อโกด้าแนะนำที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ สำหรับทริปเที่ยวพักผ่อนสุดสัปดาห์ง่าย ๆ

ข่าวท่องเที่ยว Friday September 6, 2024 11:50 —ThaiPR.net

อโกด้าแนะนำที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ สำหรับทริปเที่ยวพักผ่อนสุดสัปดาห์ง่าย ๆ

เนื่องจากเดือนกันยายนนี้ไม่มีวันหยุดยาว อโกด้า แพลตฟอร์มดิจิทัลสำหรับการท่องเที่ยวจึงขอแนะนำ 5 สถานที่พักผ่อนยอดนิยมใกล้กรุงเทพ โดยอิงจากจุดหมายปลายทางที่ถูกค้นหามากที่สุดในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

แม้ว่ากรุงเทพฯ จะมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายหลากหลาย แต่ก็ยังมีจุดหมายปลายทางอื่นใกล้ ๆ สำหรับใครที่อยากเปลี่ยนบรรยากาศ หลีกหนีจากความวุ่นวายในเมือง อโกด้ามี 5 จุดหมายปลายทางไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ที่สามารถเดินทางโดยรถยนต์ได้ภายในเวลา 2-3 ชั่วโมง โดยพัทยาเป็นจุดหมายปลายทางอันดับ 1 ตามมาด้วยเขาใหญ่ ชลบุรี ระยอง และกาญจนบุรี

คุณเอนริก คาซาลส์, Associate Vice President Southeast Asia, อโกด้า กล่าวว่า "แม้ว่าเดือนกันยายนจะไม่มีวันหยุดยาว แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าแผนการเดินทางของทุกคนจะต้องหยุดชะงัก สถานที่ท่องเที่ยวใกล้ ๆ เหล่านี้เป็นทางเลือกให้นักเดินทางทั้งชาวไทย และต่างชาติไปเที่ยวพักผ่อน หลีกหนีความวุ่นวายในเมืองได้โดยไม่ต้องรอวันหยุดยาว"

จุดหมายปลายทางใกล้กรุงเทพฯ ที่ถูกค้นหามากที่สุด มีดังนี้:

1. พัทยา

แม้จะได้รับการขนานนามว่าเป็นเมืองชายหาดที่เต็มไปด้วยสีสัน แต่แท้จริงแล้วพัทยาไม่ได้มีแค่ปาร์ตี้สนุก ๆ ริมทะเลเท่านั้น นักเดินทางยังสามารถเพลิดเพลินไปกับแหล่งท่องเที่ยวอื่น ๆ ที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการเดินชมบรรยากาศยามค่ำคืน ทำกิจกรรมสำหรับครอบครัว สัมผัสความหรูหราของสถาปัตยกรรม หรือพักผ่อนชิลล์ ๆ ในโรงแรมริมชายหาด หนึ่งในสถานที่ที่ต้องไปเยือนคือ 'เกาะล้าน' สามารถนั่งเรือไปได้เพียงไม่กี่นาทีจากพัทยา เหมาะสำหรับการอาบแดด ดำน้ำตื้น และพักผ่อนอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะปาร์ตี้อย่างสนุกสุดเหวี่ยงหรือพักผ่อนหย่อนใจริมทะเล พัทยาก็ตอบโจทย์ทุกความต้องการของนักเดินทาง

2. เขาใหญ่

เขาใหญ่ขึ้นชื่อว่าเป็นสถานที่สำหรับการหลบหนีจากความวุ่นวายสู่ธรรมชาติ เหมาะสำหรับผู้ที่ชอบการผจญภัยและหลงใหลในธรรมชาติ เขาใหญ่มีภูมิทัศน์ที่สวยงามเขียวขจี เส้นทางเดินป่าที่น่าสนใจ และวิวทิวทัศนี่ตระการตา นักเดินทางสามารถเพลิดเพลินกับการจิบกาแฟอย่างเงียบสงบที่ Yellow Submarine Cafe คาเฟ่สไตล์โมเดิร์นที่รายล้อมไปด้วยธรรมชาติที่สวยงาม หรือชมความงดงามของน้ำตกเหวนรก น้ำตกสูงสามชั้นที่ตั้งอยู่ในอุทยาแห่งชาติเขาใหญ่ ซึ่งมีความสูงกว่า 150 เมตร ไม่ว่าจะเป็นการสำรวจอุทยานแห่งชาติหรือการพักผ่อนแบบสบาย ๆ เขาใหญ่พร้อมมอบประสบการณ์ที่ช่วยให้นักเดินทางหลีกหนีจากความวุ่นวายในเมืองหลวงได้อย่างแท้จริง

3. ชลบุรี

ชายฝั่งทะเลชลบุรีมีแหล่งท่องเที่ยวที่หลากหลายและวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม เหมาะสำหรับการพักผ่อนระยะสั้น นักเดินทางสามารถเพลิดเพลินกับกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการเดินเล่นที่ชายหาดบางแสน ซึ่งผสมผสานชายฝั่งที่สวยงามเข้ากับวัฒนธรรมท้องถิ่นที่ได้อย่างลงตัว หรือไปดำน้ำที่เกาะแสมสารใกล้ฐานทัพเรือสัตหีบ นอกจากนี้ยังมีอ่างศิลา ซึ่งเป็นชุมชนเก่าแก่ที่มีชื่อเสียงด้านงานหินอ่อน และอาหารทะเลสดใหม่จากร้านอาหารที่เรียงรายตามแนวชายฝั่ง ชลบุรีเป็นจุดหมายปลายทางที่พร้อมมอบประสบการณ์ที่หลากหลายให้กับนักเดินทางทุกคน

4. ระยอง

ระยองเปรียบดั่งสวรรค์เขตร้อนสำหรับนักเดินทาง เป็นที่รู้จักด้านกิจกรรมทางน้ำสำหรับนักเดินทางสายสปอร์ต ไม่ว่าจะเป็นการเล่นเซิร์ฟที่หาดแหลมหญ้าหรือหาดเจ้าหลาว ซึ่งทั้งสองแห่งเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับนักโต้คลื่นทุกประเภท และยังสามารถพายเรือคายัคและแพดเดิลบอร์ดได้อีกด้วย ความสวยงามของคลื่นและวิวทิวทัศน์ที่ชวนหลงใหลนี้ ทำให้ระยองเป็นจุดหมายปลายทางสำหรับผู้ที่ชื่นชอบกีฬาทางน้ำเป็นอย่างมาก

5. กาญจนบุรี

กาญจนบุรีเหมาะสำหรับสำหรับผู้ที่หลงใหลในประวัติศาสตร์และธรรมชาติ ด้วยสถานที่ทางประวัติศาสตร์และความงดงามทางธรรมชาติที่หลากหลาย โดยเฉพาะสกายวอล์คสองแคว ทางเดินลอยฟ้าที่มี้วิวพาโนรามาของจุดบรรจบระหว่างแม่น้ำสามสาย ทั้งแม่น้ำแม่กลอง แม่น้ำแควน้อย และแม่น้ำแควใหญ่ ประวัติศาสตร์อันรุ่งเรือง และธรรมชาติที่สวยงาม ทำให้กาญจนบุรีเป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางสำหรับการพักผ่อนที่ไม่ควรพลาด

ค้นพบจุดหมายปลายทางใหม่ ๆ สำหรับการพักผ่อนสุดสัปดาห์เพื่อหลีกหนีความวุ่นวาย อโกด้ามีที่พักกว่า 4.5 ล้านแห่ง เส้นทางบินมากกว่า 130,000 เส้นทาง และกิจกรรมกว่า 300,000 รายการ ซึ่งนักเดินทางสามารถจองทั้งหมดด้วยกันได้ในครั้งเดียว สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์ของอโกด้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ