CyberPower แนะ How To เทคนิคการเลือกซื้อ UPS ให้เหมาะกับคอมพิวเตอร์

ข่าวเทคโนโลยี Friday September 6, 2024 14:18 —ThaiPR.net

CyberPower แนะ How To เทคนิคการเลือกซื้อ UPS ให้เหมาะกับคอมพิวเตอร์

ก่อนจะซื้อ UPS มาใช้งานนั้นเราต้องรู้ก่อนว่าเราจะนำมาใช้กับอุปกรณ์อะไรบ้าง หากนำมาใช้กับคอมพิวเตอร์ ก็ต้องรู้ด้วยว่าคอมพิวเตอร์ของเรานั้นมีขนาดกำลังไฟเท่าไหร่ เพราะแต่ละเครื่องมีขนาด Power Supply ต่างกัน โดยส่วนใหญ่แล้วคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ หรือ PC ขนาดมาตรฐานที่ใช้กันทั่วไปเมื่อรวมกับจอมอนิเตอร์แล้วจะกินไฟอยู่ที่ประมาณ 400 - 500 วัตต์ ทีนี้เรามาดูวิธีเลือกซื้อกัน

#ประเภทของ UPS

1. Line Interactive UPS เป็นเครื่องสำรองไฟที่มีระบบปรับแรงดันไฟฟ้าซึ่งจะช่วยถนอมคอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์ไฟฟ้าที่ต่อพ่วงได้เป็นอย่างดี

2. Online UPS เป็นระบบสำรองไฟที่เพิ่มความสามารถในการควบคุมคลื่นสัญญาณรบกวนได้ดี ช่วยป้องกันปัญหาจากไฟฟ้าได้ทุกชนิด ช่วยควบคุมกระแสไฟให้สม่ำเสมอ

#ขนาดของ UPS

เมื่อเรารู้กำลังไฟที่เราใช้งานแล้ว การเลือกซื้อเครื่องสำรองไฟมาใช้กับคอมพิวเตอร์ก็ต้องดูที่ขนาดความจุของ UPS เป็นหลัก ขนาดโดยทั่วไปจะมีหน่วยเป็น VA หรือ KVA

สมมุติว่าเครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ 1 ชุด ใช้ไฟประมาณ 200 - 300 VA หรือ Computer Server ขนาดใหญ่ที่ใช้ไฟประมาณ 600 - 700 VA เราควรจะเลือกซื้อให้ขนาดความจุของ UPS มากกว่าเล็กน้อย

การเลือกใช้ UPS เป็นทางเลือกที่ดีที่ช่วยถนอมคอมพิวเตอร์หรือเครื่องใช้ไฟฟ้าให้มีประสิทธิภาพสูงสุดและมีอายุการใช้งานที่ยาวนานมากขึ้น ควรเลือกจากผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความน่าเชื่อถือและไว้วางใจอย่าง CyberPower เครื่องสำรองไฟฟ้าที่ได้รับมาตรฐานสากล

สนใจสินค้า CyberPower สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ตัวแทนจำหน่าย SiS ทั่วประเทศไทย หรือ Directmarketing@sisthai.com


แท็ก how to   UPS  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ