Nusa พร้อมจ่ายหุ้นกู้ครบกำหนด กว่า 700 ลบ. ใน Q3/67 แย้มยอดขายและโอนกว่า 300 ล้าน ใน 2 เดือน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 9, 2024 10:07 —ThaiPR.net

Nusa พร้อมจ่ายหุ้นกู้ครบกำหนด กว่า 700 ลบ. ใน Q3/67 แย้มยอดขายและโอนกว่า 300 ล้าน ใน 2 เดือน

นายวรุตม์ เตมีย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ณุศาศิริ จำกัด (มหาชน) หรือ NUSA เปิดเผยว่า บริษัทให้ความสำคัญกับการดำเนินงานและบริหารจัดการทางการเงิน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่นักลงทุน ทั้งแผนธุรกิจเพื่อสร้างยอดขายและรายได้ให้เติบโต การจัดสรรเงินทุนเพื่อรองรับการขยายธุรกิจ และการเตรียมความพร้อมเพื่อชำระหุ้นกู้ตามกำหนด โดยไตรมาส 3/67 บริษัทมีหุ้นกู้ครบกำหนดชำระคืนจำนวน 2 ชุด รวม 718 ล้านบาท เป็นหุ้นกู้ที่ครบกำหนดชำระในวันที่ 11 ก.ย. 67 จำนวน 618 ล้านบาท ซึ่งบริษัทได้จัดเตรียมเงินเพื่อชำระหุ้นกู้ไว้เรียบร้อยแล้ว

โดยบริษัทมีทั้งรายได้จากการดำเนินงาน การขายที่ดิน และได้เตรียมวงเงินสนับสนุนจากสถาบันการเงิน ผู้ถือหุ้นใหญ่ และจากการออกหุ้นกู้บางส่วน ซึ่งสามารถที่จะชำระคืนหุ้นกู้ที่ถึงกำหนดได้ทั้งหมด ในไตรมาส 3/67 บริษัทยังมียอดขาย รวมทั้งสิ้น 300 ล้านบาท และสามารถปิดการขายโครงการได้ถึง 2 โครงการ ได้แก่โครงการที่ถนนพระราม 2 และถนนพระราม 5 รวมถึงมีแผนพัฒนาที่ดินเดิมทั้งในทำเลพัทยา เขาใหญ่ และพระราม 2 อีกด้วยหลังกลุ่มผู้บริหารชุดใหม่เข้ามาบริหารได้เพียง 2 เดือน

นอกเหนือจากนี้ บริษัทยังเตรียมแผนธุรกิจที่จะรุกสร้างยอดขาย สร้างรายได้ สร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนให้เติบโตและยั่งยืนให้ได้ ตั้งแต่ไตรมาสแรกของปี 2568

สำหรับไตรมาสที่ 3 ของปี 67 (มิ.ย 67) บริษัทเริ่มมียอดขายจากกลุ่มสินค้าบ้านเดี่ยวระดับบนเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งถือเป็นสัญญาณที่ดี คาดว่าปีนี้จะมียอดขายเพิ่มขึ้นจากโครงการบ้านในเซกเมนต์ระดับบน ทั้งจากโครงการ "ณุศาศิริ พระราม 2" บ้านหรู ที่ดินใหญ่ และโครงการณุศา ชีวานี่ พัทยา พูลวิลล่า สไตล์ทัสคานี และในไตรมาสที่ผ่านมาได้ปิดการขายในทำเลพระราม 2 ไปแล้ว และคาดว่าจะสามารถปิดการขายได้อีก 1 ทำเล คือ พระราม 5 ขณะที่ โครงการ "Parc Exo เกษตร-นวมินทร์" คอนโดห้องใหญ่ และ โครงการมาย โอโซน เขาใหญ่ ก็เริ่มมียอดขายเติบโตสูงขึ้นในไตรมาสที่ผ่านมาเช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ