เจ้อเจียง แซม เอ็กซ์โป ฯ ร่วมมือ กรมการค้ามณฑลเจ้อเจียง ยกทัพผู้ประกอบการจีนโชว์นวัตกรรมในงาน LED Expo Thailand X Smart Living Expo 2024 รับโอกาสรัฐบาลไทยสนับสนุนเมืองอัจฉริยะ

ข่าวเทคโนโลยี Friday September 6, 2024 14:56 —ThaiPR.net

เจ้อเจียง แซม เอ็กซ์โป ฯ ร่วมมือ กรมการค้ามณฑลเจ้อเจียง ยกทัพผู้ประกอบการจีนโชว์นวัตกรรมในงาน LED Expo Thailand X Smart Living Expo 2024 รับโอกาสรัฐบาลไทยสนับสนุนเมืองอัจฉริยะ

เจ้อเจียง แซม เอ็กซ์โป เอ็กซิบิชัน แอนด์ คอนเวอชัน โฮลดิ้ง ร่วมมือ กรมการค้ามณฑลเจ้อเจียง สาธารณรัฐประชาชนจีน ยกทัพผู้ประกอบการกว่า 60 ราย ร่วมงานมหกรรมเทคโนโลยีแสงสว่างอัจฉริยะแห่งภูมิภาคอาเซียน (LED Expo Thailand X Smart Living Expo 2024) โชว์นวัตกรรม โซลูชัน เทคโนโลยีด้านไฟฟ้าและแสงสว่างอัจฉริยะ รับโอกาสรัฐบาลไทยสนับสนุนเมืองอัจฉริยะ พร้อมก้าวสู่ตลาดอาเซียน

คุณบีบี เซิน ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไป เจ้อเจียง แซม เอ็กซ์โป เอ็กซิบิชัน แอนด์ คอนเวอชัน โฮลดิ้ง (Zhejiang Samexpo Exhibition & Convention Holdings Co., Ltd.) กล่าวว่า ประเทศไทยถือเป็นคู่ค้ารายสำคัญของจีน และไทยถือเป็นประตูทางการค้าที่จะช่วยผลักดันให้ผู้ประกอบการจีนสามารถขยายตลาดเข้าสู่ประเทศต่างๆในอาเซียน ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านนิทรรศการและการประชุมในประเทศจีนและต่างประเทศ ได้เล็งเห็นโอกาสที่เกิดขึ้น จึงได้ร่วมกับกรมการค้ามณฑลเจ้อเจียง สาธารณรัฐประชาชนจีน นำผู้ประกอบการด้านนวัตกรรม โซลูชัน เทคโนโลยีด้านไฟฟ้าและแสงสว่างอัจฉริยะ มาเปิดตัวในงานมหกรรมเทคโนโลยีแสงสว่างอัจฉริยะแห่งภูมิภาคอาเซียน (LED Expo Thailand X Smart Living Expo 2024) ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-7 กันยายน 2567 ณ อาคาร 7-8 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี

"กรมการค้ามณฑลเจ้อเจียง สาธารณรัฐประชาชนจีน มีความโดดเด่นในการเป็นเมืองแห่งเทคโนโลยี ที่ผ่านมาทางกรมการค้าฯได้ส่งเสริมให้ผู้ประกอบการจีนออกมาเปิดตลาดต่างประเทศผ่านงานเทรดแฟร์ต่าง ๆ ที่ถูกจัดขึ้นในหลายประเทศทั่วโลก รวมถึงงาน LED Expo Thailand 2024 ที่จัดขึ้น ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานีด้วย โดยปีนี้ถือเป็นปีที่ 4 ที่ได้เข้าร่วมงาน ซึ่งไทยถือเป็นตลาดสำคัญทางการค้าของมณฑลเจ้อเจียง เพราะมีการเติบโตของ GDP ที่น่าสนใจ บวกกับนโยบายของรัฐบาลไทยที่พยายามขับเคลื่อนประเทศเข้าสู่เมืองอัจฉริยะ (Smart City) ที่ส่งผลให้สินค้าเทคโนโลยี และ สินค้ากลุ่มสมาร์ทเทคโนโลยี (Smart Technology) ที่เติบโตเพิ่มขึ้น"   

สำหรับการเข้าร่วมงานครั้งนี้ได้นำผู้ประกอบการจากมณฑลเจ้อเจียงเข้าร่วมกว่า 60 ราย รวมกว่า 90 บูธ โดยภายในงานประกอบด้วยโซน Smart Home, Smart LED, Smart Living, Smart Drone และสินค้า IoT (Internet of Things) เป็นต้น โดยมีบริษัทเทคโนโลยีจากมณฑลเจ้อเจียงร่วมนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ อาทิ  Tuya Smart บริษัทผู้พัฒนาแพลตฟอร์ม IoT ระบบนิเวศ Smart Home ระดับโลก และเป็นยูนิคอร์นในอุตสาหกรรมจีน หนึ่งในผู้ร่วมออกบูธในงาน LED Expo Thailand ได้นำเทคโนโลยีของตัวเองมาแสดงแบบจัดเต็ม โดยเน้นไปที่อุปกรณ์และโซลูชั่นที่ตอบสนองความต้องการของตลาดทั้ง Smart Home, Smart City, Smart Property และ Smart Hotel เพื่อร่วมสร้างและพัฒนา ecosystem ทางด้าน IOT ของประเทศไทย ส่วน Hangzhou Life smart Trade อีกหนึ่งบริษัทด้าน IoT อันดับต้น ๆ ของจีน ได้มีการนำเสนอโซลูชั่นด้าน IoT ที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตยุคใหม่ รวมไปถึง Smart Home, Smart office ที่สามารถควบคุมทุกอย่างได้ในปลายนิ้วสัมผัส  และผ่านแพลตฟอร์มที่สามารถสั่งการได้ผ่านหน้าจอต่าง ๆ เป็นต้น

นอกจากนี้มี Hangzhou Taimu  Electrical บริษัทเทคโนโลยี ผู้พัฒนาเบรกเกอร์ เพื่อป้องกันวงจรไฟฟ้า ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานระดับสากล ตามด้วย Zheijang VOC Technology บริษัทผู้ผลิตระบบล็อกประตูอัจฉริยะ (SMART LOCKER) ทั้งระบบสแกนใบหน้า ปลดล็อคด้วยลายนิ้วมือ,Shaoxing Meka Electric Imp and Exp บริษัทที่เชี่ยวชาญด้านการวิจัย การผลิตหลอดไฟ LED และโคมไฟ LED , ZHEJIANG XINGXING BIANJIEBAO บริษัทผู้พัฒนาโถสุขภัณฑ์อัจฉริยะ รวมไปถึงการออกแบบโครงสร้างผลิตภัณฑ์ การพัฒนาแม่พิมพ์ การฉีดขึ้นรูป การประกอบตัวกรอง เป็นต้น และ Hangzhou XiaoKe Energy Saving Technology บริษัทพัฒนาเทคโนโลยีด้านแสงสว่างที่มุ่งมั่นในการจัดหาโซลูชัน IoT ระดับโลกสำหรับผลิตภัณฑ์แสงสว่างอัจฉริยะ ที่นำสินค้านวัตกรรมมานำเสนอ เช่น ไฟถนน โคมไฟถนน LED ไฟส่องสว่างฉุกเฉินที่ช่วยประหยัดพลังงาน เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ