VMware by Broadcom ตอกย้ำความเชื่อมั่นให้กับคู่ค้าผ่านประสบการณ์จริงของ Customer Journey แห่งอนาคตในงาน VST ECS: The Show Day in Bangkok 2024

ข่าวเศรษฐกิจ Friday September 6, 2024 14:15 —ThaiPR.net

VMware by Broadcom ตอกย้ำความเชื่อมั่นให้กับคู่ค้าผ่านประสบการณ์จริงของ Customer Journey แห่งอนาคตในงาน VST ECS: The Show Day in Bangkok 2024

เมื่อเร็วๆ นี้ในงาน The Show Day in Bangkok 2024 ซึ่งจัดขึ้นโดย  บริษัท วีเอสที อีซีเอส (ประเทศไทย) จำกัด ภายใต้แนวคิด "Empowering the Future" VMware by Broadcom โดยคุณนันทิชา เกียรติบุตร ผู้จัดการประจำประเทศไทย ได้รับเกียรติร่วมงานเพื่อแถลงถึงจุดยืนและจุดแข็งของ VMware by Broadcom หลังจากที่ผ่านมา 8 เดือนในบ้านหลังใหม่กับ Broadcom เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับองค์กรในไทย พร้อมกันนี้ยังได้ขนทัพโซลูชันนวัตกรรมล่าสุดร่วมกับผู้เชี่ยวชาญจำนวนมากมาร่วมออกบูธโชว์เคสและพบปะคู่ค้าให้คำปรึกษาแนะนำอย่างใกล้ชิด

โดย VMware คือซอฟท์แวร์เรือธงของ Broadcom ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แนสแดค เป็นผู้นำทางด้านเซมิคอนดัคเตอร์และซอฟท์แวร์โครงสร้างพื้นฐาน ที่สร้างสรรค์นวัตกรรมมากมาย การันตีด้วยจำนวนการจดสิทธิบัตรทรัพย์สินทางปัญญาสูงถึง 23000 สิทธิบัตร และมีการลงทุนทางด้าน R&D ถึง 5.3 พันล้านยูเอสดอลล่าร์ (ปี 2566)

"กล่าวกันว่า 90% ของธุรกรรมที่สื่อสารกันบนโลกอินเทอร์เน็ตในปัจจุบัน จะต้องผ่านอุปกรณ์ของ  Broadcom ซึ่งเป็นบริษัทที่มีผลิตภัณฑ์ฮาร์ดแวร์นวัตกรรมมากมาย อาทิ ชิปมือถือ เราเตอร์ ไวไฟ เป็นต้น แต่การสร้างสรรค์นวัตกรรมจำต้องอาศัยซอฟต์แวร์ร่วมกับฮาร์ดแวร์ด้วยเพื่อเร่งให้เกิดพัฒนาอย่างรวดเร็ว จึงเป็นที่มาของการที่ Broadcom มองหาจิ๊กซอว์ที่สำคัญตัวนี้ นั่นก็คือ VMware และในงานนี้เราจะโฟกัสไปที่สามโจทย์ใหญ่ คือ พอร์ตโฟลิโอปัจจุบัน การทำการตลาดและช่องทางในการจัดจำหน่าย รวมถึงบริการหลังการขายของเรา" คุณนันทิชากล่าวเสริม

VMware Portfolio จะยังคงให้ความสำคัญกับ VMware cloud foundation (โซลูชั่นในการทำ Virtualization VM และ container จนถึง Private Cloud) เป็นลำดับแรก รวมถึงผลิตภัณฑ์ต่อยอดอีกสามกลุ่ม ได้แก่ (1) Application modernization platform หรือที่รู้จักกันในชื่อ Tanzu (2) Application Network & Security และ (3) Software-Defined Edge (การรัน workload ที่ edge/cloud) สำหรับส่วนของ VMware end user computing ได้แยกออกไปเป็นอีกบริษัทภายใต้แบรนด์ Omnissa ส่วน Cybersecurity หรือ Carbonblack ก็จะถูกควบรวมไปกับกลุ่มผลิตภัณฑ์ซิเคียวริติ้ของ Broadcom

อินโนเวชั่นธีมแรกที่ Broadcom ต้องการผลักดันคือ Single Platform หรือ Single Product ซึ่งหมายถึงหน้าจอการใช้งานทุกอย่างควรจะเห็นเป็นโปรดักส์เดียว ไม่ใช่หลายโปรดักส์มาต่อกัน โดยควรจะทำงานร่วมกันอย่างไร้รอยต่อและสามารถ config หรือ monitor ได้จากที่เดียว ดังนั้นฟังก์ชั่นการทำงานใหม่ๆ ที่ออกมาก็เพื่อตอบโจทย์นี้ รวมถึงการออก package ต่างๆ ด้วย สำหรับองค์กรที่ต้องการจะทำ public cloud integration to private cloud/hybrid cloud ก็สามารถทำได้โดยใช้ subscription ของเราได้เลย สำหรับลูกค้าขนาดเล็กที่อยากจะใช้งานแค่ virtualization ก็ยังสามารถใช้ VMware vSphere standard edition โดยไม่จำเป็นจะต้องซื้อในรูปแบบ package

เป็นที่ทราบกันดีว่า Business Model ของบริษัทซอฟท์แวร์องค์กรในปัจจุบันเกือบทั้งหมดได้เปลี่ยนรูปแบบไปเป็น subscription ดังนั้นองค์กรที่เคยใช้ perpetual license และต่อสัญญา MA อาจจะมองว่า 'ไม่เหมือนเดิม' ในขณะที่องค์กรที่ต้องการจะมุ่งไป cloud ก็เริ่มคุ้นเคยมากขึ้นกับการจ่ายแบบ pay per use หรือจ่ายเป็นรายปี สำรับ VMware by Broadcom เรานำเสนอโมเดล  subscription ที่มีความยืดหยุ่นทั้งในแง่ของระยะเวลา การซื้อพร้อมฮาร์ดแวร์ หรือการเซ็นต์สัญญาระยะยาว 3 ปี 5 ปี โดยสามารถแบ่งจ่ายเป็นรายปี หรือจะดูเป็นรายปีต่อปีตามการใช้งาน เป็นต้น สำหรับลูกค้าเดิมที่อยู่บน perpetual license ก็สามารถใช้งานต่อไปได้และถ้ามีสัญญา MA ก็ยังสามารถอัพเกรดหรือเปิดเคสได้ตามปกติ แต่หากไม่ต่อสัญญา MA ทาง Broadcom ยังคงซัพพอร์ตให้สามารถดาวน์โหลด Critical security patch level สูงได้เช่นเดิม

ในช่วงเปลี่ยนผ่านตลอด 8 เดือนที่ผ่านมา ทีมงานของทั้ง VMware by Broadcom และ VST ECS ได้ร่วมมือกันช่วย Partners และลูกค้าหลากหลายองค์กรเพื่อเปรียบเทียบ Total Cost of Ownership (TCO) สำหรับการใช้จ่ายรูปแบบ subscription เมื่อเทียบกับรูปแบบเดิม ซึ่งในหลายๆ เคสผลสรุปเผยว่าการใช้จ่ายแบบ subscription ทำให้ Total Cost of Ownership (TCO) โดยรวมดีขึ้น และเราสามารถเปรียบเทียบข้อดีข้อเสียหากลูกค้าต้องการจะมูฟเวิร์คโหลดขึ้นคลาวด์หรือไปแพลตฟอร์มใดก็ตาม เรายังมีผลการศึกษาจากหลายๆ เคสอีกมากมายให้ลูกค้าได้ศึกษาทำความเข้าใจก่อนตัดสินใจ

หลายองค์กรยังคงให้การยอมรับและไว้ใจให้ระบบหลักรันอยู่บนเทคโนโลยีของ VMware เนื่องจากการมีจุดแข็งและความได้เปรียบที่มากไปกว่าเรื่องของเทคโนโลยี นั่นก็คือในส่วนของบุคลากรที่มีความสามารถและคุ้นเคยในการดูแลระบบ (People) ของ VMware และการเข้าไปเป็นส่วนสำคัญใน Process ของการปฏิบัติงาน Operation ขององค์กร เช่นในเรื่องของการ Integrate กับเครื่องมือต่างๆ การทำ Disaster recovery เป็นต้น Broadcom เล็งเห็นถึงความสำคัญในส่วนนี้อย่างมากและมีนโยบายที่ชัดเจนในการรองรับและเสริมศักยภาพ Ecosystem ต่อไป

ซีอีโอของ  VMware ประกาศลงทุนเพิ่มอีก $2 พันล้านใน R&D เพื่อเร่งสร้างฟังก์ชั่นและฟีเจอร์ใหม่ๆ ให้ออกสู่ตลาดเร็วขึ้น โดยเฉพาะโซลูชันหลัก vSphere เป็นที่ทราบกันดีว่าเราเป็นเทคโนโลยีที่ไม่มีใครเทียบใกล้เคียงได้ และได้รับการจัดอันดับโดยการ์ทเนอร์ให้เป็นผู้นำทางด้าน server virtualization และ container runtime ล่าสุดได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์นวัตกรรม VMware Private AI Foundation with NVIDIA เป็นเฟรมเวิร์คที่ลูกค้าสามารถเลือกติดตั้ง private AI LLM ต่างๆ ได้ ช่วยให้ลูกค้าสามารถรัน workload ทุกประเภทได้บนแพลตฟอร์มของ VMware

บริษัท วีเอสที อีซีเอส (ประเทศไทย) ในฐานะ Distributor ของ VMware by Broadcom ที่ได้รับการแต่งตั้งเพียงรายเดียวในประเทศไทย มีความพร้อมที่จะทำตลาด ร่วมผลักดัน และให้การสนับสนุน Partners และลูกค้า VMware ทุกรายในการนำเสนอ/แนะนำ License ที่เหมาะสม และช่วยออกแบบ Solution ของ VMware ให้กับลูกค้า หากท่านมีความสนใจผลิตภัณฑ์ VMware สามารถติดต่อได้ที่ Vmware@vstecs.co.th โทร.092-928-2914


แท็ก bangkok   dcom  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ