ซัมซุง นำเสนอโซลูชั่น SmartThings Pro และ AirCare Solution มุ่งยกระดับการบริหารจัดการอาคารและที่พักอาศัยด้วยเทคโนโลยี IoT และระบบปรับอากาศอัจฉริยะ

ข่าวเทคโนโลยี Friday September 6, 2024 17:09 —ThaiPR.net

ซัมซุง นำเสนอโซลูชั่น SmartThings Pro และ AirCare Solution มุ่งยกระดับการบริหารจัดการอาคารและที่พักอาศัยด้วยเทคโนโลยี IoT และระบบปรับอากาศอัจฉริยะ

ซัมซุง ผู้นำเทคโนโลยีและนวัตกรรมระดับโลก นำเสนอ SmartThings Pro โซลูชั่น IoT ที่ออกแบบมาเพื่อการจัดการและควบคุมอุปกรณ์ในที่พักอาศัยและอาคารพาณิชย์อย่างครอบคลุม ภายในงานแสดงสินค้าเครื่องปรับอากาศและเครื่องทำความเย็น 2567 (Bangkok RHVAC 2024) ระหว่างวันที่ 4-7 กันยายน 2567 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทคบางนา โดยมีจุดเด่นในด้านการจัดการพลังงาน (AI-Based) การควบคุมและเชื่อมต่ออุปกรณ์ได้หลากหลาย (Multi-Site Management) และการบำรุงรักษาระยะไกล (Remote Maintenance) ที่สามารถตอบสนองต่อความต้องการของธุรกิจในยุคดิจิทัลได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นอกจากนี้ผู้ใช้ยังสามารถตรวจสอบสถานะการเชื่อมต่ออุปกรณ์ IoT ผ่านแดชบอร์ดที่ใช้งานง่าย โดยมี AI ช่วยวิเคราะห์การเชื่อมต่อให้มีประสิทธิภาพ รวมถึงจอภาพอัจฉริยะ (SMART Signage) ที่ใช้ต้อนรับในโรงแรม รวมไปถึงอุปกรณ์อื่น ๆ อีกมากมาย ช่วยจัดการทั้งอุณหภูมิ ความชื้น และแสงได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น และยังเป็นอีกช่องทางในการช่วยลดต้นทุนทางธุรกิจ

สำหรับ SmartThings Pro Solutions เป็นโซลูชั่นที่ได้รับการพัฒนาขึ้นเพื่อให้เจ้าของอาคารและผู้ดูแลระบบสามารถควบคุมและจัดการอุปกรณ์ต่าง ๆ ในอาคารได้จากที่ใดก็ได้ ผ่านหลากหลายช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นแอปพลิเคชั่น SmartThings App, เว็บอินเตอร์เฟส หรือแดชบอร์ดของระบบ SmartThings Pro Cloud โดยโซลูชั่นนี้ยังสามารถผสานรวมกับระบบ API ระดับองค์กร (Enterprise API) เพื่อเชื่อมต่อและควบคุมระบบของบุคคลที่สามได้อย่างง่ายดาย ช่วยให้การจัดการอุปกรณ์ การควบคุมอัตโนมัติ การแก้ไขปัญหา การจัดการการอนุญาต และการจัดการผู้เข้าถึงเป็นไปอย่างราบรื่น ครอบคลุมหลากหลายประเภทของอาคารและธุรกิจ รวมถึงการจัดการในอาคารที่พักอาศัย (Residential Buildings) เช่น คอนโดมิเนียม อพาร์ตเมนต์ บ้านเดี่ยว และอาคารพาณิชย์ (Commercial Buildings) เน้นการจัดการพลังงานด้วย AI-Based ยกระดับการจัดการทรัพย์สิน และสร้างประสบการณ์การอยู่อาศัยที่ทันสมัย นอกจากนี้ SmartThings Pro ยังตอบโจทย์การใช้งานในธุรกิจขนาดเล็กถึงขนาดกลาง ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจค้าปลีก โรงเรียน โรงแรม และห้องประชุม (Retail, School, Hospitality, และ Meeting Rooms) โดยเน้นการปรับปรุงประสิทธิภาพการใช้พลังงาน และการควบคุมระบบ AC นอกจากนี้ผู้ใช้ยังสามารถตรวจสอบสถานะการเชื่อมต่ออุปกรณ์ IoT ผ่านแดชบอร์ดที่ใช้งานง่าย โดยมี AI ช่วยวิเคราะห์ ช่วยจัดการทั้งอุณหภูมิ ความชื้น และยังเป็นอีกช่องทางในการช่วยลดต้นทุนทางธุรกิจเพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

นอกจากนี้ภายในงานซัมซุงในฐานะผู้นำด้าน AirCare Solution ยังยกขบวนกลุ่มสินค้าและโซลูชั่นเครื่องปรับอากาศมาแบบครบครัน ทั้งกลุ่มสินค้า DVM Chiller FJM ERV Indoor units เครื่องปรับอากาศภายในบ้านและแบบฝังฝ้า และกลุ่มรีโมทคอนโทรลแบบครบครัน พร้อมนำเสนอแนวคิดใหม่ของเครื่องปรับอากาศ "แอร์ดี ต้องดีกว่าแค่เย็น" ด้วยการสร้างนิยามใหม่ของเครื่องปรับอากาศที่เป็นมากกว่าการให้ความเย็น แต่ยังรวมถึงความฉลาด สะดวกสบาย และยั่งยืน โดดเด่นด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำของซัมซุง ซึ่งเป็นเจ้าแรกและเจ้าเดียวในตลาด ที่รวบรวม WindFree(TM), AI Energy Mode และ SmartThings เข้าไว้ในเครื่องเดียว เพื่อให้การปรับอากาศที่เย็นสบายพร้อมมอบประสบการณ์อัจฉริยะที่เชื่อมต่อได้อย่างไร้ขีดจำกัด ตอบโจทย์ทุกประเภทธุรกิจ อาทิ ผลิตภัณฑ์ DVM S2 พร้อม Active AI ซึ่งเป็นระบบปรับอากาศที่ใช้ AI ในการจัดการพลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ สามารถปรับความเย็นตามสภาพอากาศและความต้องการของผู้ใช้งานได้อย่างชาญฉลาด นอกจากนี้ ยังมีผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ในกลุ่มนี้ เช่น Cassette Air Con และ Room air con ซึ่งเน้นประสิทธิภาพในการประหยัดพลังงานสูงสุด ตอบสนองความต้องการของธุรกิจที่ต้องการความสะดวกสบายและประหยัดพลังงานไปพร้อมๆ กัน

ด้วย SmartThings Pro และ AirCare Solution จะช่วยให้ธุรกิจต่าง ๆ สามารถยกระดับการบริหารจัดการอาคารและที่พักอาศัยได้อย่างครบวงจร พร้อมตอบสนองต่อความต้องการในการใช้งานที่หลากหลาย และสร้างความมั่นใจในความปลอดภัยและประสิทธิภาพการทำงานสูงสุด สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโซลูชั่น SmartThings Pro และ AirCare Solution สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.samsung.com/th/business/system-air-conditioners/

?


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ