ZEISS เปิดตัวสำนักงานใหม่เพื่อขยายก้าวถัดไปในการดำเนินธุรกิจในกรุงเทพฯ

ข่าวเศรษฐกิจ Monday September 9, 2024 16:28 —ThaiPR.net

ZEISS เปิดตัวสำนักงานใหม่เพื่อขยายก้าวถัดไปในการดำเนินธุรกิจในกรุงเทพฯ

ZEISS ผู้นำระดับนานาชาติในด้านเทคโนโลยีอุตสาหกรรมออปติกและออปโตอิเล็กทรอนิกส์ (Optics and Optoelectronics) สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในประเทศเยอรมนีและมีการดำเนินงานกว่า 50 ประเทศ ผลิตภัณฑ์ของ ZEISS ถูกนำเข้ามาในประเทศไทยครั้งแรกก่อนปี 1917 โดยบริษัท บี.กริม จนกระทั่งวันที่ 3 พฤษภาคม 1991 ZEISS และ บี.กริม ได้ร่วมกันก่อตั้งบริษัท ค usa_banmuang@yahoo.co.thาร์ล ไซส์ จำกัด (Carl Zeiss Co., Ltd.) ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนและเปิดสำนักงานในกรุงเทพฯ ด้วยการเติบโตอย่างรวดเร็ว สำนักงานของ ZEISS ได้ขยายพื้นที่จาก 668.12 ตารางเมตร เป็นพื้นที่กว่า 1,000 ตารางเมตร ซึ่งสามารถรองรับพนักงานได้มากกว่า 300 คน

พิธีเปิดการเปิดสำนักงานแห่งใหม่ เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม เป็นไปตามเป้าหมายการเติบโตของ ZEISS ในประเทศไทย และความมุ่งมั่นในการจัดหาสภาพแวดล้อมที่ทันสมัย ส่งเสริมการทำงานร่วมกัน และพร้อมรองรับพนักงานและลูกค้า โดยมีเป้าหมายเพื่อสร้างสถานที่ทำงานที่สนับสนุนการทำงานร่วมกัน การมีส่วนร่วม และความเป็นอยู่ที่ดีของพนักงานกว่า 300 คนในสำนักงานกรุงเทพฯ

แรงบันดาลใจจากไทยยังถูกนำมาใช้เพื่อเชื่อมโยงการออกแบบเข้าด้วยกัน สร้างบรรยากาศที่ยินดีต้อนรับและอบอุ่นผ่านเฟอร์นิเจอร์และวัสดุที่มาจากท้องถิ่นในพื้นที่ทำงาน "เราต้องการสร้างพื้นที่ที่พร้อมยินดีต้อนรับลูกค้าและแขกของเรา พร้อมทั้งส่งเสริมการทำงานร่วมกันและการมีส่วนร่วมของพนักงานของเรา" Ven Raman, Managing Director, ZEISS Southeast Asia กล่าว "การออกแบบที่คิดมาอย่างดีนี้ช่วยสร้างบรรยากาศที่อบอุ่นให้กับทีมงานของเราทุกวัน ในขณะเดียวกันก็รักษาสมดุลที่เหมาะสมระหว่างพื้นที่ส่วนบุคคลและพื้นที่ส่วนรวม เราได้ขยายพื้นที่ส่วนกลางของเราเพื่อให้พนักงานสามารถเพลิดเพลินกับมื้ออาหารกลางวันร่วมกัน และมีพื้นที่ที่ยืดหยุ่นสำหรับการทำงานร่วมกันและสร้างการระดมความคิด พื้นที่นี้ยังสามารถเปลี่ยนเป็นพื้นที่จัดงานที่หลากหลายทั้งงานภายในและงานภายนอก เช่น การเปิดตัวผลิตภัณฑ์และการประชุมใหญ่ของบริษัท"

แทนที่เคาน์เตอร์ต้อนรับแบบเป็นทางการ พนักงานและแขกผู้มาเยือนจะได้รับการต้อนรับ a self-help kiosk และคาเฟ่แบบเปิด ซึ่งช่วยสร้างบรรยากาศที่เป็นกันเองเมื่อเข้าสู่สำนักงาน นอกจากนี้ยังมีการขยายพื้นที่ส่วนกลางเพื่อสร้างชุมชนให้เป็นพื้นที่สำหรับการระดมความคิด การพักผ่อนระหว่างการประชุม หรือการรับประทานอาหารร่วมกัน โดยรวมถึงพื้นที่โซนสังคม โซนโฟกัสส่วนตัว และพื้นที่เล่นเกมเพื่อส่งเสริมการผ่อนคลายและการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างทีม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ