ฮิลตันเปิดตัวโรงแรมดับเบิ้ลทรี บาย ฮิลตัน ณ กรุงเวียงจันทน์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว

ข่าวท่องเที่ยว Friday September 6, 2024 13:24 —ThaiPR.net

ฮิลตันเปิดตัวโรงแรมดับเบิ้ลทรี บาย ฮิลตัน ณ กรุงเวียงจันทน์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว

โรงแรมดับเบิ้ลทรี บาย ฮิลตัน เวียงจันทน์ การเปิดตัวครั้งสำคัญของฮิลตันในสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว พร้อมมอบการบริการอันเป็นเอกลักษณ์ให้กับนักท่องเที่ยวจากประเทศไทย ตลาดนักท่องเที่ยวขาเข้าที่ใหญ่ที่สุดของสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว

บริษัทโรงแรมชั้นนำระดับโลกฮิลตัน (NYSE:HLT) ประกาศเปิดตัวโรงแรม ดับเบิ้ลทรี บาย ฮิลตัน เวียงจันทน์ พร้อมนำร่องเครือฮิลตันสู่ตลาดในสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว และเป็นการเปิดตลาดเข้าสู่ประเทศที่ 10 ของกลุ่มโรงแรมในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของฮิลตัน โรงแรม ดับเบิ้ลทรี บาย ฮิลตัน เวียงจันทน์ ตั้งอยู่ในใจกลางเมืองหลวงของสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ใกล้กับศูนย์กลางการขนส่งสาธารณะที่สำคัญ และสถานที่ท่องเที่ยวอันมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่น ทำให้ที่ตั้งแห่งนี้เป็นตัวเลือกอันดับต้น ๆ ของนักธุรกิจ และนักท่องเที่ยว ซึ่งการเปิดตัวในครั้งนี้ ได้สะท้อนให้เห็นถึงการขยายฐานลูกค้าอย่างต่อเนื่องของฮิลตันในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตอกย้ำถึงโอกาสในการเติบโตของฮิลตันในภูมิภาคนี้ โดยฮิลตันมีแผนจะเพิ่มกลุ่มโรงแรมในพอร์ตโฟลิโอให้ได้เกือบสองเท่าในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า

สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวได้ต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมากกว่า 3.4 ล้านคนในปี พ.ศ. 2566 ซึ่งมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นร้อยละ 164 จากปีที่ผ่านมา และมีนักท่องเที่ยวมากกว่าหนึ่งล้านคนเฉพาะในไตรมาสแรกของปีนี้ โดยนักท่องเที่ยวจากประเทศไทยยังคงเป็นตลาดอันดับต้น โดยมีจำนวนนักท่องเที่ยวที่เข้ามามากกว่า 1 ใน 3 ของผู้มาเยือนจากต่างประเทศ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวกำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว และเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่น่าดึงดูดที่สุดของนักท่องเที่ยวชาวไทยที่กำลังมองหาการพักผ่อนสุดสัปดาห์ ณ กรุงเวียงจันทน์ เมืองที่เต็มไปด้วยเสน่ห์อันสวยงาม ซึ่งใช้เวลาเดินทางโดยเครื่องบินจากกรุงเทพฯ ประมาณ 1 ชั่วโมง เป็นเมืองที่มีสถานที่ท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมที่มีเอกลักษณ์ และโดดเด่น อีกทั้งผู้มาเยือนจะได้ สัมผัสกับประสบการณ์ชมทัศนียภาพอันสวยงาม และได้ดื่มด่ำกับมนต์เสน่ห์อันไร้กาลเวลา ทั่งหมดถูกจัดวางให้เข้ากับวิถีชีวิตที่เรียบง่ายและผ่อนคลายในเมืองแห่งนี้

จากความพยายามทวิภาคีเพื่อส่งเสริมภาคธุรกิจการท่องเที่ยว และการค้าระหว่างสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว และประเทศไทย ซึ่งรวมถึงการพัฒนาเส้นทางการท่องเที่ยว เช่น การเปิดให้บริการรถไฟสายเวียงจันทน์-กรุงเทพฯ และการสร้างสะพานมิตรภาพไทย-ลาวแห่งที่ 2 เพื่อขยายภาคธุรกิจการท่องเที่ยว การค้า การลงทุน และโลจิสติกส์

" สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว มีมรดกทางวัฒนธรรมที่หลากหลาย และภูมิทัศน์ทางธรรมชาติที่สวยงาม จากการเปิดตัวโรงแรม ดับเบิ้ลทรี บาย ฮิลตัน เวียงจันทน์ เรารู้สึกเป็นเกียรติที่จะได้นำ การให้บริการอันมีเอกลักษณ์ของฮิลตันมาสู่ใจกลางจุดหมายปลายทางที่กำลังเติบโตนี้" อลัน วัตต์ ประธานภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของฮิลตัน กล่าว อีกทั้งยังเสริมว่า "ด้วยความต้องการที่มากขึ้นของนักท่องเที่ยวชาวไทย ในการเดินทางไปต่างประเทศ และใช้เวลาอยู่ในที่พักมากขึ้น การเพิ่มโรงแรมแห่งใหม่ล่าสุดนี้ในพอร์ตโฟลิโอของเรา เน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นของฮิลตันในการตั้งอยู่ในที่ที่ลูกค้าของเราต้องการ และเพื่อคว้าโอกาสจากความต้องการการเดินทางที่เพิ่มขึ้นในภูมิภาคที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วนี้"

การเปิดตัวโรงแรม ดับเบิ้ลทรี บาย ฮิลตัน เวียงจันทน์ เป็นส่วนหนึ่งของการขยายพอร์ตโฟลิโอของแบรนด์ระดับบนที่ให้บริการลูกค้าอย่างเต็มรูปแบบในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งแบรนด์ ดับเบิ้ลทรี บาย ฮิลตัน มีชื่อเสียงด้านที่พักที่ถูกออกแบบอย่างทันสมัย การให้บริการที่จริงใจ สิ่งอำนวยความสะดวกที่ใส่ใจผู้เข้าพัก และคุกกี้ช็อกโกแลตชิพอันเป็นเอกลักษณ์ที่มอบให้ลูกค้าทุกคนเมื่อเช็คอิน จากรางวัลที่แบรนด์ได้รับไม่นานมานี้ ถือเป็นการบรรลุก้าวสำคัญอีกก้าวหนึ่ง ด้วยการมีโรงแรมครบ 100 แห่งในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก นอกจากนี้ ยังมีโรงแรมดับเบิ้ลทรี บาย ฮิลตัน อีกเกือบ 80 แห่ง ที่กำลังอยู่ในแผนการพัฒนาในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งโรงแรมทุกแห่งจะมอบความสะดวกสบาย และการดูแลอย่างดีเป็นสองเท่า แบรนด์ ดับเบิ้ลทรี บาย ฮิลตัน จะมีส่วนช่วยให้ฮิลตันบรรลุเป้าหมายในการมีโรงแรมเปิดให้บริการมากกว่า 1,000 แห่งในภูมิภาคนี้ภายในปี พ.ศ. 2568

"ตั้งแต่การเปิดโรงแรมแห่งแรกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกในปี พ.ศ. 2551 ปัจจุบันโรงแรมดับเบิ้ลทรี บาย ฮิลตันได้เติบโต จนมีจำนวนโรงแรมมากกว่า 100 แห่งทั่วภูมิภาคนี้ ซึ่งเป็นข้อพิสูจน์ที่ชัดเจนว่าแบรนด์มีฐานลูกค้าที่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ และยังเป็นที่ไว้วางใจของลูกค้าเสมอมา ลูกค้าที่เข้าพักโรงแรมที่กรุงเวียงจันทน์จะได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น เริ่มต้นด้วยการมอบคุกกี้ช็อกโกแลตชิพอันเป็นเอกลักษณ์ให้ลูกค้าเมื่อมาถึง ท่ามกลางพื้นที่ต้อนรับที่น่าเชิญชวน และบริการที่ใส่ใจผู้มาเยือนตลอดการเข้าพัก" อเล็กซานดรา จาริทซ์ รองประธานอาวุโสฝ่ายการจัดการแบรนด์ ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ของฮิลตัน กล่าว "สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวมีประวัติศาสตร์ และมรดกทางวัฒนธรรมที่ลึกซึ้ง และ ทำเลที่ตั้งอันโดดเด่นของดับเบิ้ลทรี บาย ฮิลตัน เวียงจันทน์ยัง ทำให้โรงแรมแห่งนี้เป็นจุดหมายที่เหมาะสำหรับนักเดินทางจากประเทศไทย และภูมิภาคอื่น ๆ ในการสำรวจเมือง และเพลิดเพลินกับการพักผ่อนที่เต็มไปด้วยชีวิตชีวา ซึ่งผสมผสานระหว่างวัฒนธรรมและธรรมชาติ

โรงแรมดับเบิ้ลทรี บาย ฮิลตัน เวียงจันทน์ ตั้งอยู่ระหว่างสี่แยกถนนเศรษฐธิลาศ และถนนมันธาตุราช ซึ่งใกล้กับพระธาตุดำ (Black Stupa) ซึ่งเป็นสถูปสำคัญที่ตั้งอยู่ใจกลางเมือง นอกจากนี้ ยังรายล้อมด้วยสถานที่ท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม และประวัติศาสตร์ที่สำคัญหลายแห่ง อาทิ ทำเนียบประธานาธิบดี และวัดสีสะเกด ซึ่งอยู่ห่างจากโรงแรมเพียงไม่กี่ก้าว สำหรับนักเดินทางที่มาทำธุรกิจ โรงแรมยังตั้งอยู่ใกล้กับย่านธุรกิจ และศูนย์กลางขนส่งสาธารณะสำคัญในตัวเมือง โดยใช้เวลาเดินทางโดยรถยนต์ประมาณ 15 นาทีจากท่าอากาศยานนานาชาติวัตไต และครึ่งชั่วโมงจากสถานีรถไฟความเร็วสูงนครหลวงเวียงจันทร์

การเข้าพักที่รับประกันความสะดวกสบาย

โรงแรมดับเบิ้ลทรี บาย ฮิลตัน เวียงจันทน์ พร้อมให้บริการห้องพัก และห้องสวีทที่ตกแต่งอย่างดีจำนวน 188 ห้อง โดยแต่ละห้องผู้เข้าพักจะสามารถชมวิวทิวทัศน์ของเมืองหรือแม่น้ำโขงได้ ทางโรงแรมมีห้องพักที่มีสไตล์ทันสมัย และร่วมสมัย ไปจนถึงห้องสวีทที่กว้างขวางทำให้รู้สึกเหมือนอยู่บ้าน บริการห้องพักเหล่านี้จะรับประกันว่าผู้เข้าพักจะได้รับช่วงเวลาที่เต็มไปด้วยความรู้สึกดีตลอดการเข้าพัก นอกจากนี้ ทุกห้องได้ผสมผสานการออกแบบสมัยใหม่เข้ากับมรดกทางวัฒนธรรมของสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวอย่างลึกซึ้ง และมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัย อาทิ โทรทัศน์ความละเอียดสูง และพื้นที่ทำงานที่ออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ เพื่อให้ผู้เข้าพักรู้สึกผ่อนคลาย เชื่อมต่อกับสิ่งรอบตัวทำให้รู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมท้องถิ่น และรู้สึกเหมือนอยู่บ้าน

ระหว่างการเข้าพัก ผู้เข้าพักสามารถผ่อนคลายได้ที่สระว่ายน้ำบนดาดฟ้าของโรงแรม และยังสามารถใช้บริการศูนย์ออกกำลังกายที่เปิดตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งมีอุปกรณ์ที่ทันสมัยครบครันสำหรับแขกที่ใส่ใจสุขภาพ

ห้องอาหาร ที่พร้อมเติมเต็มจิตวิญาณ

ทางโรงแรมเปิดตัวห้องอาหาร 3 คอนเซ็ปต์ พร้อมให้ลูกค้าลิ้มรสตัวเลือกอาหารที่หลากหลาย พบกับ ORIGIN ห้องอาหารที่เปิดบริการตลอดทั้งวัน ซึ่งเสิร์ฟทั้งเมนูอาหารนานาชาติ อาหารท้องถิ่น และอาหารลาวที่ได้รับการปรับเปลี่ยนให้มีเอกลักษณ์ของกลิ่นอายตะวันตก เช่น หอยทากลาวอบกระเทียม และไส้กรอกย่าง 'หลวงพระบาง' โดยยึดหลักฟาร์มทูเทเบิล (farm-to-table) เพื่อสนับสนุนชุมชนท้องถิ่นด้วยการใช้วัตถุดิบสดใหม่จากแหล่งผลิตในท้องถิ่น สำหรับผู้ที่ต้องการผ่อนคลาย สามารถไปที่ NICO'S บาร์กีฬาในโรงแรมที่กว้างขวาง ซึ่งแขกสามารถชมการแข่งขันกีฬาถ่ายทอดสดพร้อมกับอาหารว่างแบบผับที่หลากหลาย ขณะที่ Pool Bar บนดาดฟ้าจะมอบการพักผ่อนอย่างสงบ ท่ามกลางวิวพระอาทิตย์ตกที่งดงาม และหลีกหนีจากความวุ่นวายของเมือง"

พื้นที่พบปะสำหรับทุกโอกาสพิเศษ

โรงแรมดับเบิ้ลทรี บาย ฮิลตัน เวียงจันทน์ยังมีพื้นที่ใช้สอยสำหรับการจัดกิจกรรมที่หลากหลาย ทั้งขนาดเล็ก และขนาดใหญ่ ด้วยพื้นที่จัดงานรวมกว่า 550 ตารางเมตร ห้องบอลรูมหลักสามารถรองรับแขกได้ถึง 600 คน สำหรับงานแต่งงาน และกิจกรรมขนาดใหญ่ หรือจะแบ่งออกเป็น 2 ห้องแยกสำหรับงานที่ต้องการความเป็นส่วนตัวมากขึ้น สำหรับกลุ่มลูกค้าจากองค์กร สามารถเลือกใช้ห้องประชุมขนาดเล็กที่มีให้บริการ 2 ห้อง ได้ตามความต้องการ ห้องประชุมคณะกรรมการ 2 ห้อง และห้อง VIP อีก 1 ห้อง เพื่อตอบสนองตามความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม พื้นที่จัดงาน และห้องประชุมทั้งหมดติดตั้งอุปกรณ์เทคโนโลยีการประชุมที่ทันสมัย อินเทอร์เน็ตความเร็วสูง และบริการจัดเลี้ยงที่มีคุณภาพสูง

โรงแรมดับเบิ้ลทรี บาย ฮิลตัน เวียงจันทน์เป็นส่วนหนึ่งของโปรแกรม Hilton Honors โปรแกรมสะสมคะแนนที่ได้รับรางวัลของฮิลตัน ซึ่งครอบคลุม 24 แบรนด์โรงแรมของของฮิลตัน สมาชิก Hilton Honors ที่ทำการจองโดยตรงผ่านช่องทางของฮิลตันจะได้รับสิทธิประโยชน์ทันที อาทิ ส่วนลดพิเศษสำหรับสมาชิก และบริการอินเตอร์เน็ตไร้สาย สมาชิกยังสามารถใช้เครื่องมือดิจิทัลยอดนิยมที่มีเฉพาะในแอปพลิเคชันมือถือ Hilton Honors ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันชั้นนำในอุตสาหกรรมนี้

เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองการเปิดตัวโรงแรมแห่งใหม่นี้ สมาชิก Hilton Honors จะได้รับคะแนนสะสมเพิ่มเติม 1,000 คะแนน ต่อคืน สำหรับการเข้าพัก สิทธิพิเศษนี้สามารถใช้ได้ถึง วันที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2568

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโรงแรม การจองห้องพัก และบริการต่าง ๆ กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์หรือติดตามเพจ Facebook อย่างเป็นทางการ


แท็ก ลาว  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ