EV Station PluZ เดินหน้ารุกขยาย CHARGING HUB 10 สาขา ภายในปี 2567

ข่าวยานยนต์ Monday September 9, 2024 16:50 —ThaiPR.net

EV Station PluZ เดินหน้ารุกขยาย CHARGING HUB 10 สาขา ภายในปี 2567

คุณสุชาติ ระมาศ ผู้อำนวยการใหญ่ และ คุณพิมาน พูลศรี รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านธุรกิจค้าปลีกน้ำมัน บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR ร่วมยกระดับความมั่นใจในการเดินทางของผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้า ด้วยการขยายเครือข่าย EV Station PluZ ในรูปแบบ CHARGING HUB ที่สามารถรองรับการชาร์จพร้อมกันสูงสุดถึง 8 หัวชาร์จ กำลังไฟฟ้าสูง 180 กิโลวัตต์ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันในสถานีบริการ ตั้งเป้าเปิดบริการครบ 10 สาขาภายในปี 2567

คุณสุชาติ เปิดเผยว่า EV Station PluZ มีแผนเปิดบริการ CHARGING HUB ให้ครบ 10 สาขาภายในปี 2567 นี้ โดยปัจจุบันได้เปิดให้บริการนำร่องแล้ว 2 สาขา ได้แก่ สถานีบริการ พีทีที สเตชั่น สาขาสระบุรี และสาขาหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ รวมถึงมีแผนขยาย CHARGING HUB เพิ่มเติมในเส้นทางหลักและพื้นที่สำคัญทั่วประเทศ เช่น สาขาสีคิ้ว จ.นครราชสีมา สาขาขาณุวรลักษบุรี จ.กำแพงเพชร สาขาท่าแซะ จ.ชุมพร สาขาร่วมใจบริการ (2002) จ.บุรีรัมย์ สาขาบ้านไผ่ จ.ขอนแก่น สาขาวชิรบารมี จ.พิจิตร สาขาไชยา (ขาขึ้น) จ.สุราษฎร์ธานี และสาขาแยกหาดจอมเทียน จ.ชลบุรี

ปัจจุบัน EV Station PluZ มีเครือข่ายสถานีชาร์จที่ครอบคลุม 77 จังหวัดทั่วประเทศ รวมทั้งสิ้นกว่า 950 แห่ง (ข้อมูล ณ วันที่ 31 สิงหาคม 2567) โดยเป็นหัวชาร์จ DC 1,800 หัว ซึ่งสถานีเหล่านี้รองรับการชาร์จทั้งในเส้นทางหลัก แหล่งท่องเที่ยวสำคัญ และพื้นที่การให้บริการเชิงพาณิชย์ ไม่ว่าจะเป็นห้างสรรพสินค้า โรงแรม รีสอร์ท อาคารสำนักงาน ร้านอาหาร หรือโรงพยาบาล เพื่อให้ผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้ามั่นใจว่าไม่ว่าจะเดินทางไปที่ไหนก็สามารถเข้าถึงจุดชาร์จไฟฟ้าได้อย่างแน่นอน

ทั้งนี้ OR ยังคงตั้งเป้าขยายบริการ โดยเฉพาะหัวชาร์จ DC อย่างต่อเนื่องเพื่ออำนวยความสะดวกและเพิ่มความมั่นใจให้แก่ผู้ใช้ยานยนต์ไฟฟ้า รองรับการเติบโตของเทรนด์การใช้งานรถยนต์ไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้น และสนับสนุนทิศทางการใช้พลังงานสะอาดอย่างยั่งยืน พร้อมเดินทางได้อย่างมั่นใจทุกเส้นทางกับ EV Station PluZ สามารถตรวจสอบจุดชาร์จได้ที่ EV Station PluZ แอปพลิเคชัน https://evstationpluz.page.link/app และติดตาม EV Station PluZ ได้ที่ Facebook EV Station PluZ www.facebook.com/evstationpluz/


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ