สายสีแดง จัดกิจกรรม CSR ตั้งศูนย์บริการตรวจสุขภาพนอกสถานที่ พร้อมมอบรถเข็นวีลแชร์ 9 คัน ให้แก่ชุมชน

ข่าวทั่วไป Monday September 9, 2024 10:12 —ThaiPR.net

สายสีแดง จัดกิจกรรม CSR ตั้งศูนย์บริการตรวจสุขภาพนอกสถานที่ พร้อมมอบรถเข็นวีลแชร์ 9 คัน ให้แก่ชุมชน

รถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง จัดกิจกรรม "สายสีแดง ห่วงใย สุขอนามัยชุมชน ปี 2" เดินหน้าสานต่อโครงการ CSR เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตชุมชนตามแนวเส้นทางรถไฟฟ้า พร้อมมอบรถเข็นวีลแชร์จำนวน 9 คัน ให้แก่ชุมชน

นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง เปิดเผยว่า โครงการ "สายสีแดง ห่วงใย สุขอนามัยชุมชน ปี 2" เกิดขึ้นจากความตั้งใจของบริษัทฯ ที่ต้องการส่งเสริมคุณภาพชีวิตและสุขอนามัยที่ดีของชุมชนตามแนวเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีแดง โดยเฉพาะชุมชนหมู่ที่ 1 ถึงหมู่ที่ 7 ตั้งอยู่ใกล้กับสถานีหลักหก ซึ่งได้รับผลกระทบจากปัญหาสุขภาพและสภาวะแวดล้อม ที่มีการแพร่ระบาดของโรคต่างๆในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ทำให้บริษัทฯ มุ่งเน้นในเรื่องของการสนับสนุนชุมชนในการรับมือกับปัจจัยเสี่ยงทางสุขภาพอย่างเต็มที่ มุ่งมั่นที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงในเชิงบวกให้กับชุมชน ด้วยการส่งเสริมให้ประชาชนหันมาใส่ใจเรื่องสุขภาพ เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น โดยมีการจัดกิจกรรมตรวจสุขภาพ การให้ความรู้ด้านสุขอนามัย และการส่งเสริมการป้องกันโรคภายในชุมชน เพื่อให้ประชากรทุกคนในชุมชนมีสุขภาพกายและสุขภาพใจที่สมบูรณ์แข็งแรงอยู่เสมอ นอกจากการส่งเสริมด้านสุขอนามัยแล้ว ทางบริษัทฯ ยังได้มอบรถเข็นวีลแชร์จำนวน 9 คัน ให้แก่ชุมชน เพื่อนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยเฉพาะในกลุ่มผู้สูงอายุหรือผู้ที่มีข้อจำกัดทางการเคลื่อนไหว ถือเป็นการสนับสนุนความเป็นอยู่ที่ดีของคนในชุมชนอย่างแท้จริง

ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวเป็นการสานต่อจากความสำเร็จในปีแรก ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากคนในชุมชน โครงการ "สายสีแดง ห่วงใย สุขอนามัยชุมชน ปี 2" จัดขึ้นในวันที่ 6-7 กันยายน 2567 ณ โรงเรียนวัดรังสิต โดยภายในงานยังได้รับเกียรติจาก "แอมป์" พีรวัศ กุลนันท์วัฒน์ นักแสดงจากสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบก ช่อง7 มาร่วมกิจกรรมภายในงานด้วย โดยในปีนี้บริษัทฯ ยังคงมุ่งเน้นการทำงานร่วมกับผู้นำชุมชนและโรงเรียนในพื้นที่อย่างใกล้ชิด เพื่อสร้างความร่วมมือและขับเคลื่อนกิจกรรมที่ช่วยยกระดับสุขภาพและชีวิตของประชาชน บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด มุ่งหวังว่าโครงการนี้จะเป็นอีกหนึ่งโครงการที่ช่วยสร้างความเปลี่ยนแปลงในสังคม โดยเฉพาะในด้านการยกระดับคุณภาพชีวิตของคนในชุมชนตามแนวเส้นทางรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดงอย่างยั่งยืน และพร้อมที่จะสานต่อโครงการ CSR ในอนาคตอย่างต่อเนื่อง

โดยท่านสามารถติดตามรายละเอียดได้ทาง โซเชียลมิเดียทุกแพลตฟอร์ม Facebook Fan Page, Twitter , Instagram, Youtube, Tiktok พิมพ์ชื่อ "RED Line SRTET" หรือส่วนบริการลูกค้า 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง และ www.srtet.co.th "มากกว่าการเดินทางคือ ...ความพิเศษ" รถไฟฟ้าสายสีแดง ยกระดับคุณภาพชีวิตชานเมือง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ