แอปMaxim ช่วยลดการปล่อยมลพิษในกรุงเทพฯ ด้วยบริการรถยนต์ไฟฟ้า

ข่าวท่องเที่ยว Friday September 6, 2024 15:39 —ThaiPR.net

แอปMaxim ช่วยลดการปล่อยมลพิษในกรุงเทพฯ ด้วยบริการรถยนต์ไฟฟ้า

เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมในเมืองหลวงของประเทศไทย ทางMaxim จึงได้ทำการเปิดรับสมัครคนขับที่ใช้รถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งในปัจจุบันมีจำนวนมากกว่า 700 คนแล้วในพื้นที่กรุงเทพฯ

Maximได้เปิดให้บริการการเรียกรถผ่านแอปในเรทราคารถยนต์ไฟฟ้า EV ซึ่งออกแบบมาสำหรับผู้ที่ใส่ใจเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมและต้องการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ทั้งในปัจจุบันและในอนาคตโดยเฉพาะ ทั้งนี้ ออเดอร์แรกของการเรียกรถยนต์ไฟฟ้า EV เกิดขึ้นที่กรุงเทพฯ โดยคนขับเป็นผู้ชายที่ใช้รถยนต์ไฟฟ้ารุ่น MG ZS 4 ที่ผลิตในประเทศจีน มีการอัตราการวิ่งหลังจากชาร์จโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 350-400 กม ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง

โดยคนขับรถของแอป Maximคนดังกล่าวได้กล่าวว่า "เมื่อหกเดือนที่แล้ว ผมได้ซื้อรถ BYD Dolphin คันนี้ให้ตัวเอง และเพิ่งเริ่มรับออเดอร์ด้วยรถคันนี้ไม่กี่วันก่อน โดยตลอดระยะเวลาหนึ่งเดือนที่ผ่านมา ผมสังเกตเห็นว่าค่าน้ำมันของผมลดลงเยอะมากแม้ว่าผมจะต้องจ่ายค่าชาร์จรถก็ตาม นอกจากนี้ผมก็ยังชอบที่รถเงียบด้วย เพราะการที่เราขับรถไปยังที่ต่างๆ ในสภาพแวดล้อมที่เงียบสงบโดยไม่มีเสียงของเครื่องยนต์รบกวนถือเป็นเรื่องที่ดีมากสำหรับผม"

ผู้เชี่ยวชาญของบริษัทระบุว่ารถยนต์ไฟฟ้าEV ที่ได้รับความนิยมอย่างมากเป็นพิเศษในหมู่คนขับ โดยที่คนขับร้อยละ 18.4% ชื่นยอมและเลือกซื้อรถยนต์ MG EP คนขับร้อยละ 16.4% เลือกใช้รถ Neta V ทั้งนี้ แบรนด์ BYD Dolphin อยู่ในอันดับที่ 3 ด้วยคะแนนร้อยละ 15.8%

คุณพงศ์พัฒน์ อักษรวรกานต์ ผู้บริหารแอปพลิเคชัน Maxim (ประเทศไทย) ได้กล่าวว่า "ด้วยเรทราคาพิเศษนี้ เราได้พยายามสร้างประโยชน์ให้กับสังคมและสิ่งแวดล้อมด้วยการช่วยทำให้คุณภาพอากาศในเมืองสดใสไม่เป็นมลพิษ นอกจากนี้การเรียกรถประเภทนี้ยังช่วยประหยัดเงินให้กับคนขับและเป็นที่ต้องการของผู้โดยสาร อีกทั้งยังช่วยสร้างสมดุลระหว่างผู้ใช้แอปพลิเคชันและผู้ที่ต้องการลดมลภาวะและทำให้เกิดความเข้าใจร่วมกันระหว่างพวกเขา"

แอป Maxim ของเรานั้นช่วยให้คนขับรถยนต์ไฟฟ้าได้รับออเดอร์ตามเงื่อนไขที่เป็นประโยชน์ต่อตัวคนขับเอง โดยคนขับสามารถรับงานขับรถได้ทั้งรูปแบบเป็นงานประจำหรือเป็นงานเสริมก็ได้ตามที่คนขับสะดวก ในช่วงเริ่มต้นค่าคอมมิชชันสำหรับออเดอร์จะอยู่ที่ 0% ถึง 10% ขึ้นอยู่กับประเภทของรถ หากต้องการเริ่มต้นรับงาน คุณจะต้องดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Taxsee Driver และลงทะเบียนผ่านแอป หรือสามารถลงทะเบียนบนเว็บไซต์ https://taximaxim.com/th/th/2621-krungtheph/driver/ ได้เช่นเดียวกัน

แอปพลิเคชัน Maxim เปิดให้บริการแล้ววันนี้และสามารถดาวน์โหลดได้จาก App Store, Google Play, AppGallery, Galaxy Store, GetApps และบนเว็บไซต์ Taximaxim.com/th

แอปเรียกรถ Maxim เปิดให้บริการในประเทศไทยครั้งแรกเมื่อเดือนสิงหาคม พ.ศ. 2565 และเปิดสาขาแรกในประเทศไทยที่จังหวัดเชียงใหม่ แอปของเราเปิดให้บริการแล้วใน 17 จังหวัด คือ พัทยา ฮ่องกง หาดใหญ่ ชลบุรี อุดรธานี ภูเก็ต นครราชสีมา กรุงเทพฯ ลำปาง ลำพูน เชียงแร่ สุราษฎร์ธานี ระยอง อยุธยา พิษณุโลก หัวหิน และ เกาะสมุย

บริษัท Maxim ได้สร้างสรรค์แอปพลิเคชันการรับส่งผู้โดยสารผ่านนวัตกรรมทางเทคโนโลยีที่ทันสมัย ช่วยให้ผู้คนสามารถเข้าถึงการเดินทางไปที่ต่างๆได้ในราคาที่เป็นมิตร และปลอดภัย โดยเราได้เชื่อมต่อทั้งคนขับ และลูกค้าที่ใช้บริการกับเรานับล้านๆคนได้อย่างมีประสิทธิภาพ และไร้ขีดจำกัด นอกจากนี้แอปพลิเคชั่น Maxim สำหรับผู้โดยสาร และแอปพลิเคชัน Taxsee Driver สำหรับคนขับ เป็นแอปพลิเคชั่นอันดับต้นๆ ของโลกที่ผู้ใช้บริการหลายล้านคนให้ความไว้วางใจในการใช้บริการ

เป้าหมายของเราคือ การอำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสาร และสร้างรายได้ให้คนขับ เพื่อให้ทุกคนก้าวไปสู่จุดมุ่งหมายของตัวเอง!!


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ