ททท. ภูมิภาคภาคใต้ รุกแคมเปญ "ฝนนี้ Happy ที่ภาคใต้" กระตุ้นท่องเที่ยวรับ Green Season เมืองน่าเที่ยว จ.ระนอง-นครศรีธรรมราช

ข่าวท่องเที่ยว Monday September 9, 2024 08:59 —ThaiPR.net

ททท. ภูมิภาคภาคใต้ รุกแคมเปญ

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ภูมิภาคภาคใต้ รุกกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวหน้าฝนในพื้นที่ภาคใต้ ดึงแคมเปญ "ฝนนี้ Happy ที่ภาคใต้" ปลุกกระแสนักท่องเที่ยวให้ออกเดินทางเมืองน่าเที่ยวช่วง Green Season เติมเต็มความสุข ออกไปสัมผัสความงดงามความชุมฉ่ำท่ามกลางสายฝน มนต์เสน่ห์ของธรรมชาติที่ซุกซ่อนไว้ในช่วงฤดูฝน ส่งมอบประสบการณ์การท่องเที่ยวในวันฝนพรำอย่างมีความหมายและแตกต่างไปจากเดิม

นางสาววัจนันท์ ศิลปวรณ์วิวัฒน์ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า การดำเนินโครงการ "ฝนนี้ Happy ที่ภาคใต้" ถือเป็นส่วนหนึ่งของแนวทางกระตุ้นตลาดการท่องเที่ยวในประเทศของเมืองน่าเที่ยว ช่วงไตรมาส 3 - 4 ตรงกับช่วงฤดูฝนของประเทศไทย สอดคล้องตามแนวนโยบายของรัฐบาลในการขับเคลื่อนด้วยกลยุทธ์ "เมืองหลักและเมืองน่าเที่ยว" พร้อมกระตุ้นการท่องเที่ยวรับ Green Season ภาคใต้ ชูคอนเซ็ปต์ "ฝนนี้ Happy ที่ภาคใต้" สื่อความหมาย "Happy ที่ได้เที่ยวหน้าฝน Happy ที่ได้เที่ยวภาคใต้ Happy ที่ได้เที่ยวหน้าฝนของภาคใต้" นำเสนอเรื่องราวของความสุขเมื่อได้ออกเดินทางไปท่องเที่ยวภาคใต้ช่วงหน้าฝน ความสุขที่ได้รับจากการเดินทางไปเยี่ยมชมแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ท่ามกลางสายสายฝน ได้สัมผัสความชุ่มฉ่ำของธรรมชาติอันเขียวขจี ได้ทำกิจกรรมท่องเที่ยวหน้าฝน เรียนรู้วิถีชีวิต ความเชื่อความศรัทธา ประวัติศาสตร์ และได้ลิ้มลองอาหารเฉพาะถิ่นเลิศรสแบบหรอยแรง เชื่อมโยงกับเส้นทางท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (Sustainable Tourism) ควบคู่ไปกับการประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ ปลุกกระแสให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวเข้าสู่เมืองน่าเที่ยวมากขึ้น รวมถึงการส่งเสริมภาพลักษณ์เชิงบวกของการท่องเที่ยวภาคใต้

พร้อมจัดทำเส้นทางท่องเที่ยวหน้าฝน ไว้เป็นไกด์ไลน์ให้นักท่องเที่ยวได้วางแผนออกเดินทาง เส้นทางแรก "เที่ยวละอุ่น ละมุนใจ ในสายฝน" จ.ระนอง นำเสนอความสวยงามของธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ที่อำเภอละอุ่น จังหวัดระนอง สัมผัสสายหมอกท่ามกลางหุบเขา ทำกิจกรรมท่องเที่ยวหน้าฝน ณ คลองละอุ่น ชุมชนเขาฝาชี กับ กิจกรรมล่องเรือจิบกาแฟยามเช้า สัมผัสวิถีชีวิตของคนในชุมชน กิจกรรมหาหอยไฟไหม้ หอยประจำถิ่น กิจกรรมตกกุ้งที่หาดโหนที่มีเฉพาะช่วงฤดูฝน มาทำความรู้จักกับกระเตงทะเลของวิสาหกิจชุมชนกลุ่มเลี้ยงหอยบ้านเขาฝาชี กับกิจกรรมแกะหอยสดๆ ชมวิวพระอาทิตย์ตก ณ จุดชมวิวเขาฝาชี จุดชมวิวที่สวยที่สุดของอำเภอละอุ่น สำหรับเส้นทางที่ 2 ชวนไปสัมผัสมนต์เสน่ห์กับ "นครศรีเมืองสองธรรม (ธรรมมะกับธรรมชาติ)" จ.นครศรีธรรมราช จังหวัดที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความงดงามของแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติและแหล่งธรรมะ อาทิ วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร ถือเป็นปูชนียสถานที่สำคัญที่สุดแห่งหนึ่งของคนภาคใต้และประเทศไทย วัดเขาขุนพนม วัดที่มีตำนานเรื่องราวของสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ที่นักท่องเที่ยวต้องพลาดไม่ได้ นอกจากนั้นยังมีจุดไฮไลท์บริเวณถ้ำตากฟ้า ซึ่งเป็นจุดท่องเที่ยว Unseen น้ำตกวังลุง หรือน้ำตกสองรัก แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติที่รอให้ทุกคนออกมาสัมผัสวิถีชีวิตที่เรียบง่ายแบบชาวพรหมศีรีกัน

ติดตามเรื่องราวการท่องเที่ยวช่วง Green Season ภาคใต้ กับ "ฝนนี้ Happy ที่ภาคใต้" ทั้ง 2 เส้นทาง ได้ทางรายการสมุดโคจร ในวันอาทิตย์ที่ 8 และ 15 กันยายน 2567 เวลา 14.40 - 15.10 น. ทางสถานีโทรทัศน์อมรินทร์ ทีวี HD (ช่อง 34) และช่องทางออนไลน์ Facebook Fanpage : สมุดโคจร Samudkojorn https://www.facebook.com/samudkojorn Youtube : Samudkojorn Official https://www.youtube.com/@samudkojorn.official


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ