้องเรียน ให้น้อง ๆ นักเรียนได้ทำกิจกรรมเรียนรู้การปลูกผักกะละมังปลอดสารพิษ โดยร่วมกันสอนน้องปลูกผัก เพาะต้นกล้า ย้ายต้นกล้า และมอบโรงเรือนปลูกผักให้กับน้อง ๆ โรงเรียนบ้านด่านเกวียน อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นอีกหนึ่งโครงการดี ๆ ที่มุ่งเน้นให้น้อง ๆ นักเรียนเห็นคุณค่าของสิ่งใกล้ตัวสามารถพึ่งพาตนเอง และที่สำคัญให้น้อง ๆ นักเรียนได้เรียนรู้ลงมือฝึกปฏิบัติจริง สามารถนำองค์ความรู้ไปต่อยอดสู่การประกอบอาชีพได้ในอนาคต โดยให้โรงเรียนนำผักที่ปลูกได้มาทำเป็นอาหารกลางวันให้น้อง ๆ นักเรียนรับประทานในโรงเรียน ส่วนผลผลิตที่เหลือสามารถนำไปขายเพื่อสร้างรายได้ให้กับโรงเรียนสามารถนำมาต่อยอดดูแลการปลูกผักและโรงเรือนเพื่อสร้างความยั่งยืนได้ต่อไป

มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ซึ่งเป็นผู้ริเริ่ม "โครงการปลูกผัก สร้างสุข สร้างรายได้" เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้นอกห้องเรียน ด้วยการเปลี่ยนพื้นที่ว่างในโรงเรียนให้เป็นแหล่งเรียนรู้ให้น้อง ๆ ได้ทำกิจกรรมการปลูกผักกะละมังปลอดสารพิษ ซึ่งมูลนิธิฯ ได้รับเกียรติจาก คุณอรทัย ยางไธสง เจ้าของไอเดียการปลูกผักกะละมังจากเพจ Wakeup Vegetables เป็นที่ปรึกษาโครงการและเป็นวิทยากรให้ความรู้การทำเกษตรทฤษฎีใหม่แบบยั่งยืน กับน้อง ๆ ตลอดจน ได้รับการสนับสนุนจาก บริษัท อีสท์ เวสท์ ซีด จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายเมล็ดพันธุ์ผักศรแดง มอบเมล็ดพันธุ์ผักที่มีคุณภาพพร้อมทั้งความรู้ด้านการปลูกผักให้กับนักเรียน อาทิ เมล็ดผักบุ้ง, เมล็ดคะน้า, เมล็ดกวางตุ้ง, เมล็ดผักชี, เมล็ดทานตะวัน, เมล็ดเคล เป็นต้น ซึ่งโครงการนี้จะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้น้อง ๆ นักเรียนเติบโตอย่างมีสุขภาพที่ดีจากการได้บริโภคผักที่สดใหม่และปลอดสารพิษ

ในงานได้รับเกียรติจาก เด่น ดับโศก ผู้บริหาร มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ และ รานีวรรณ รามศิริ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อีสท์ เวสท์ ซีด จำกัด (เมล็ดพันธุ์ตราศรแดง) ร่วมกับส่งมอบ "โครงการปลูกผัก สร้างสุข สร้างรายได้" ให้กับน้อง ๆ โรงเรียนบ้านด่านเกวียน อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา ผ่าน ธรรมธรรศ ทองสำโรง นายอำเภอโชคชัย ผู้แทนผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ประธานในงาน พร้อมด้วย ดร.นัยนา ตันเจริญ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 2, ชรินทร์ เปลี่ยนกระโทก นายกเทศมนตรีตำบลด่านเกวียน และ วิทูล เฉียบกระโทก ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านด่านเกวียน ร่วมรับมอบ ตลอดจนให้เกียรติปลูกผักและเยี่ยมชมโรงเรือนปลูกผักปลอดสารพิษจากฝีมือการปลูกของน้อง ๆ

มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ จัดทำและส่งมอบ "โครงการปลูกผัก สร้างสุข สร้างรายได้" ไปแล้ว 2 โรงเรียน 2 จังหวัด คือ โรงเรียนวัดหนองไม้ซุง อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา และ ที่โรงเรียนบ้านด่านเกวียน อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา และจะเดินหน้าจัดทำและส่งมอบในจังหวัดอื่น ๆ ต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ