โออิชิ จัดเต็มตอกย้ำแชมป์ชาพร้อมดื่ม-ตัวจริง นวัตกรรมชาเขียว เขย่าตลาด 17,848 ล้านบาท ส่ง "โออิชิ กรีนที กลิ่นข้าวโพดฮอกไกโด" เปิดจิบสัมผัสความหอม อร่อย สดชื่น สุขภาพดีแบบน้ำตาล 0%

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday September 5, 2024 17:15 —ThaiPR.net

โออิชิ จัดเต็มตอกย้ำแชมป์ชาพร้อมดื่ม-ตัวจริง นวัตกรรมชาเขียว เขย่าตลาด 17,848 ล้านบาท ส่ง

โออิชิ กรีนที ผู้นำชาเขียวพร้อมดื่ม ตอกย้ำความสำเร็จในการขับเคลื่อนตลาดชาเขียวพร้อมดื่มมูลค่า 17,848 ล้านบาท เปิดตัวนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ "โออิชิ กรีนที กลิ่นข้าวโพดฮอกไกโด น้ำตาล 0% " เสริมทัพเซกเมนต์ 0% จับกระแสเอเชียเทรนด์ฮิต ตอบไลฟ์สไตล์รักสุขภาพ ชูคอนเซ็ปต์ "เปิดจิบสัมผัสใหม่ของชาเขียว" สูดแล้วซิป ดึงความหอมอร่อยอันเป็นเอกลักษณ์ของกลิ่นข้าวโพดฮอกไกโดที่นำไปย่างบนเตาถ่านร้อนๆ ฟีเจอริ่งอย่างลงตัวกับคุณประโยชน์ของชาเขียว ได้ความหอม หวานเบาๆ อร่อย สดชื่น และปราศจากน้ำตาล แถมได้ประโยชน์จากคาเทชิน สารต้านอนุมูลอิสระจากธรรมชาติและไฟเบอร์ 5,852 มิลลิกรัม คาดเพิ่มโอกาสในการขยายฐานผู้บริโภคทั้งสายฟินและสายเฮลตี้

น.ส.สุภรณ์ เด่นไพศาล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานธุรกิจเครื่องดื่ม บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "นวัตกรรมผลิตภัณฑ์เป็นหนึ่งในกลยุทธ์สำคัญที่ขับเคลื่อนความสำเร็จอย่างต่อเนื่องให้โออิชิอย่างยั่งยืน ในฐานะผู้นำตลาดชาเขียวพร้อมดื่มของประเทศไทย ครั้งนี้ โออิชิ กลับมาเขย่าตลาด ส่งท้ายปี 67 ชวนให้ทุกคนมาเปิดจิบสัมผัส 'โออิชิ กรีนที กลิ่นข้าวโพดฮอกไกโด น้ำตาล 0%' นวัตกรรมผลิตภัณฑ์ที่ผสานรสชาติความหอม อร่อย สดชื่น ของชาเขียวเข้ากับกลิ่นข้าวโพดญี่ปุ่นชั้นดี ที่ผ่านกรรมวิธีการผลิตชาสไตล์ญี่ปุ่นเพื่อดึงความหอมอันเป็นเอกลักษณ์ พร้อมด้วยคุณค่าจากยอดอ่อนใบชา 3 ใบ ที่อุดมไปด้วยคุณประโยชน์จากคาเทชิน สารต้านอนุมูลอิสระจากธรรมชาติ และเพิ่มไฟเบอร์ 5,852 มิลลิกรัม ช่วยในการปรับสมดุลของร่างกาย และยังปราศจากน้ำตาล ตอบโจทย์ผู้ที่ต้องการเครื่องดื่มรสชาติดีที่ช่วยเพิ่มความสดชื่นและสุขภาพที่ดี ตามกระแสการดูแลสุขภาพของผู้บริโภคในประเทศไทย"

"ที่ผ่านมา โออิชิ มุ่งมั่นพัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์ และเป็นผู้นำในการเปิดเซกเมนต์ใหม่ให้ตลาดเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา จึงทำให้นวัตกรรมผลิตภัณฑ์ของโออิชิ ได้รับการตอบรับอย่างสูงมาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นโออิชิ ฮันนี่เลมอน น้ำตาล 0% หรือ โออิชิ ชาคูลล์ซ่าที่ประสบความสำเร็จ เช่นเดียวกับ "โออิชิ กลิ่นข้าวโพดฮอกไกโด น้ำตาล 0%" ที่นำเอเชียเทรนด์ฮิตผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติที่กำลังมาแรง มาสร้างสรรค์เป็นชาเขียวพร้อมดื่ม โออิชิ กรีนที ชาเขียวกลิ่นข้าวโพดฮอกไกโด ภายใต้คอนเซ็ปต์ 'สูดแล้วซิป' เพื่อ "เปิดจิบสัมผัสใหม่ของชาเขียว" เพราะ 'กลิ่น' มีผลต่ออารมณ์และความรู้สึกซึ่งส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค เราเชื่อมั่นว่าด้วยความหอมที่มีเอกลักษณ์ของข้าวโพดฮอกไกโดที่นำไปย่างบนเตาถ่านร้อนๆ พร้อมทั้งคุณประโยชน์และความสดชื่นจากชาเขียวในแบบน้ำตาล 0% หวานเบาๆ เสริมด้วยการเลือกใช้ 2 พรีเซนเตอร์สุดฮอตทั้ง "จิมมี่ จิตรพล" และ "ซี ทวินันท์" พร้อมโปรแกรมการแจกตัวอย่างผลิตภัณฑ์ทั่วประเทศ และกิจกรรมสนับสนุนแบบจัดเต็ม 360 องศา จะสามารถสร้างการรับรู้และการตอบรับที่ดีจากแฟนโออิชิ รวมทั้งลูกค้าแบรนด์อื่นให้เปิดใจทดลองดื่ม และขยายฐานไปสู่ผู้บริโภคกลุ่มใหม่ที่ห่วงใยในสุขภาพ ให้มาเปิดจิบสัมผัสและชื่นชอบได้อย่างแน่นอน ซึ่งจะช่วยสร้างความแข็งแกร่งทั้งด้านยอดขายให้กับโออิชิและการเติบโตให้กับตลาดชาเขียวพร้อมดื่ม" น.ส.สุภรณ์ กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับตลาดส่งออก คิดเป็นสัดส่วน 18% ของพอร์ตผลิตภัณฑ์โออิชิ โดยปัจจุบัน โออิชิ กรีนที เข้าไปทำตลาดหลักในประเทศกัมพูชา ลาว และพม่า รวมทั้งสร้างโอกาสเติบโตในตลาดใหม่ในกลุ่มประเทศอาเซียน ในฐานะชาเขียวพร้อมดื่มยอดนิยม โดยในปีงบประมาณปัจจุบัน (ตุลาคม 2566 - มิถุนายน 2567) มีการเติบโต 15% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นผลจากการทำการตลาดเพื่อตอบโจทย์ความต้องการผู้บริโภคในแต่ละประเทศอย่างต่อเนื่อง ควบคู่ไปกับการจัดกิจกรรมเพื่อสร้างการมีส่วนร่วมโดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่น ผ่านกลุ่มพรีเซนเตอร์ที่ได้รับความนิยมอย่างสูง ซึ่งช่วยสร้างกระแสความนิยมในศิลปินและ Soft Power ของไทยอย่างต่อเนื่อง

นอกจากเป็นผู้นำในการสร้างสรรค์นวัตกรรมผลิตภัณฑ์รสชาติใหม่ๆ แล้ว โออิชิ ยังเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม อาทิ "ฝาขวดรักษ์โลก" (Tethered Caps) คือฝาที่ขวดติดกับปากขวด ช่วยลดการทิ้งขยะแยกชิ้น ง่ายต่อการเก็บรีไซเคิล (Easy to Recycle) และช่วยสร้างประสบการณ์การดื่มที่ดีขึ้นให้กับผู้บริโภค โดยไม่ต้องแยกถือขวดกับฝา ให้ความสะดวกและทำให้สามารถนำขวด PET และฝากลับไปรีไซเคิลได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

โดยเมื่อวันที่ 3 กันยายนที่ผ่านมา โออิชิ กรีนที ได้จัดงาน OishiGreenTea x JIMMYSEA เพื่อเปิดตัว "โออิชิ กรีนที กลิ่นข้าวโพดฮอกไกโด น้ำตาล 0%" พร้อม 2 พรีเซนเตอร์หนุ่มสุดฮอตจากซีรีส์ Last Twilight "จิมมี่ จิตรพล" และ "ซี ทวินันท์" ที่มาชวนผู้ร่วมงานให้ไปเปิดจิบสัมผัสใหม่แห่งการดื่มชาเขียว ณ ศูนย์การค้า สยามพารากอน สำหรับแฟนชาเขียวโออิชิทั่วประเทศสามารถ "เปิดจิบสัมผัส" ความหอม หวานเบาๆ อร่อยสดชื่น ไม่เหมือนใคร ของ "โออิชิ กรีนที กลิ่นข้าวโพดฮอกไกโด น้ำตาล 0% " มิติใหม่ของชาเขียวโออิชิ ที่มาพร้อมความหอมอร่อยของข้าวโพดญี่ปุ่นที่นำไปย่างบนเตาถ่านร้อนๆ มาพร้อมฉลากบรรจุภัณฑ์แบบมินิมอลและทันสมัยสไตล์ญี่ปุ่น ได้แล้ววันนี้ ณ ห้างสรรพสินค้า และร้านค้าใกล้บ้าน ในขนาด 350 มล. ราคา 15 บาท และขนาด 380 มล. ราคา 20 บาท รวมทั้งติดตามกิจกรรมดีๆ จากโออิชิ กรีนที ได้ทาง Oishi Drink Station ผ่านช่องทาง Facebook / YouTube / X / TikTok / Instagram

ทั้งนี้ โออิชิ กรีนที แบรนด์ชาเขียวยอดขายอันดับ 1 ยังคงเป็นผู้นำตลาดด้วยส่วนแบ่งทางการตลาดเชิงมูลค่า 41.8% โดยตลาดชาเขียวมีมูลค่าทางการตลาด 17,848 ล้านบาท โดยมีเซกเมนต์ 0% ที่มีการเติบโตสูงถึง 34% สะท้อนถึงกระแสห่วงใยสุขภาพของผู้บริโภคชาวไทย [ข้อมูล 12 เดือนล่าสุด ณ เดือนกรกฎาคม 2567 (สิงหาคม 2566 - กรกฎาคม 2567) : ข้อมูลจากบริษัท นีลเส็นไอคิว (ประเทศไทย) จำกัด]


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ