"วิศวฯ ม.ศรีปทุม ชนะเลิศ! BIM Club คว้าถ้วยพระราชทาน โครงงานโดดเด่น"

ข่าวทั่วไป Monday September 9, 2024 08:42 —ThaiPR.net

เก่งจริง! นักศึกษา ม.ศรีปทุม คว้า 3 รางวัล ชนะเลิศถ้วยพระราชทาน รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 และรางวัลชมเชย ประกวดโครงงานเพื่อพัฒนาคุณลักษณะบัณฑิตอุดมคติไทยในบริบทใหม่

มหาวิทยาลัยศรีปทุมสร้างชื่อเสียงระดับชาติอีกครั้ง เมื่อทีม BIM Club นักศึกษาจากคณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิศวกรรมโยธา คว้ารางวัลชนะเลิศ รับถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมเงินรางวัล 10,000 บาทและเกียรติบัตร จากการประกวดโครงงานเพื่อพัฒนาคุณลักษณะบัณฑิตอุดมคติไทยในบริบทใหม่

ในการแข่งขันครั้งนี้ ทีม BIM Club ได้นำเสนอโครงงาน "Semi-Automated BIM System based Point-Cloud for Conservation Building" ซึ่งเป็นระบบ BIM แบบกึ่งอัตโนมัติที่ใช้ข้อมูล Point-Cloud สำหรับอาคารอนุรักษ์ โครงงานนี้ได้รับการพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์ความท้าทายในการอนุรักษ์อาคารเก่าแก่ โดยใช้เทคโนโลยี BIM ที่ทันสมัยเข้ามาช่วยในการจัดการข้อมูลและวิเคราะห์โครงสร้างของอาคาร

นอกจากรางวัลชนะเลิศแล้ว นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยศรีปทุมอีก 2 ทีม คือทีม ลานผัก คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 รับถ้วยรางวัลรัฐมนตรีว่าการกระทรวง อว. และ ทีม actual คณะการออกแบบและสถาปัตยกรรมศาสตร์ ได้รับรางวัลชมเชย ในการประกวดครั้งนี้ สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพและความสามารถของนักศึกษาในการคิดค้นนวัตกรรมและแก้ไขปัญหาสังคม

ผศ.ดร.วิรัช เลิศไพฑูรย์พันธ์ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยศรีปทุม กล่าวแสดงความยินดีกับนักศึกษาที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้ โดยกล่าวว่า "ความสำเร็จของนักศึกษาในครั้งนี้เป็นผลมาจากความตั้งใจและความมุ่งมั่นในการเรียนรู้และพัฒนาทักษะต่างๆ รวมถึงการสนับสนุนจากคณาจารย์และมหาวิทยาลัย"

การประกวดโครงงานในครั้งนี้จัดขึ้นโดย มหาวิทยาลัยสยามและเครือข่ายพัฒนาบัณฑิตอุดมคติไทย ร่วมกับกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้นิสิตนักศึกษาได้พัฒนานวัตกรรมและโครงงานที่สอดคล้องกับบริบทสังคมและตอบโจทย์ความต้องการของตลาดแรงงาน

รายชื่อนักศึกษาที่ได้รับรางวัล

รางวัลชนะเลิศ ทีม BIM Club  นักศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิศวกรรมโยธา

นาย ภูริพัฒน์ ระติเดช

นาย นภภูมิ อุ่นเป็ง

นาย สมชาย ตอล

รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 ทีม ลานผัก นักศึกษาคณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ

นางสาว ชลิตา หวานซึ้ง

นางสาว อธิญากรณ์ ท่อนทอง

นางสาว ภูริชญา จันทรวงศ์

นางสาว สุพิชญา ทองมา

รางวัลชมเชย  ทีม actual  นักศึกษาคณะการออกแบบและสถาปัตยกรรมศาสตร์

นางสาว สายพิณ พิมพ์อุบล

นาย กฤษกร ขวัญเมือง

3 รางวัล ของนักศึกษาดังกล่าว ถือเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของมหาวิทยาลัยศรีปทุม ที่ได้ผลิตบัณฑิตที่มีคุณภาพและสามารถสร้างสรรค์ผลงานที่มีประโยชน์ต่อสังคม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ