มวล.ผนึก 33 สถานประกอบการบนเกาะสมุย เอ็มโอยู'สหกิจศึกษา' ปั้นน.ศ.ป้อนธุรกิจท่องเที่ยว

ข่าวทั่วไป Monday September 9, 2024 11:39 —ThaiPR.net

มวล.ผนึก 33 สถานประกอบการบนเกาะสมุย เอ็มโอยู'สหกิจศึกษา' ปั้นน.ศ.ป้อนธุรกิจท่องเที่ยว

มวล.จับมือ 33 สถานประกอบการ ในพื้นที่อ.เกาะสมุย ลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือด้าน "สหกิจศึกษา" เพื่อร่วมกันพัฒนาทักษะนักศึกษาให้เชี่ยวชาญในการปฏิบัติ มีความพร้อมทำงานจริง ป้อนตลาดแรงงานในภาคการท่องเที่ยว

เมื่อเร็วๆนี้ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ผดุงศักดิ์ สุขสอาด รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์(มวล.) ลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือด้านสหกิจศึกษาและการศึกษาเชิงบูรณาการกับการทำงาน (Cooperative and Work Integrated Education: CWIE) ประจำปี พ.ศ.2567 ร่วมกับผู้บริหารโรงแรม สถานประกอบการ และหน่วยงานชั้นนำ จำนวน 33 หน่วยงานบนเกาะสมุย เพื่อร่วมกันพัฒนาทักษะนักศึกษาให้เชี่ยวชาญในการปฏิบัติ มีความพร้อมทำงานจริง ป้อนตลาดแรงงานในภาคการท่องเที่ยว

โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร.จรัญ บุญกาญาจน์ รองอธิการบดี ม.วลัยลักษณ์ อาจารย์ ดร.อัตนันท์ เตโชพิศาลวงศ์ ผู้อำนวยการศูนย์สหกิจศึกษาฯ ตลอดจนผู้บริหาร คณาจารย์ เจ้าหน้าที่ของ ม.วลัยลักษณ์ และสถานประกอบการ เป็นสักขีพยาน ณ ห้องโนรา โรงแรมโนราบุรี รีสอร์ท แอนด์สปา เกาะสมุย

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ผดุงศักดิ์ กล่าวว่า บันทึกข้อตกลงความร่วมมือดังกล่าวมีเป้าหมายสำคัญเพื่อร่วมกันพัฒนาทักษะนักศึกษาให้เชี่ยวชาญในการปฏิบัติ มีความพร้อมสำหรับการทำงานจริง ป้อนตลาดแรงงาน โดยเฉพาะในภาคการท่องเที่ยว โดยในส่วนม.วลัยลักษณ์ เรามุ่งพัฒนาคุณภาพนักศึกษา ให้เป็นบัณฑิตที่ "เก่งวิชาการ เชี่ยวชาญการปฏิบัติ จบแล้วทำงานได้" ผ่านกระบวนการเตรียมความพร้อมทั้งทางวิชาการและการปฏิบัติงานสหกิจศึกษา 8 เดือน

การลงนามความร่วมมือในครั้งนี้รองรับนักศึกษาสหกิจศึกษาของม.จากหลักสูตรอุตสาหกรรมบริการ โปรเชฟ บัญชี ภาษาอังกฤษ ภาษาจีน การตลาด อาชีวอนามัยและความปลอดภัย อนามัยสิ่งแวดล้อม สถาปัตยกรรมศาสตร์และการออกแบบ และจะเพิ่มจำนวนหลักสูตรและนักศึกษาเพิ่มมากยิ่งขึ้นในอนาคต

"เพื่อให้การผลิตบัณฑิตของม.วลัยลักษณ์ สามารถตอบสนองตามความคาดหวังของสังคมและช่วยยกระดับขีดความสามารถในยุคของการแข่งขัน มหาวิทยาลัยฯ จึงขยายระยะเวลาปฏิบัติสหกิจศึกษาเป็น 8 เดือน เชื่อว่าจะเกิดประโยชน์สูงสุดทั้งนักศึกษา สถานประกอบการ อาจารย์นิเทศหรือมหาวิทยาลัยจะเกิดความร่วมมือ เกิดการต่อยอดทางวิชาการ สุดท้ายประเทศชาติมีความพร้อมในการแข่งขันในระดับโลก โดยเฉพาะพื้นที่เกาะสมุยที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับการยอมรับในระดับโลก" ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ผดุงศักดิ์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ