บลจ.กสิกรไทย ส่ง KUSXNDQRMF เก็บหุ้นสหรัฐฯ ท็อป100 ในตลาด Nasdaq เพิ่มโอกาสความมั่งคั่งรับวันเกษียณให้ทันโลกอนาคต

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 9, 2024 15:07 —ThaiPR.net

บลจ.กสิกรไทย ส่ง KUSXNDQRMF เก็บหุ้นสหรัฐฯ ท็อป100 ในตลาด Nasdaq เพิ่มโอกาสความมั่งคั่งรับวันเกษียณให้ทันโลกอนาคต

บลจ.กสิกรไทย สร้างทางเลือกการลงทุนในระยะยาวเพื่อวัยเกษียณ พร้อมคว้าโอกาสเติบโตไปกับหุ้นที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีในสหรัฐฯ ผ่านกองทุน RMF น้องใหม่ "KUSXNDQRMF" ที่เน้นลงทุนหุ้นชั้นนำ 100 ตัวตามดัชนี NASDAQ 100 และมีค่าธรรมเนียมต่ำ พร้อมรับข้อเสนอพิเศษเมื่อลงทุนแบบ DCA เปิดขายครั้งแรก 10-16 ก.ย.นี้

นายปณตพล ตัณฑวิเชียร, CFA, Chief Investment Officer (รองกรรมการผู้จัดการ สายงานจัดการลงทุน) บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กสิกรไทย จำกัด (บลจ.กสิกรไทย) เปิดเผยว่า บลจ.กสิกรไทย สร้างทางเลือกเพื่อเพิ่มโอกาสการวางแผนเกษียณอย่างมั่งคั่งไปกับหุ้นที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีในสหรัฐฯ ผ่านกองทุน RMF น้องใหม่ล่าสุด "กองทุนเปิดเค หุ้นยูเอส ดัชนีเอ็นดีคิว 100 เพื่อการเลี้ยงชีพ หรือ KUSXNDQRMF" โดยเปิดขายครั้งแรก (IPO) ในระหว่างวันที่ 10-16 กันยายน 2567

นายปณตพลกล่าวต่อไปว่า กองทุน KUSXNDQRMF มีนโยบายลงทุนผ่านกองทุนหลัก Invesco NASDAQ 100 ETF ที่เน้นลงทุนหุ้นที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีในสหรัฐฯ ที่มีมูลค่าราคาตลาดสูงสุด 100 ตัวตามดัชนี NASDAQ 100 ซึ่งประกอบไปด้วยหุ้นชั้นนำมากมาย อาทิ MICROSOFT ผู้ให้บริการซอฟต์แวร์ เจ้าของระบบ Windows และ Office ที่มีผู้ใช้งานมากที่สุดในโลก, APPLE ผู้นำระดับโลกด้านนวัตกรรมอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ทั้ง iPhone, iPad, Mac และ Apple Watch, NVDIA ผู้ผลิตชิปหน่วยประมวลผลทางด้านการ์ดจอระดับโลก, AMAZON ผู้นำด้านธุรกิจค้าปลีกออนไลน์ และ BROADCOM ผู้ผลิตเซมิคอนดักเตอร์และโซลูชันเทคโนโลยีขั้นสูงสำหรับการสื่อสารแบบไร้สาย เป็นต้น (ข้อมูล ณ วันที่ 28 มิ.ย. 67)

"เศรษฐกิจสหรัฐฯ ยังมีโอกาสเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง โดยมีปัจจัยสนับสนุนจากผลประกอบการของบริษัทที่จดทะเบียนในดัชนี NASDAQ 100 ไตรมาส 2 ของปีนี้ ปรับตัวเพิ่มขึ้น 7.5% (ข้อมูล ณ ส.ค. 2567, Bloomberg) และกำไรจากผลการดำเนินงานปี 2024 ของบริษัทกลุ่มเทคโนโลยี ทำให้มีโอกาสนำมาซื้อหุ้นคืนได้ โดยอิงจากกรณี APPLE ประกาศซื้อหุ้นคืนกว่า 110,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ช่วยหนุนบรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้น Nasdaq และสร้างโอกาสในการวิจัย การพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการ ซึ่งเป็นปัจจัยบวกต่อผลประกอบการในระยะยาว (ข้อมูล ณ ก.ค. 2567, J.P. Morgan Asset Management) อย่างไรก็ตาม อาจมีปัจจัยเข้ามากระทบตลาดหุ้น Nasdaq ในระยะสั้นได้บ้างจากนโยบายหาเสียงในช่วงก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ" นายปณตพลกล่าว

นายปณตพลกล่าวเพิ่มเติมว่า บลจ.กสิกรไทย จัดโปรโมชั่นรับ Fund Back 0.2% ของยอดลงทุนสะสม (สูงสุด 1,200 บาท) เมื่อลงทุนแบบ DCA ในกองทุน KUSXNDQRMF และ/หรือ RMF/SSF/ThaiESG กสิกรไทย ผ่านบริการ K-Saving Plan และ/หรือ Investment Plan ระหว่างวันที่ 1 ก.พ. - 30 ธ.ค. 67 ทั้งนี้ ผู้ลงทุนสามารถเริ่มต้นลงทุนได้เพียง 500 บาท ผ่าน App K PLUS, K-My Funds, ธนาคารกสิกรไทย หรือ ผู้สนับสนุนการขายและรับซื้อคืนหน่วยลงทุน โดยติดต่อขอรับหนังสือชี้ชวนได้ตามช่องทางการลงทุนข้างต้น หรือ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ KAsset Contact Center 0 2673 3888

ผู้ลงทุนโปรดทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน ความเสี่ยง และคู่มือการลงทุนก่อนตัดสินใจลงทุน - หากผู้ลงทุนไม่ปฎิบัติตามเงื่อนไขจะไม่ได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษี - KUSXNDQRMF ป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนตามดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุน - กองทุนที่ไม่ได้ป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนเต็มจำนวน ผู้ลงทุนอาจขาดทุนหรือได้รับกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยนหรือได้รับเงินคืนต่ำกว่าเงินลงทุนเริ่มแรกได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ