ซีพี ออลล์-เซเว่น อีเลฟเว่น จับมือคู่ค้า SME ร่วมสร้างธรรมาภิบาลธุรกิจโปร่งใส เพื่อความยั่งยืน

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday September 5, 2024 17:14 —ThaiPR.net

ซีพี ออลล์-เซเว่น อีเลฟเว่น จับมือคู่ค้า SME ร่วมสร้างธรรมาภิบาลธุรกิจโปร่งใส เพื่อความยั่งยืน

คอร์รัปชันถือเป็นความท้าทายที่ส่งผลกระทบต่อความก้าวหน้าของประเทศ รวมถึงส่งผลต่อการเติบโตของภาคธุรกิจ แต่ทุกภาคส่วนมีบทบาทสำคัญในการสร้างความเปลี่ยนแปลง โดยการส่งเสริมความโปร่งใสและการทำงานที่ปราศจากคอร์รัปชันเพื่อร่วมกันสร้างอนาคตที่ยั่งยืนและมั่นคงให้กับประเทศ ประชาชน และองค์กร

ซีพี ออลล์ ในฐานะสมาชิกแนวร่วมต่อต้านคอร์รัปชันของภาคเอกชนไทย (CAC) ร่วมส่งเสริมและสนับสนุนคู้ค้าดำเนินธุรกิจด้วยความซื่อสัตย์ โปร่งใส และมีหลักจริยธรรมในการดำเนินธุรกิจเพื่อการเติบโตร่วมกันอย่างยั่งยืน จึงนำมาสู่การจัดอบรมโครงการแนวร่วมต่อต้านคอร์รัปชันของภาคเอกชนไทย (CAC SME) ประจำปี 2567 ให้กับคู่ค้า SME จำนวนกว่า 50 บริษัท ต่อเนื่องเป็นปีที่ 5

ภายในงานได้รับเกียรติจากนายพรหเมศร์ เบ็ญจรงค์กิจ ผู้อำนวยการโครงการแนวร่วมต่อต้านคอร์รัปชันของภาคเอกชนไทย (Thai Private Sector Collective Action Against Corruption: CAC) สมาคมส่งเสริมสถาบัน กรรมการบริษัทไทย (Thai Institute of Directors: IOD) มาร่วมถ่ายทอดความรู้ ประสบการณ์ เกี่ยวกับการต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชัน และแนวทางป้องกัน เพื่อขจัดปัญหาการคอร์รัปชันในการดำเนินธุรกิจ และร่วมกันปกป้องและรักษาผลประโยชน์ของประเทศจากการทุจริตคอรัปชันในทุกรูปแบบ

โดยผู้อำนวยการ CAC ได้นำเสนอข้อมูล โดยอ้างอิงจากดัชนีการรับรู้การทุจริตของประเทศไทย (Corruption Perceptions Index: CPI) ประจำปี 2566 จัดทำโดย Transparency International (TI) มีประเทศที่ถูกจัดอันดับทั้งสิ้น 180 ประเทศ ซึ่งประเทศไทยอยู่ลำดับที่ 108 ของโลก ซึ่งอันดับตกลงมาจากปี 2565 ถึง 7 อันดับ ถือเป็นเหตุการณ์เร่งด่วนที่ทุกฝ่ายโดยเฉพาะภาคเอกชน จำเป็นต้องร่วมมือกันในการสร้างสังคมไทยให้ปราศจากการทุจริตคอร์รัปชันร่วมกัน

ด้าน นายยุทธศักดิ์ ภูมิสุรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ซีพี ออลล์ ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น และเซเว่น เดลิเวอรี่ กล่าวว่า ซีพี ออลล์มีนโยบายสำคัญในการดำเนินธุรกิจภายใต้การกำกับดูแลกิจการที่ดี ตามหลักบรรษัทภิบาลขององค์กร กฎหมาย และแนวปฏิบัติสากลที่เกี่ยวข้อง โดยขับเคลื่อนผ่าน 2 กลยุทธ์หลักได้แก่ 1. ปลูกฝัง DNA ความดี 24 ชั่วโมง เพื่อสร้างธรรมาภิบาลจากภายในองค์กรทั้งสนับสนุนให้พนักงาน ดำเนินงานอย่างโปร่งใส เป็นธรรม และคำนึงถึงสิทธิมนุษยชนและการปฏิบัติด้านแรงงาน และ 2. การร่วมมือภายนอกองค์กร เพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงและสร้างการตระหนักให้กับคู่ค้า โดยขับเคลื่อนตามกลยุทธ์ผ่านโครงการประเมินความเสี่ยงและพัฒนา ศักยภาพคู่ค้า "Responsible Supply Chain Management" ตามกรอบแนวทางความยั่งยืน

"ซีพี ออลล์ เป็นองค์กรขนาดใหญ่มีคู่ค้าลำดับที่หนึ่ง จำนวนกว่า 2,200 ราย บริษัทมุ่งมั่นนำเสนอสินค้าคุณภาพและบริการความสะดวกแก่ทุกชุมชน ควบคู่กับการสร้างสรรค์และส่งต่อคุณค่า ตอบแทนคุณประเทศชาติ สังคม ชุมชน พร้อมทั้งต่อต้านการคอร์รัปชันอย่างเคร่งครัด ภายใต้คาถาบรรษัทภิบาล ซื่อสัตย์ โปร่งใส ยุติธรรม คำนึงถึงชุมชน สังคม สิ่งแวดล้อม และมีความมุ่งมั่นที่จะสนับสนุนคู่ค้ากลุ่มเอสเอ็มอีในการเข้าร่วมประกาศเจตนารมณ์แนวร่วมต่อต้านคอร์รัปชันของภาคเอกชนไทยอย่างต่อเนื่อง" นายยุทธศักดิ์กล่าว

ทั้งนี้ภายในงาน ซีพี ออลล์ ได้มอบเกียรติบัตรให้กับคู่ค้าผู้ประกอบการ SME ที่ดำเนินธุรกิจร่วมกับซีพี ออลล์-เซเว่นอีเลฟเว่น ในการเข้าประกาศเจตนารมณ์แนวร่วมต่อต้านคอร์รัปชันของภาคเอกชนไทย (CAC SME) ประจำปี 2567 เพื่อร่วมแสดงออกถึงการดำเนินธุรกิจร่วมกันด้วยความโปร่งใส ไร้คอร์รัปชัน บริหารจัดการห่วงโซ่อุปทานอย่างยั่งยืน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ