รพ.วิมุต คว้ารางวัลใหญ่ระดับสากลจากเวที Asian Technology Excellence Awards 2024 ในสาขา Radiology Imaging และ IT ตอกย้ำพันธกิจยกระดับการรักษาและสร้างสรรค์นวัตกรรม เพื่อสร้างสังคมไทยสุขภาพดีอย่างทั่วถึง

ข่าวทั่วไป Monday September 9, 2024 16:14 —ThaiPR.net

รพ.วิมุต คว้ารางวัลใหญ่ระดับสากลจากเวที Asian Technology Excellence Awards 2024 ในสาขา Radiology Imaging และ IT ตอกย้ำพันธกิจยกระดับการรักษาและสร้างสรรค์นวัตกรรม เพื่อสร้างสังคมไทยสุขภาพดีอย่างทั่วถึง

โรงพยาบาลวิมุต โรงพยาบาลเอกชนชั้นนำใจกลางกรุงเทพฯ คว้ารางวัลใหญ่จากเวทีประกาศรางวัลด้านเทคโนโลยีประจำภูมิภาคเอเชีย Asian Technology Excellence Awards 2024 ใน 2 สาขา ได้แก่ สาขา Radiology Imaging ซึ่งยกย่องการคิดค้นเทคนิคการถ่ายภาพเอกซเรย์ข้อสะโพกแบบใหม่ของ รพ. วิมุต ที่ชื่อว่า "ViMUT Model X-ray HIP Lateral Cross Table Positioning" และสาขา IT จากความสำเร็จของการพัฒนา ViMUT App แพลตฟอร์มสุขภาพที่ครอบคลุมทุกมิติของบริการในเครือข่ายของโรงพยาบาลวิมุต รางวัล Asian Technology Excellence Awards จัดขึ้นโดย Asian Business Review นิตยสารธุรกิจชั้นนำของเอเชียเพื่อยกย่องโครงการและนวัตกรรมที่โดดเด่น ซึ่งพิจารณาจากเอกลักษณ์ของนวัตกรรม ประสิทธิผล และผลกระทบในเชิงบวกต่ออุตสาหกรรม โดยพิธีมอบรางวัลประจำปีนี้จัดขึ้นที่โรงแรมคอนราด กรุงเทพฯ โดยมีนางสาวสุรวีย์ ชัยธำรงค์กูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรงพยาบาลวิมุต โฮลดิ้ง จำกัด เป็นตัวแทนผู้บริหารรับมอบ 2 รางวัลอันทรงเกียรติ

นางสาวสุรวีย์ ชัยธำรงค์กูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรงพยาบาลวิมุต โฮลดิ้ง จำกัด กล่าวว่า "รางวัลอันทรงเกียรติในทั้ง 2 สาขาจากเวทีด้านนวัตกรรมระดับสากลอย่าง Asian Technology Excellence Awards นับเป็นบทพิสูจน์ความมุ่งมั่นตั้งใจของทีมแพทย์และบุคลากรทุกคนที่ รพ. วิมุต ในการสร้างอีโคซิสเต็มด้านเฮลท์แคร์ที่แข็งแกร่ง เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตให้แก่ผู้คนในสังคมอย่างต่อเนื่องผ่านการสร้างสรรค์นวัตกรรมและการนำเสนอบริการรูปแบบใหม่ ๆ ที่เข้ามาเสริมประสิทธิภาพการรักษา ตลอดจนเพิ่มความสะดวกและความปลอดภัยให้แก่ผู้ใช้บริการทุกคนในอนาคต เราจะยังคงเดินหน้าขับเคลื่อนบริการเฮลท์แคร์แบบองค์รวมที่ครอบคลุมตั้งแต่การป้องกันโรคไปจนถึงการฟื้นฟูหลังป่วยเพื่อสร้างสุขภาพที่ดีอย่างยั่งยืนต่อไป"

ผลงานโดดเด่นที่ทำให้ รพ. วิมุต คว้ารางวัลในสาขา Radiology Imaging คือการคิดค้นเทคนิคการถ่ายภาพเอกซเรย์ข้อสะโพกแบบใหม่ที่ชื่อว่า "ViMUT Model X-ray HIP Lateral Cross Table Positioning" ซึ่ง ศูนย์เอกซเรย์ รพ. วิมุต ได้พัฒนาขึ้นเพื่อทำให้ภาพเอกซเรย์กระดูกข้อสะโพกมีความคมชัด จึงลดอัตราการถ่ายเอกซเรย์ซ้ำจาก 45% เหลือเพียง 4% ซึ่งอยู่ในมาตรฐานระดับสากล นับเป็นแนวทางที่มุ่งเพิ่มความปลอดภัยให้ผู้ป่วยการจากลดปริมาณรังสีที่ผู้รับบริการได้รับได้ถึง 93% นอกจากนี้ การจัดท่าเอกซเรย์แบบใหม่ ยังช่วยลดระยะเวลาเอกซเรย์ลงถึง 50% สะท้อนความมุ่งมั่นของทีมแพทย์ในการพัฒนากระบวนการทำงานเพื่อความสะดวก ความแม่นยำในการวินิจฉัยอาการ และเพิ่มความปลอดภัยให้กับผู้รับบริการ

สำหรับรางวัลในสาขา IT ทางเวที Asian Technology Excellence Awards ได้ยกย่องความสำเร็จของ ViMUT App ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มสุขภาพที่ครอบคลุมทุกมิติการบริการของเครือข่ายของ รพ. วิมุต ตั้งแต่การทำนัดหมายเลือกพบแพทย์ผู้ชำนาญการที่โรงพยาบาล การเข้ารับการรักษา จนถึงการติดตามผลการรักษา ด้วยบริการ Telemedicine หรือการพบแพทย์ออนไลน์ผ่านแอป ก็ทำได้อย่างสะดวกรวดเร็วทุกที่ทุกเวลา สอดคล้องกับเทรนด์ยุคดิจิทัลในปัจจุบัน โดยแอป ViMUT App เริ่มเปิดใช้งานเมื่อปี 2021 มีผู้ใช้งานอยู่กว่า 52% ของผู้ใช้บริการทั้งหมด 148,000 คน และมียอดการใช้งานรวมกว่า 150,000 ครั้ง โดยมีแนวโน้มที่ผู้เข้ารับการรักษาจะใช้ ViMUT App มากขึ้นเรื่อย ๆ ด้วยฟีเจอร์ที่ครบครัน ใช้งานง่าย และสามารถเชื่อมต่อบริการและประวัติการรักษาจากออฟไลน์สู่ออนไลน์ได้อย่างไร้รอยต่อ

ติดตามข่าวสารจากรพ.วิมุต ได้ที่เว็บไซต์ www.vimut.com และโซเชียลมีเดียบน Facebook: facebook.com/vimuthospital และ Instagram @vimut_hospital สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อโรงพยาบาลได้ที่ โทร. 02-079-0000


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ